Bro 8

110 3 0
                                    

Luhan

Calling Mommy

Tingingnan ko muna yung screen ng mobile ko. iniisip ko kung sasagutin ko ba o hindi.

[hello baby I miss you] bungad na bati ni mommy nung sinagot ko yung tawag nya.

"hello mom. I miss you too." Matamlay kong sagot sa kanya.

[oh bakit parang ang tamlay ng baby ko?may sakit ka ba?]

"wala ito mom, medjo masakit lang yung ulo ko naparami siguro yung inom naming kagabi."

[oh,kaya naman pala. So kumusta na? kumusta na yung kwenekwento mong Crush mo?napansin ka na ba nya?]

"mom, can we not talk about that."

[why baby is there something wrong?]

"no-nothing mom." Nauutal kong sagot sa kanya dahil sa pagpipigil ko ng luha ko.

[luhan anak kung ano man yan alam mo naman handa making si mommy diba.]

"mom,pwede ba bumalik na ko dyan sa china?"

[bakit parang biglaan naman ata yan?]

"gusto ko na kasi kayong makasama mommy, it's been a year na rin siguro ito na yung oras para bumalik ako jan."

[luhan tapatin mo ako ano ang nangyayari?]

"mom, it's over. He's inlove. And it's not me. Ayoko na mom ang sakit sakit na eh." Naiiyak kong sagot kay mommy.

[luhan, hindi naman sagot yung palayo eh.]

"I know mom, pero diba mas mababawasan yung sakit kung hindi ko na sya makikita."

[Luhan baby makinig ka ah, natatandaan mo yung sinabi mo sakin nung una mo pa lang makita si sehun?]

"alin mom?yung kahit ano mangyari magiging akin din sya."

[yes, alam mo luhan that time nung marinig ko sayo yun naisip ko siguro mahal mo nga yung taong yun.kasi-] pinutol ko yung sasabihin nya at ako ang nagsalita.

"mom, noon yun. Nung.....nung hindi pa sya naiinlove. I mean nung wala man lang syang time para pansinin yung ibang tao sa paligid nya."

[baby,ang tagal mo nang naghintay sa kanya ngayon ka pa ba susuko. Kung kelan last year mo na syang makakasama sa school na yan?]

"mom, pano ko pa ipaglalaban kong talo na ako. May mahal na sya eh and friend ko pa yung taong yun."

[sinabi ba ni sehun na mahal nya yung friend mo?]

"hindi mom."

[yun naman pala eh, may pag asa pa Luhan. Make him fall inlove with you.]

"per-"

[one month baby..bibigyan kita nag one month pag isipan mo ng maayos yan. Sasabihin mo sakanya na mahal mo sya o aalis at lalayo ka na lang ng hindi mo pa natatry na magtapat sa kanya.]

"Hoy!ang lalim naman ng iniisip mo."

"ha..eh wala to.Kanina ka pa dyan?" tanung ko sakanya. Break time ngayon kaya nandito ako sa may garden ng school.

"hindi naman kakarating ko lang." sagot nya.

"wait lang Baekhyun ah, pakibantayan muna ito mag ccr lang ako." Ihinabilin ko muna sakanya yung bubble tea ko.

"sige, bilisan mo ah."

"ok." Umalis na ako at nagtugo na sac r.

Hays, kanina ko pa iniisip yung sinabi sakin ni mommy nung saturday nung tumawag sya. Ano nga kaya ang gagawin ko? sabihin ko na kaya sa kanya na mahal ko sya o aalis na lang ako ng hindi na nya nalalaman pa kung ano yung nararamdaman ko.

"argggh"






Baekhyun

Mukhang ang lalim ng iniisip ni Luhan ah. Hayst an hirap talaga pag inlove ang dami iniisip.

"Baek" bati ni Suho habang papalapit sakin kasama nya si Lay. Tapos nakishare din sila sa table na kinauupuan ko ngayon.

"bakla!" tawag ni Tao mula sa likod ko. Pero hindi ko sya nilingon hindi naman kasi ako bakla DYOSA ako.

"hoy bakla. Snobers ah!" sabi nya sabay sundot sa tagiliran ko.

"hindi naman kasi Bakla pangalan ko Panda." Sabi ko sabay irap sakanya.

"so ikinaganda mo yan?!" umupo sya sa tabi ko nagcross leg at tinaasan ako ng kilay.

"sus, small things alam ko matagal na ako maganda wag mo na ipaalala."

"whoo kapal." Angal nya. Tapos nagtawanan na lang kami.

"hi Baek." Lumingon ako sa kabilang side para Makita kung sino yung bumati sakin.

"hello." Bati ko kay Sehun kasama nya yung pinsan nyang mahaba din ang baba.

"wow, hindi ko alam na sweet ka pala." Sabi nya tapos umupo sya sa tabi ko,

"Hah?" nagtataka kong expression. Tinuro nya sakin yung bubble tea sa table.

"para ba sakin yan, salamat" sabi nya tapos kinuha nya yung bubble tea. "nice favourite ko to. Chocolate flavor pa."

"Oui kay-"

"Sehun, I really like you, since the first day I met you." Tinginan ko sya at nakitang hawak nya yung bubble tea at isang pink sticky note.

"Wait, Sehun nagkakamali ka. Hindi sakin ga-"

"I Like You too." Pagputol nya sa sinasabi ko. Natahimik ako sa sinabi nya at napatitig sa kanya pero na tauhan ako nung makita kong tumatakbo si Luhan papalayo sa table.

"SHIT!" bulalas ko at napatayo sa kinauupuan ko. Narinig nya ata yung sinabi ni Sehun. Kilangan kong habulin yung usa na yun.

"Sehun, nagkakamali ka sa iniisip mo. Basta papaliwanag ko sayo ang lahat mamaya." tumakbo na ako para habulin si Luhan.

"Hey Baek san ka pupunta?" sigaw ni Sehun. hindi ko na muna sya pinansin at patuloy lang ako sa pagtakbo.kilangan ko sya mahanap.



__________________________________________________________________________________

A/n: Sorry sa mga maling spelling at grammar hindi po kasi talaga ako magaling mag english at gumawa ng kwento nagtry lang. hahaha.



A/N: Naalala ko naikwento mo na nagbabasa ka sa wattpad(kung hindi man bahala ka.) kaya naisip ko na gift ko na lang sayo itong chapter na ito..hahahaha(sorry may pagkakuripot) happy happy birthday honeylabs..thank you sa lahat lahat..sa pagpapasaya, sa food trip,sa walang sawang pakikinig sakin at higit sa lahat na pag che cheer everytime na gusto ko na sumuko..you are my lucky charm..haha.. Pag di na tayo busy libre mo ko kahit chocolate milk tea na may chocolate pudding at coconut jelly lang sa Dakasi at french fries sa mcdo masaya na ako dun.


BROther roManceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon