Bro 18

74 5 1
                                    


Baekhyun POV

Pinapanuod ko ngayon si Chanyeol na magprepare nung mga lulutuin nya for dinner. Naka apron sya na may design na relakuma. Haha ang cute nya tingnan.

Gwapo,matangkad, masipag di nga lang sa pag aaral, magaling kumanta ou naririnig ko kasi sya kumanta minsan sa room nya, masarap.....oh baka kung anu isipin nyo. Masarap sya magluto. Actually he is a boyfriend material.

"matunaw ako!" bumalik ako sa reality nung marinig ko yun. Nakita ko syang nahihiwa pero nakasmirk.

"anu ka Ice cream?" nasunget kong tanung.

"anu ba kasing iniisip mo at titig na titig ka sakin. Maya nyan mainlove ka sakin malaking problema yan, di naman sa dahil hindi kita type pero kasi-"

"assumera ka din nuh!?" pagputol ko sa sinasabi nya.

"hindi yun assumption B, reality yun.hahahahaha"

"ASA KA!" sabi ko sa kanya at saka sya binato nung towel na nakita ko sa harap ko.

"keep on dreaming bro! ASA ka naman kala mo yummy." Sabi ko bago ako lumabas ng kitchen. Dinig na dinig ko pa rin yung tawa nya.

"YUMMY AKO! WANNA TRY? FREE TASTE TO." Sigaw nya habang tawa ng tawa.

"GAGO YOU!" naupo na lang ako sa sofa at nanuod ng t.v.

"hey! B, gising na kakain na tayo." Napahummm na lang ako bilang sagot. Minulat ko yung mata ko at . . .

"PESTEA! YODA bat ang lapit mo?" bigla ako napaupo. SYETE! Sobrang lapit nun yung tipong nakakaduling na sa sobrang lapit!

"hahahahahahahhaha..you should see your face!whahahahahahaha..epic!"

"mautas ka katatawa dyan SANA!." Sabay walk out at pasuk sa dinning area.

Mga ilang minute lang eh sumunod na rin sya.

"oh anu tapos ka na kakatawa?" nakataas kilay kung tanung sakanya.

"hahahaha..wait..hhahahahahaha.." lalo pa napataan yung kilay ko tawa syang tawa at nakahawak na sya sa tyan nya. Anu ba kasing nakakatawa sa muka ko.

"HOY YODA! Anung nakakatawa?" naupo na sya sa harap ko at huminga muna ng malalim bago magsalita.

"panu ba naman...nakakatawa yung reaksyon mo.hahahaha..muka kang nakakita ng multo pero muka ka ring kamatis kasi sobrang namula ka." Tas nagpatuloy pa rin sya kakatawa. Anu nakakatawa dun? Sige nga pakiexplain sakin guys.

"Sige tawa lang tas nakikita mo tong tinidor na to." Sabay taas ng tinidor. Tumango naman sya. "ito ang lilipad sa pagmumuka mo pag di ka tumigil!"

Bigla syang napalunok ng lawa nya at napatingin sakin. "Sorna!to di mabiro. Peace tayo." Tas nag peace sign sya.

"GOOD!..kain na tayo." Dun ko lang napansin na wala namang pagkain sa harap naming. "Asan yung pagkain?"

"ay ou nga!" tumayo sya at nagtungo sa kitchen. "ito na!" nilapag nya yung steak sa harap ko.

Actually, ang dami nya hinanda. Vegtable salad, mashed potato, steak, buttered corn, at buttered Shirmp.

"ang for dessert strawberry cheesecake." Nilapag nya nay un sa mesa.

"ang dami naman. May bisita ba tayo?" tanung ko sakanya.

"wala naman bumabawi lang talaga ako." Sagot nya at saka umupo na sa upuan nya. Inumpisahan ko ng kumain, AND TO BE HONEST, ANG SARAP PROMISE. DIET break muna tayo ah.

"do you like it?" bigla nyang tanung sakin.

"ang sarap grabe." di ko na itatanggi talagang masarap eh.

"buti naman nagustuhan mo." Tas nilagay nya sa plate ko yung binalatan nyang hipon.

"thumbs up!pwedeng pwede ka na talagang mag asawa." Sabi ko sabay subo nung nilagay nya.

" syota nga wala tas asawa agad." Sagot nya habang patuloy lang sa paghihimay at nilalagay sa plate ko.

"eh? Diba kayo ni luhan?" totoo naman ah. Lagi nga sila magkasama.

"hahahaha. Anung kami?"

"kayo, as in boyfriend relationship." Sagot ko tas nasamid naman sya.

"Sira ka! Hindi kami." Di ko alam pero biglang akong nagkaroon ng little celebration dahil sa narinig ko.

"so anu kayo? Eh lagi kayong magkasama? Or break na kayo, di na kasi kayo nakikitang magkasama."

"sinamahan ko lang sya para ayusin yung mga kilangan nya- teka nga di pa ba sa inyo nasasabi ni Luhan?"

"alin?" napailing na lang sya at kita mo yung disappointment sa muka nya.

"tsk!pasaway talaga. By the way, these past few days sinamahan ko lang sya na ayusin yung mga kilangan nya para sa pag alis nya." What! Anu daw? Pag alis. Wait! Di ko madigest! Anu ulit. Pag alis nya.

"Pag alis nya?" pag ulit ko, malay naman natin diba nagkamali lang ako ng dinig.,

"ou, umalis na sya. Bumalik na sya ng China." Seryuso nyang sagot sakin.

"pero bakit?"

"I don't have the right B. mas maganda kung sya na lang yung tanungin mo. Geh kumain ka na ulit masasayang yung mga pagkain." Bumalik na lang kami sa pagkain pero hindi talaga maalis sa utak ko yung sinabi ni yoda.


BROther roManceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon