Giving Her My Everything (Short Story) CHAPTER 2

487 11 3
                                    

(A/N:) Hello po! Maraming maraming salamat po sa lahat ng nagbasa ng story na to. Sana po wag po kayong mag sawang basahin pa to.

Dedicated po tong Chapter 2 kay @DustSpirit313 kasi siya po ang unang nag comment dito. Salamat po ulit! ^0^

 

Sorry po sa typos at wrong grammar.

 

Enjoy Reading po…

 

Leave a Comment…

Vote if you like…

 

Azel’s Pic on the side >>>>

Cute niya no? ^_^

*****

Chapter 2:

 

>> AHRA’S POV <<

 

 

“ Hi Mommy!” sabi ni Shan sabay kiss sa cheeks ni Mommy. Kakarating lang namin ngayon sa bahay.

“Good Evening Ma!” sabi ko pagkakiss ko sa cheeks ni Mommy. Napansin kong napakunot ang noo niya ng mapatingin siya sa mukha namin ni Shan.

 

“Nakipag away ka na naman ba ha Saedel?!” napayuko na lang ako ng marinig ko ang pagtaas ng boses ni Mommy. >.< Psh! Hindi naman kaya ako yung nag umpisa! Tsaka hindi niya ba alam na ipinagtanggol ko lang ang kapatid ko kaya ako napa away. =_=

 

“Tignan mo tuloy ang nangyari! Nadamay pa ang kapatid mo sa pagkabasag ulo mo! Sa susunod na mangyari pa ulit ito mananagot ka na talaga sa akin!” Tsk! Lagi na lang! >.< Wala na ba siyang ibang alam na sabihin kundi ang mga ganyang salita? Psh! Badtrip! =_=

 

“Pero Mommy…” hinawakan ko ang kanang braso ni Shan para pigilan siya sa gusto niyang sabihin kay Mommy. Alam kong ipapaliwanag niya kung ano ba talaga ang nangyari, pero ayoko. Ayoko na ulit mangyari yung nangyari dati.

 

 

<< FLASHBACK>>

 

“Saedel! Anong nangyari dito kay Shanie at bakit meron siyang kalmot sa kaliwang braso niya at may sugat pa siya sa gilid ng labi niya?!” galit na tanong ni Mommy sa akin. 2nd year high school  pa lang ako noon at 1st year high school naman si Shan. Palibhasa ay freshman at maraming babae ang naiinggit sa kanya ay madalas siyang nabubully. At ako naman bilang Ate niya ay palagi siyang pinagtatanggol, sa kasamaang palad nga lang ay hindi pa ako nun marunong ng mix martial arts kaya ang labas ay palagi kaming umuuwing may sugat ni Shan, siya kaunting galos lang, ako naman palagi bugbog sarado.

“Mommy, wala naman pong kasalanan si Ate. Pinagtanggol niya lang po ako sa mga nang aaway sa akin sa school. Si Jenny po, siya po ang may kasalanan nito!” Ang sagot ni Shan kay Mommy pero parang wala pa rin siyang naririnig.

 

“Kahit na! Nasaktan ka ng dahil sa pakikipag-away niya! Paano na lang kung may mangyaring masama sa kapatid mo ha Saedel?! Anong gagawin mo?! Ayoko na tong mauulit ulit, nagkakaintindihan ba tayo?” tumango na lang ako noon sa sinabi ni Mommy.

 

 

<<END OF FLASHBACK>>

 

Bago pa man makapagsalita si Mommy ay umakyat na ako sa taas upang doon na lang umiyak sa kwarto ko.

 

“Saedel! Bumaba ka rito! Hindi pa tayo tapos mag usap! College ka na pero hindi ka pa rin talaga nag-iisip ng tama!” rinig kong sigaw ni Mommy bago pa ako tuluyang makapasok sa kwarto ko.

 

 

Pagkapasok ko sa loob ay agad kong inilock ang pinto at kinuha ko ang first aid kit na nasa loob ng banyo ko.

‘Psh! Akala ko nagbago na siya. Hindi pa rin pala! >.< Siguro nga dapat na akong masanay na kahit kelan hindi ako ang magiging first priority ni Mommy dahil nandyan si Shan na mas dapat niyang alagaan.'

 

Mag-isa kong ginamot ang mga sugat ko. Nakakapagod na naman ang araw na to! =_=

Siguradong mas nakakapagod bukas, next week na kasi ang hell week namin kaya panigurado pukpukan na naman ‘to! >__<

 

*****

(a/n:) Kawawa naman pala si Saera sa Mommy nila ni Azel...T^T Naawa na tuloy ako sa kanya... T_T

Don't Forget to Leave a Comment...

Siya nga pala sinisipag ako ngayon kaya naman... 3 Chapters will be updated today! 

Thank's for dropping by!! ^0^

Love Y'all <3 ^.~

_Cylie <3 JHHJ Couple ... 

Giving Her My Everything (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon