~
CHIN UP na naglalakad si Cherry Anne papasok sa Domingo Hotels. As the ussual. Nakatungo nanaman lahat ng mga empleyadong nakakasalubong niya. Walang bumabati sa kanya. And she doesn't care. As long as they're bowing their heads upon her. Maiirita lang siya sa mga tontang ito.
"Cherry Anne you have a --"
"It's young lady ! Tonta !." Ugh ! Nasabi niya na ba na ang pinsan niya na si Arra Louisa na ang bago niyang secretary. Well, her cousin seemed to appaled about it but she did everything to be her new secretary. "Now spill it." Pinag titinginan na sila ng mga employee ng Domingo Hotels.
"You have a board meeting at nine y-young lady.!"
Great !
Inirapan niya lang ito at dumiretso na office niya. Well hanggang ngayon ay pinag iisipan niya pa din ang tungkol sa sinabi ng Lolo niya about seducing thingy na iyon. Gusto niya naman ang ideya ng kanyang Lolo. Ang kaso lang ay natatakot siya. Yeah ! For the first time natatakot siya.
Paano kung bigla nalang siyang traydorin ng damdamin niya. Alam naman niya sa sarili niya na mahal niya pa din ang binatang bumihag sa kanya. Alam niya iyong mga ganitong tagpo. Too common na ito sa mga story. Iyong maghihiganti siya tapos sa huli ay siya ang talo. Ayaw niya iyon.
An Empress like her doesn't take loosing for a game. Siya ang dapat manalo.
"Young lady, your 9 am is ready.!" Inirapan niyang muli ang kanyang pinsan.
"Get my things ! Boba !."
Wala naman siyang planong magpakita sa meeting na iyon. Some presentation lang naman kasi ang gagawin doon tungkol sa bagong itatayong hotel sa Palawan which is a waste of money for her. At isa pa, ayaw niyang makita si Jack the ass !.
Pinagbuksan siya ni Kiko ng pinto.
"The sexy bitch is here.!" Narinig niyang bulong noong Kurt kay Jack. Napairap naman siya. "Hi Arra !." Bati pa nito sa pinsan niya. Napataas ang kilay niya. Magkakilala sila ?.
Ngumiti lang naman si Arra sa kanya bilang ganting pagbati.
"Stop flirting my secretary Ortega. Let's start the meeting.!"
"Whoa ! I'm not flirting her Ms. Mavis." Dipensa nito sa kanya.
"Well I'm not in the mood to talk to morons like you Ortega. So shut the fuck up !" Inis na sabi niya. "Ano pang tinatanga mo dyan ?." Baling niya kay Jack na unfortunately ang mag didiscuss ngayon. "Start with the discussion ! Now !" Narinig niyang tumikhim ang isa sa mga board members pero hindi siya natinag. Sa halip ay tinaasan niya lang ito ng kilay.
Sa kabuoan ng discussion ay hindi siya nakinig. What for ? Wala namang saysay ang suggestion nitong magtayo pa ng isa pang hotel sa Palawan. Ayaw niya sa lugar na iyon. How she hates that place ! Tss !
"What do you think Che ?!" Tanong ni Jack sa kanya matapos ang presentation niya. Napairap nalang siya.
"It's Cherry Anne.!" Pagtatama niya. "I won't agree with your nonsense presentation. It's sucks !." Komento niya.
"But why ? Palawan is a very good place to built a new Hotel, isa pa maraming torista doon Ms. Mavis.!" Sabi ng isa sa mga board members. Pinandilatan niya naman ito.
"I said, I don't like it ! Final !" Tatayo na sana siya para umalis na sa conference room ng magsalitang muli si Jack.
"Hindi ibig sabihin na ayaw mo ay iipilit mo na iyang gusto mo. Isn't it too childish Ms. Mavis ? Bakit ba ayaw mong magtayo tayo sa Palawan when we all now na mas lalaki ang kita natin kapag ginawa natin iyon.!"
"Shut up ! You don't know what your talking about. I don't like Palawan ! That's FINAL !" Halos pumutok na ang mga ugat niya sa leeg sa sobrang gigil nito.
"Why you don't like in Palawan anyway ? I know how much you love the place before !."
"That was before, moron. And you know how much I hate it now !" Tumalikod na siyang muli para umalis ng conference room. Ayaw na niyang marinig ang mga sasabihin nito.
"Really ? Why don't you like the place ?. It is because, Palawan is OUR special place when we are STILL together ?." Sa sinabing iyon ni Jack ay napatigil siya. Pakiramdam ni Cherry Anne ay nakamasid ang lahat sa kanya at inaantay ang sasabihin nito.
Pero sa halip na magsalita siya ay nag patuloy na siya sa paglalakad palabas ng conference room.
Damn Cherry. Bakit hindi ka lumaban ?
Napailing nalang siya habang tinatahak ang daan papuntang office niya. She walks like an Empress who own the whole community. But of all sudden, someone grabs her hand and take her away.
Hugis palang ng kamay niyon ay alam na niya kung sino ang humawak sa kanya. And as she expected. Sa rooftop ng Domingo Hotels siya nito dinala.
Binitawan siya nito at saka naglabas ng sigarilyo. Pinanood lang ni Cherry na sindihan iyon ni Jack bago siya nito inalok pero tinanggihan niya. Wala siya sa mood manigarilyo at lalong wala siya sa mood na makasama ang lalaking ito.
"What do you want ?." Iritadong tanong niya kay Jack.
"I just want to smoke.!"
"With the Empress on your side ?." Tumalikod na ito at nagsimula. "I better get going.!" Umirap pa siya dito.
"Why can't you just leave me alone Cherry ?." Napatigil siya sa sinabi nito. Tinaasan niya pa ito ng kilay dahil sa sinabi nito. "I'm over with you Che, accept it.!" Wala na siyang nagawa kundi ang harapin ang binata.
"Your over with me ? Because of that shrimp woman Jack ? Really huh !" Tinignan niya ito mula ulo hanggang paa. "I want nothing but you. Remember this from this day forward, you will be mine again. What's mine, will remain mine. Mark my words Ferrer.!"
Wala na siyang inantay na sandali. Cherry Anne grab his face and kiss him. Mukha namang nagulat si Jack sa ginawa niya kaya hindi ito nakareact agad. But second pass, Jack held her waist to pull her closer to him and kiss her back with so much lust.
Cherry Anne wanna savor the moment so she put her arm around his neck ang hug hin tightly. Ngayon ay sigurado siya sa nararamdaman niya. Mahal niya pa nga ang binata.
But what she feels can ruin all of her plan. Gusto niyang makaganti dito sa pag tanggi niya noon at sa pag taboy niya sa kanya ngayon. After all, Jack is a womanizer. Madali lang niyang magagawa ang pang se-seduce niya dito.
Bumitaw siya sa pagkakahalik.
"See ? You kissed me back Ferrer. You even lingered me. That means, you know that you are still MINE. Mine alone." Hindi naman sumagot si Jack sa sinabi niya. And he was about to kiss her again ng pigilan niya ito. "Nah-uh ! You can't kiss me whenever you want Ferrer. Dump the shrimp woman first.!" Mataray na sabi niya habang hawak hawak niya ang kwelyo ng polo ni Jack.
Jack snorted. "They are so many woman that willing to give me what I want without any conditions. Even Amanda. So do you think that I am in with your stupid games ?."
"Yes sweety.!"
"How come ?."
"I will make you fall for me until you don't have nothing to do but to surrender.!" She smiled evily. "Have a good day Ferrer."
Cherry leaves him in the rooftop senseless ..
Yeah !
Senseless ..
*