Seduce # 20

24.3K 471 3
                                    

~

DAHAN DAHANG iminulat ni Cherry Anne ang talukap ng kanyang mga mata. Her sight were rounding, she can also see some stars. But not later on, the blurry one become clear as white. Literal na kulay puti ang nakikita niya. Dahan dahan siyang napahawak sa ulo niya. Anong nangyari ? Di pa man nai-di-digest ng utak niya ang nangyari ng marinig niya ang malakas na paghikbi.

"Mama Anne ! Mama Anne ! Wake up." She know that little voice.

"S-sony."

Doon lang napatingin sa kanya sina Sean at Sync na bakas sa mukha ng mga ito ang pag aalala. Then, a scene flash back to her mind. Sweapt. Blood. Cry. What the fuck ?

"W-what happened ?." Nanginginig na tanong niya. Dinaluhan naman siya ni Sean.

Hinagod ng mga daliri nito ang kanyang buhok. Naramdaman niya pang hinalikan siya nito sa kanyang tuktok. "Your okay, Empress. The both of you are fine.!"

Both ?

"Oh my god ! I'm ... I'm pregnant ?." Hindi makapaniwalang tanong niya. Dahan dahang tumango ang pinsan niya. "Oh my .. baby."

Marahan niyang hinaplos ang impis niyang sinapupunan. There's a baby inside her womb. There's a little life inside her. My God ! Thank you for this blessing.

"I'm sorry for what happened, Cherry. It's my fault. You slide because of me."

Hindi niya pinansin ang simasabi ni Sync. Honestly, hindi niya naintindihan ang mga sinabi nito dahil hindi pa siya nakakahuma sa balitang bintis siya. God ! Ang saya saya niya. Panibagong dahilan nanaman para mabuhay siyang muli. Para makapag simula siyang muli.

"Mama Anne." Binalingan niya si Sony na nakahawak sa braso niya. "It means that, I'm having a little sibling, soon ?. Mama, can I call that baby, a sibling ? Like you, your not my real mother but you allowed me to call you 'mama'." Natutuwa siya sa pagkabibo ni Sony.

"Sure."

"Yehey ! Weeee !" Nagta-tatalon ito sa tuwa. Nakita niya pa kung paano ngumiwi si Sync ng dambahin ito ng anak. Lamog nanaman si Sync nito.

Binalingan niya si Sean na nakangiti sa kanya. She's sure that her father would ne glad hearing this news.

"EMPRESS." Sabay sabay silang napatingin sa bagong dating lang sa loob ng hospital suite niya.

"Dad." Masiglang bati niya dito at ginantihan ang mahigpit na yakap na ginawad nito sa kanya. Bakas sa mukha nito ang pag aalala. "Dad."

Napansin niyang lumabas muna sina Sync at Sony. Ganoon din si Sean, mabuti na din iyon para makapag sarilinan sila ng ama. Nais na niyang ipabatid dito ang magandang balita.

Richard - her dad - cupped her face. "Sean told me what happened. Are you okay, empress ?." Nag aalalang tanong ng matikas niyang ama.

She smiled. "Yes, daddy."

Hindi na niya maitago ang kasiyahan sa kanyang mukha. Para bang sasabog ang nararamdaman niyang kasiyahan sa loob niya. Gusto niyang ipagsigawan sa lahat na nag dadalang tao siya. Na may buhay sa loob niya.

"Dad, I'm pregnant." Masayang balita niya dito.

Bakas ang pagkagulay sa mukha ng kanyang ama. Ngunit saglit lang iyon at napalitan na ng tuwa ang ekspresyon ng mukha nito. "Really? Congratulations, empress.!" Anito sabay niyakap siya ng mahigpit.

Kulang ang salitang masaya para ilarawan ang nararamdaman niya ngayon. Alam niya sa sarili niya na sobra sobra ang blessing na ito para sa kanya. Ngayon, mas na-nanaig sa isip niya na kontento na siya sa buhay. Siya at ang magiging anak niya.

Seducing My Ex-Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon