Luhan
"Baby." tawag ni Lay kay Suho nung makita kami pumasok ng bar.
"baby i miss you." sabi ni Suho tapos nag smack sila sa lips.
"ang OA nyo nauna lang nag kunting minuto dito si Lay miss na agad ang isa't isa. Tsk!" puna ni Chen sa kanila.
"Inggit ka lang Chen." mataray na saway ni Suho.
"Bakit naman ako maiinggit eh ang babadoy nyo."
"ah badoy pala ah. Xiumin wag mo na sagutin si Chen ah, BAsted na agad yan." ganti ni Suho.
"Hays para kayong mga bata bangayan kayo ng bangayan umupo na kayo at umorder ng kahit na anong gusto nyo sagot ko na ito." announce ni Kris.
"baek tabi tayo," sabi sa kanya ni Sehun. Hindi ba pwedeng ako na lang ang katabi mo Sese.
"ah sige."
"Dito ka sa tabi ko." hinila sya ni Chanyeol para tumabi sa kanya. "Luhan kaw na lang tumabi kay Sehun." sabi nya sakin.
"pre, bakit mo naman hinila si Baek?" maangas na tanung ni Sehun.
"wala kang pakialam prenoprotektahan ko lang ang kapatid ko." hindi na umimik pa si Sehun pero ang sama ng tingin nya kay Chanyeol.
"guys may announcement kami sa inyo." pag agaw ng atensyon nila Kris at Tao. buti na lang kasi mukhang magkakasapakan na yung dalawa eh.
"kami na ni Kris." masayang announce ni Tao.
"wow, nabunga din pala yung kakasunod sunod mo kay kris." pang aasar ni Suho.
"sus, parang hindi ka ganun kay Lay noon ah." bawi ni Tao at nagtawanan na kami.
"talagang hindi dahil si Lay ang naghabol sakin noon. Diba Baby?"
"yes baby. "
"eh ako Xiumin kilan kaya magiging tayo?" tanung ni Chen.
"ahmm pag blue moon na." sagot naman nya.
"bakit pag blue moon pa?"
"kasi sabi nila kung sino yung kasama mo under the light of blue moon sya na yung magiging forever mo." kinikilig na sagot nya.
Napatingin naman ako kay Sehun naumiinom lang ng beer habang nakatingin kay Baekhyun. Eh ako kaya kelan mo ako mapapansin? sakin ka na lang. Hindi mo na kilangan pa mahirapan pag ako yung pinili mong mahalin. Wala pang tanung oo na agad ang sagot ko sayo.
Kwentuhan lang yung mga kasama namin at ako ito nakakarami na ata ako ng naiinom parang umiikot na yung paningin ko.
"excuse mag ccr lang ako ah." paalam ko sa kanila.
"ok ka lang ba Luhan?" tanung ni Xiumin sakin.
"ok lang ako kaya ko pa."
"samahan na kita sa cr." presenta ni Baek.
"kaw bahala."
Habang naglalakad kami hindi ko na napigilan pa yung mga luha ko.
"luhan ok ka lang ba?"
"hindi, ang sakit Baek. Ako ang tagal kong naghintay para pansinin nya lahat na ata ginawa ko pero ikaw nung una ka palang nya nakita wala ka pa nga ginagawa para sa kanya pansin na pansin ka na nya kaagad."
"ano ba sinasabi mo Luhan?hindi kita maintindihan."
"mahal ko si Sehun, Baek pero bakit ikaw yung gusto nya. bakit kahit ano yung gawin ko hindi nya magawang pansinin man lang ako. Akala ko ok lang ako eh ok lang ako pag dumating yung araw na may mahalin sya kala ko hindi ako masasaktan kasi kala ko kaya ko. pero hindi Baek, nagseselos ako, naiinggit ako sayo. sa kung paano ka nya tingnan, alalayan at yung pag ngiti nya sayo ni minsan hindi nya sakin nagawa yun Baek. Inggit na inggit ako sayo." Iyak ako ng iyak sa harap ni Baek, wala akong ibang maramdaman kundi yung sakit. Niyakap nya ako pero lalong akong umiyak pano ko kamumuhian yung ganitong klaseng tao ang bait nya para magalit ako sa kanya.
"Luhan, gusto mo ihatid na kita sa condo mo?" tanung nya sakin pero hindi ako umimik "pwede ko naman siguro hiramin yun kotse ni Chanyeol eh. ihahatid na kita para makapag pahinga ka na." iniupo nya muna ako sa upuan sa may hallway. "sandali lang ah pupuntahan ko lang si Chanyeol." pinunasan nya yung mga luha sa pisngi ko at ngumiti.
"leka na." Inalalayan nya akong tumayo.
"ako na Baek." narinig kong sabi ni Chanyeol at saka binuhat ako.
Baekhyun
"Chanyeol alam mo ba kung san ang condo ni Luhan?" Tanung ko kay Chanyeol nakatulog na kasi si Luhan.
"oo,"
"buti naman hindi ko kasi natanung sa kanya kanina eh. hehe"
"tsk!kung bakit ba naman nagpakalasing yan ng ganyan."
"hayaan mo na sa tingin kasi nya yun yung paraan para makatakas sya sa nararamdaman nya." napayuko ako naalala ko nanaman yung mga sinabi nya sakin kanina.
"naguguilty ka ba?" tanung nya sakin. "hindi mo naman kasalan na kaw yung gusto ni Sehun eh.." hinawakan nya yung kamay ko ng isa nyang kamay habang nag dridrive sya.
"feeling ko kasalanan ko kasi kung hindi dahil sakin hindi sya masasaktan ng ganyan." sumulyap ako sa likod para tingnan ang natutulog na si Luhan.
"wala kang kasalanan Baek, walang may kasalan sa inyo sadyang nangyayari lang talaga yan mahal nya si Sehun at si Sehun naman may gustong iba. Hindi naman nating hawak ang kapalaran eh hindi natin masasabi kong sino yung taong dadating at bigla na lang magiging parte ng buhay natin. Parang ikaw sa buhay ni Sehun wala pang ilang araw pero naging parte ka na ng buhay nya. Nagustuhan ka na nya." tumingin ako sa kanya at nakita kong nakatingin sya sa akin at nakangiti.
Natahimik na lang ako at inisip yung mga bagay na sinabi nya.
"Dito na tayo. buksan mo na lang yung ako na bahala magbuhat kay Luhan." tumango ako at sinunod yung utos nya.
binuha nya si Luhan at ako naman naglakad na patungo sa elevator.
"anong floor?" tanung ko.
"7" pinindot ko na at tumayo ako sa tabi nya.
-ting-
bumukas na yung pinto ng elevator at lumabas na kami.
"Baek habapin mo yung room 94. tapos magdoorbell ka." utos nya sakin.
Ginawa ko na yung sinabi nya. Nahanap ko na rin yung room number 94 at nagdoorbell na. Bumukas naman agad yung pinto at bumungad nag isang babae.
"good evening. ahm friend ako ni Luhan." tiningnan nya kami at nakita nyang nakasakay si Luhan sa likod ni Chanyeol.
"Sir Luhan. ano po nangyari sa kanya?" nag aalalang tanung nung babae.
"naparami lang yung inom nya." sagot ko naman.
"pasuk po kayo." natatarantang sabi nya samin.
"ahm ate ikuha mo na lang kami ng maliit na planggana na may tubig at saka towel na maliit lang din." utos ni Chanyeol pagkalapag nya kay Luhan sa kama nito.
Dinala na ni Ate lahat ng hiningi ni Chanyeol. At saka pinunasan ni Chanyeol si Luhan. Hindi ko alam kung dala lang ng alak o talagang maasekaso si Chanyeol. Another side of him kala ko puro kahanginan lang alam nitong taong ito pero this night more than that yung napatunayan nya, marunong sya magcomfort at ma asekaso rin sya. kanina nung sabi ko sa kanya na pahiram ng kotse hindi sya pumayag nakainom na din daw kasi ako baka kung mapano pa kami ni Luhan pag ako ang nag drive. Kala ko takot lang sya magasgasan yung kotse nya but no ngayon sa nakikita ko nagcacare din sya.
BINABASA MO ANG
BROther roMance
Fanfiction"Mag kapatid nga tayo pero pano kung higit pa dito ang nararamdaman ko sayo. Mali ba yun? mali ba na mahalin kita ng higit pa sa kapatid?"