Giving Her My Everything (Short Story) Chapter 21.2:

185 2 0
                                    

... Rex's pic on the side>>>

Chapter 21.2:

Ynna’s POV

“Good Morning Young Lady!” – Mr. Lee

“Good Morning din po Mr. Lee, nasa office ba niya ngayon si Daddy?” –me

“Yes Young Lady.”

Nag-bow na lang si Mr. Lee sa’kin, ang kanang kamay ni Daddy then umalis na siya.

Papunta na dapat ako sa Library/Office ni Daddy ng makaramdam ako ng hindi maganda…It’s been two weeks na simula ng makaramdam ako ng pagkahilo at pagsusuka every morning. I have a hunch, but sa ngayon, hindi ko pa gustong ma-confirm ‘yon.

Kailangan ko munang makaalis dito, hindi pwedeng malaman ni Daddy kung ano man ang nangyayari sa’kin…or else, mapapahamak si Rex.

“Hi Dad!”

“What brought you here My Princess? *smile*”

“Ahmm…Dad, kasi po…gusto ko po sanang pumunta sa ibang bansa…I want to live on my own po. Gusto ko po subukan kung kayo ko po ba.”

“But…you can’t do it Ynna. You’re my only successor. Dapat nga ngayon pa lang, ikaw na ang nagmamanage ng Asphire.”

“Please Dad…kahit for two years lang…Then after that, I’ll take over the company.”

“Why are you asking this favor all of a sudden Princess?...Is there something to do with Lance?”

Napayuko na lang ako…*sigh* si Rex na naman.

“Ynna, can’t you forget him?!”

Napakagat labi ako…ayokong ma-open ang topic na may kinalaman kay Rex…but I guess, I don’t have a choice.

“Answer me…Do you really love him?”

“Unfortunately…Yes Dad. I really love him…kahit na ilang beses na akong nasaktan nang dahil sa kanya, this stupid heart of mine won’t stop loving him….Kahit na nung malaman ko na…he’s the reason why my Mommy died 20 years ago. I do still love him Dad…despite the fact that loving him means hurting myself too.”

“Y-you knew it already?”

“Yes Dad…noong una, nasaktan talaga ako…pero noong makita ko ulit siya sa Italy…kusang naghilom ang sugat na ‘yon. Minahal ko pa rin siya, kahit na siya ang pinaka kinamumuhian kong tao.”

“I’m sorry anak…I’m really really sorry. I’m sorry kasi hindi ako naging mabuting ama sa’yo kaya ka nasasaktan ngayon. I’m sorry my princess.”

“Dad…it’s not your fault. This is all my fault..wala kang kinalaman dito…I’m sorry din po kung kailangan ko kayong iwan sa ngayon…I just need some time Dad…a time to move on..and pick up the shattered pieces of my heart.”

“Okay baby, kung yan ang gusto mo…just please promise me na you’ll take care of your self okay?...Hindi ka muna magda-diet, dapat everyday mo din akong tatawagan.”

“Yes Dad…but please, wag niyo po akong pupuntahan kung nasaan man ako Daddy, just wait for me na lang po. I Love you Dad.”

“I Love you too My Princess…and I’m sorry.”

Giving Her My Everything (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon