Bro 17

61 4 0
                                    



BAEKHYUN POV

"baek, lika breakfast muna tayo." Yaya ni Chanyeol nung Makita nya akong papasuk ng kusina. Naka apron sya at nilalagay yung pan cake sa plate. Di ko sya pinansin at tuloy tuloy lang ako sa counter para kumuha ng tinapay.

"anung syrup gusto mo? Chocolate? Honey? Ah wait may strawberry syrup akong binili kahapon? Sandali kukunin ko lang." dali dali syang nagtungo sa may ref para kunin yung sinasabi nya pero di ko na hintay at umalis na ako.




- - - 

"hi Baek." Its Sehun. Sya kaagad yung bumati saking nung pumasok ako sa gate ng school.

"hi." Tipid kung sagot sakanya.

"hatid na kita sa room mo."

"bahala ka." Matamlay kung sagot sakanya.

"bakit parang wala kang energy? Ok ka lang ba?"

"ok lang ako Sehun di mo kilangan mag alala sakin."

"nag breakfast ka na ba? Leka cafeteria muna tayo di pa ako kumakain eh." Di ko na nagawa pang makasagot dahil hinila nya na ako.

" upo ka na lang dito ako na bahala umorder." Paalam nya sakin.

"BUBBLE TEA?" nagtatakang tanung ko.

" ou bubble tea, di ko alam gusto mong flavor kaya chocolate na rin yung kinuha ko para sayo."

"seriously Sehun, Bubble tea for breakfast?"

"ou, bakit ayaw mo ba?" napakamot sya sa batok nya. " papalitan ko na lang kung di mo gusto." Tatayo na sana sya pero pinigilan ko sya.

"wag na ok lang naman sakin yan. Anu pa yang binili mo?" tanung ko sakanya at saka sya bumalik sa pagkakaupo.

"tuna sandwich." Sagot sya habang inilalagay sa harap ko yung sandwich at bubble tea na binili nya.

"ahm, may cucumber ba ito?" tanung ko sa kanya habang binubuksan yung wrapper nung sandwich.

"di ko sure eh. Bakit?"

"di ako kumakain nun eh."

"bakit naman?"

"Di ko gusto lasa nun eh." Tumango na Lang sya bilang sagot at saka kumagat sa sandwich nya.

"anu ba Yan sehun para Kang Bata!"

"bakit anu ba ginawa Ko?" Nagtataka nyang tanung sakin.

"may kalat ka sa labi." Pinunasan nya ng tissue Yung labi nya pero di pa rin nya napunasan to.

"akin na nga. Laki laki mo na ang kalat mo pa rin kumain" hinawakan nya yung kamay ko na habang pinupunasan yung sa may labi nya.

"Baek, Can I court you?" napatigil ka at napatingin sa kanya.

"ah---eh..kasi Se.." binawi mo sakanya yung kamay mo.

"you don't need to answer my question Baek. Kasi hindi ko din naman pakikinggan yun eh..susundin ko pa rin kong ano yung gusto ko."




-  - - - 

BROther roManceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon