Chanyeol
"Good morning I'm Byun Baekhyun sana maging magkaibigan tayong lahat." masayang bati nya at saka nag bow.
Nung pagkatapos nya magbow ay nagkatamaan ang tingin namin. hays kung minamalas ka nga naman classmate ko pa sya.
"pre sya ba yung baekhyun na sinasabi mo?" tanung ni lay.
"Sya ba yung sinasabi mong magiging kapatid mo?" tanung ni Kai.
"Sya ba yun nakasuntok sayo?'' tanung naman ni Kris.
"OO,Sya yung magiging kapatid ko,Sya yung may gawa nito(turo sa mata ko) at sya nga si Baekhyun. Sya nga yun dami nyong tanung." hindi ko napansin na napalakas pala yung boses ko at nakatingin na pala lahat sakin ng mga classmate ko at pati na rin yung prof namin.
"Is there any problem Mr. Park?" tanung ni Sir Lee.
"nothing sir." sagot ko.
"so since kakilala mo naman pala si baekhyun. Ahm Mr. Byun dun ka mauupo sa vacant seat sa tabi ni Mr. Park."
"What?!" gulat na tanung ko.
"why? mr. park? may problema ba dun?"
"sir, nasa panganib ang buhay ko kung itatabi nyo sakin yan, napaka sadista nyan eh." reklamo ko.
"well that's a good news atleast may katapat ka na." tapos nagtawanan na silang lahat.
Naglakad na palapit si Baekhyun sa tabing upuan ko..kaya ipinatong ko yung bag ko dun.
Tiningnan nya ako ng matalim at bumulong "tatanggalin mo o itatapon ko?" sabi nya sakin pero hindi ko ito pinansin.
"hays ang kulit mong elf ka..gusto mo dagdagan natin yang instant eye liner sa kaliwa mong mata?sa kanan naman para pantay?"
"oo ito na." kinuha ko yung bag ko. Oy hindi ako takot ah..kala nyo, ayaw ko lang madagdagan itong black eye ko sayang gandang pagkalalaki ko kung masisira lang.
"Good. takot ka pala eh" inirapan nya ako at saka sya umupo.
"hindi ako takot sayo. Ayaw ko lang talaga madamage yung napaka gwapo kong mukha."
Baekhyunwhoo, lunch break na, makakapagbreak na rin ako sa pagmumukha ng sasaksakan ng hangin na katabi kong Park Chanyeol ang pangalan.
Wait, hindi ko pala alam kung san ang canteen. Hindi ko natanung kay elf. Nahihiya pa naman ako sa mga bago kong kaklase.
" hi." bati sakin nung nakaupo sa unahan ko.
"hello." bati ko rin sa kanya.
"I'm Luhan.." pakilala nya sakin. Dun ko lang natitigan yung mga mata nya ang ganda parang mata ng usa.hahaha.
"Baekhyun" pakilala ko sa kanya.
"Luhan, leka na punta na tayo sa canteen gutom na ako." sabi nung lalaking papalapit samin.
"Baekhuyn, Si Xiumin nga pala." pakilala nya sakin. Then nag hi kam sa isa't isa.
"Luhan gutom na ako tara na sa canteen. Baekhyun sama ka na samin." yaya nya sakin.
lumabas na kami sa room. Nagkwekwento lang sila sakin ng kung ano ano.
"wait Xiumin, Asan si Tao?" tanung ni Luhan.
"Sinundan na naman si Kris." sagot nya.
"sino si Tao?" tanung ko sa kanila.
"Yung mukhang Panda." simpleng sagot ni Luhan.
BINABASA MO ANG
BROther roMance
Fanfiction"Mag kapatid nga tayo pero pano kung higit pa dito ang nararamdaman ko sayo. Mali ba yun? mali ba na mahalin kita ng higit pa sa kapatid?"