Bro 7

143 4 0
                                    

Chanyeol

"Baek maupo ka nga nakakahilo ka tingnan eh"


"EH SINO BA KASING MAY SABING MAY SABING TINGNAN MO AKO!" 

"ABA!SIRAULO!NANDYAN KA KAYA SA HARAP NG TV BALIK BALIK KA SA TINGIN MO HINDI KITA MAKIKITA EH NANUNUOD AKO AT NAKAHARANG KA DYAN."

"ARGHH!NAKAKAASAR KA ELF!" tapos naupo sya sa tabi ko. hay samalat makakapanood na rin ako ng maayus. "Nag aalala talaga ako elf. Galit ata sakin si Luhan hindi nya kasi ako tiniext eh."

"Malay mo tulog pa. Malamang sa dami ng nainom nun kagabi may hang over yun ngayon." sabi ko sa kanya pero sa tv pa rin ako nakatingin.

Hinawakan nya yung makabilang balikat ko at ihinarap ako sa kanya "Chanyeol ano gagawin ko?.........Chanyeol tulungan mo ako." sabi nya habang inuuga uga ako.

"TANGNA LOOB Baek tigilan mo yung pag uga sakin." sabi ko habang pilit na tinatanggal yung kamay nya sakin. Tumigil sya at nag iba yung mukha nya. Napansin kong humawak sya sa tyan nya.

"Baek!hoy ok ka lang ba?" nag aalala kong tanung sa kanya pero hindi sya umiimik. "hoy ano nangyari sayo?"

"Wait lang elf tawag ata ko ni mother nature." tumayo sya at nagmamadaling pumunta sa cr.

"SHIT!!BAEKANG BAHO NAG IWAN KA PA TALAGA NG LAGIM DITO." sigaw ko.

"PASALAMAT KA NGA NAGSHARE PA AKOEH!"sigaw nya tapos narinig ko na yung pagsara  ng pinto.


Mukhang problemado talaga si Baek dahil sa mga sinabi sakanya ni Luhan kagabi. Text ko nga si Luhan ng gumaa naman ang pakiramdam nitong baklang to.

TO: Luhan

hey ok ka na ba?


From: Luhan

ok na ako medjo masakit lang yung ulo ko.


To: Luhan

inom ka lang ng gamot at saka maraming tubig. Ah nga pala nag aalala si baek bakit hindi mo daw sya tinitext.

From:Luhan

hah?paano ko sya matitext eh wala nga akong number nya. hindi pa nya naibibigay sa akin.


TSK!hindi ko alam kung naiwan ba ni Baek yung utak nya sa bar o sadyang hindi talaga nadevelop nung nasa tyan pa sya ng mommy nya.

Nakakabwiset hindi ko naintindihan yung pinapanuod ko dahil sa problema nya. Tumayo ako at Natungo sa may cr. Inabangan ko syang lumabas dun mismo sa harap ng pinto.

"HO!SUCCESS!" bungad nya nung lumabas sya ng cr."oh elf, ano gustong gusto ang amoy talagang nag hintay ka pa dito."

"ARAY!MASAKIT!"  angal nya nung binatukan ko sya.

"Siraulo ka!panu mag titext si Luhan sayo kung wala naman syang number mo. Hindi mo pa nga daw naibibigay sakanya eh."

"ay oo nga pala. Sarreh nakalimutan ko yung part na yun.hehe"

"Simpleng bagay nakalimutan mo yung pag aeyeliner mo hindi. Buset!text mo na lang sya. para hindi ka mukhang timang kakaantay sa bagay na hindi naman mangyayari." umalis ako sa harap nya at umakat sa taas.

"elf wait!" hinawakan nya yung kamay ko dahilan para mapahinto ako sa paghakbang sa hagdan. Lakas maka teleserye at pilikula nito eh. Yung mga bida na laging may eksena sa hagdanan.

"bakit?"

"wala akong number ni Luhan." sabi nya tapos nagpuppy eye.

Napafacepalm na lang ako sa katangahan nyang taglay.

"tsk!" inabot ko sa kanya yung mobile ko "oh ayan..dalhin mo na lang yan sa kwarto ko."

"salamat elf."bumitaw na sya sakin at nagpatuloy na ako sa paghakbang ulit.

Nasa harap na ako ng pinto ng kwarto ko"Elf may extra load ka ba?papasa ako kahit 10 lang maiextend lang ako ng unli." sigawnya mula sa baba ng hagdan.

"bahala ka."

"salamat talaga elf.30 naipapasa mo sabi naman 100 pa load mo.hahahaha.salamat talaga sa elf na may pinakamalaking tenga."

tsk!napakaingay eh, hindi na akosumagot at pimasok na lang sa kwarto at least dito walang Baek walang maingay tahimik ang buhay.


Halos isang oras din atang hindi ko narinig yung boses ni Baek kaya ito enjoy lang ako sa paglalaro ng psp.

"ano na kayang ginagawa nun." humiga ako sa kama ko.

"Chanyeol!" bungad nya nung pumsok sya sa kwarto ko ne hindi man lang kumatok ito eh.

"oh?"

"ito na yung mobile mo salamat."inabot nya sakin yung mobile ko. Chineck ko ito at guess what hindi nag open. LOWBAT. Umupo sya sa kama ko sa may bandang paanan ko.

"ah Elf bakit ang dami mong stolen shots ni sandara?""putik!nakita nya yun. "Crush mo sya no!" tiningnan ko sya ng masama at napapeace sign na lang sya sakin.

"don't worry marunong ako magtago ng secret depende sa offer." sabi nya tapos tumawa ng nakakaluko.

"YAH!tigilan mo ako." 

"ARAY!" napahawak sya sa pwet nya nahulog kasi sya nung sinipa ko sya.

"bwahahahahahahahahahahahahahahaha..buti nga sayo,"

"ah ganun?!kanino ko kaya unang ikwekwento yung nakita ko." tumingin sya sakin na parang nag iisip. sus kala mo naman nag iisip nga

"tigilan mo ako Baek ah."

"sige gusto mo tigilan kita bili mo ko ng eyeliner."

"Ayaw ko nga!"

"kay Kai o kay Chen..hmmmm sino kaya una."

"YA!YA!YA!.oo na anun brand?"

"ok na sakin yung limited editon ng DO Cosmetic Line."

"Hoy mahal yun ah!"

"Kay Chen na lang muna..hmmm matawagan nga sya ma--"

"oo na bibilin ko na."

"good! asahan ko yan ah kundi magkwekwento ako kay Chen." ngumiti sya yung ngiting tagumpay tapos lumabas na ng kwarto ko. Ay buset! nautakan ako nung baeklang yun ah.


BROther roManceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon