Chanyeol
"Good morning. Kain ka na" bati sakin ni Beakhyun nung makita nya ako.
"sinong nagluto?"
"ako"
"bakit ikaw nagluto,asan si manang?marunong ka?" may katulong naman kasi kami yun lang tuwing umaga lang sya dito sa bahay part time lang nya. Nagluluto ng umagahan, naglilinis, naglalaba, at nagplaplantsa.
"oo marunong naman ako kahit kunti lang. saka si manang tumawag kanina hindi daw sya makakapunta dito ngayon kasi may sakit sya"
"ahh ok."
"kumain ka na baka malate pa tayo eh" sabi nya at saka ngumiti sakin. Wait si Baekhyun ba talaga itong kasama ko ngayon bakit ang bait bakit kalmado.
"matunaw ako sa titig mo ah."
"asa!tinitingnan ko lang yang eyeliner mo."
"bakit hindi ba pantay?" nagpapanic nyang tanung.
"pantay naman,nagtataka lang ako bakit lagi kang naka eyeliner hindi pa kita nakikita na walang eyeliner." sabi ko at nakatitig pa rin ako sakanya.
"wala lang, maganda kasi ako."
"hu??kaw maganda yan na ba batayan ng kagandahan ngayon. so wala ng pangit kung yang mukhang yan ay maganda."
"hoy elf.FYI MA-GAN-DA A-KO period. wag ka na kumontra panget mo."
"hoy ASA! itong mukhang to panget eh pinagkakaguluhan nga ito eh."
"pinagkakaguluhan??pinagkakaguluhan ng mga langaw..hahahahahaha...parang yung mga gulay lang sa palengke yung hindi na mabili langaw na lang ang nag aagawan." tumawa sya ng tumawa at halos makita na ngala ngala sa katatawa.
"HAHAHAHA. Pag ikaw nagkagusto sa akin kita mo mahahabol ka na parang aso hindi kita papansinin."
"ASA!hindi ko type ang may malalaking tenga at may boses na naggaling sa ilalim ng lupa." pang aasar nya pa sakin.
"haysstt!!..bahala ka nga dyan. Iiwan kita." sabi ko at saka nagwalk out.
"hoy Chanyeol , ito naman nagbibiro lang ako hoy wag mo ako iwan." narinig kong sigaw nya habang humahabol sakin.
Nakarating na kami sa skul.
"Baek, mag taxi ka na lang mamaya may gimik kami nila Kai." sabinko sa kanya bago sya bumaba ng kotse.
"ok, anung oras ka uuwi?" tanung nya sakin.
"hindi ko pa alam. Magtext ka na lang sakin pag may kilangan ka." sabi ko at bumaba na kami ng kotse.
"sige. Mauna na ako sa room."nagpaalam sya sakin. sus iisa lang naman room namin magkikita at magkikita pa rin tayo.
"Hi Bro." bati saki ni Kai kasama nya si Kris.
"Bro." bati ko rin at nag fist bump kami.
"mamaya ah. dun ulit tayo sa bar namin." paalalani Kris. Every Friday kasi ganun na ang nakasanayan namin ang gumimik.
"sure." sagot ko.
"may iaannounce daw yan si Kris mamaya kaya libre lahat. Whoooo Party party" energy to the highest level ah.
BINABASA MO ANG
BROther roMance
Fanfiction"Mag kapatid nga tayo pero pano kung higit pa dito ang nararamdaman ko sayo. Mali ba yun? mali ba na mahalin kita ng higit pa sa kapatid?"