XXXVIII

59.4K 307 30
                                    

"Let's go, Babe!" nakangiting saad ni Miles. Tumayo si Keith at pumunta sa likuran niya para hilahin ang upuan niya. Tumayo naman siya at humawak sa braso nito. Tahimik lang silang naglalakad na dalawa.

Parehang may malalim na iniisip.

Parehong may planong binubo sa mga isip.

Parehong may kinalaman sa isa't isa.

"Keith,"

"Miles,"

Nagkatinginan sila at sabay pang napakunot ang mga noo.

"May sasabihin ka?"

"Ano 'yun?"

Lalo lang kumunot ang noo nila ng magsabay na naman sila.

"Ikaw muna."

"Mauna ka na."

Natahimik silang dalawa at parehas pang napaiwas ng tingin. Wala nang may gustong magsalita. Animo ay nakalimutan nilang parehas ang sasabihin nila dahil sa tatlong beses nilang pagkakasabay sa pagsasalita. Parang nahiya na ang mga salita na lumabas mula sa kani-kanilang mga bibig.

"Mauna ka na, Miles," basag ni Keith sa katahimikang namagitan sa kanila.

"Uhh," hindi malaman ni Miles kung paano magsasalita kaya naman nanatili siyang nakatingin sa harapan.

Marahan lamang ang paglalakad nilang dalawa ni Keith. Walang halong pagmamadali, walang halong kung anumang emosyon.

Hindi mababakas sa kanila ang kung anuman ang napagkasunduan nila ilang buwan na ang nakakalipas.

Kung titingnan silang dalawa ng mga taong walang alam sa totoong relasyon nila, para silang normal na mag-asawang nasa honeymoon at sweet sa isa't isa.

But if one would look intently and would analyze them deeply, makikita ang kalungkutan, galit, akusasyon...at pagmamahal sa mga mata nilang dalawa.

Halu-halong emosyon na hindi nila maipaliwanag kung bakit kailangang sila pa ang makaramdam. Mga bagay na hindi nila kayang pigilan kahit na ano pa ang gawin nila.

"Nakalimutan ko na 'yung sasabihin ko, eh. Ikaw nalang." humugot ng malalim na hininga si Miles para makalma ang pagrerebolusyon ng dibdib niya na animo ay pinupukpok ng hammer ni Thor.

Narinig niyang bumuntong hininga rin si Keith kaya naman napalingon siya rito.

"B-baket?" hindi niya malaman ang dahilan pero kinakabahan siya. Hinawakan nito ang kamay niyang nakahawak sa braso nito kaya naman napatigil siya sa paglalakad at napaharap na ng tuluyan dito.

Hindi niya maipaliwanag ang nararamdaman niya.

Bakit ang lakas ng kabog ng dibdib ko saka bakit parang may kung ano sa sikmura ko? Alam ko naman na ganito ang feeling kapag may gusto ka sa isang tao pero bakit nararandaman ko 'to ngayon? Oo nga at madalas ko itong maramdaman dahil lagi kong kasama si Keith pero bakit parang iba ngayon? Bakit parang may iba? ani ni Miles sa isip niya.

But those thoughts flew away when Keith looked intently into her eyes and slowly smiled at her. Suddenly, she knew why her heart beated that fast and why there was something on her stomach. Suddenly, she felt that the world stopped spinning and the time just stopped.

Tama ba itong nakikita ko? Am I right seeing love and affection in his eyes?

Miles felt as if a warm hand held her heart. She smiled back to Keith, smile that contains all the love that she have for him.

Kung pwede lang na mabasa ng mga tao kung gaano sila kamahal ng tao sa paligid nila sa pamamagitan ng pagngiti nila, siguro wala nang problema. Hindi na kelangan pa ng mga confession at kung anu-ano pang effort ng pagpapapansin.

"Nothing," he whispered and lowered his head to hers.

She slowly closed her eyes as his lips touched hers.

It was a mere 5 seconds kiss but it still have the same effect on her whenever he kisses her. Torrid, passionate or smack, all of it have the same effect. The tingling sensation that brought by his lips to hers.

Wala pang nakakapagbigay ng ganoong klase ng pakiramdam sa kaniya. Even to her past boyfriends na nahalikan na rin naman niya ay hindi niya naramdaman ang pakiramdam na iyon.

She smiled as she opened her eyes.

Sinalubong niya ang tingin ni Keith kahit na pakiramdam niya ay matutunaw siya. He rested his forehead on hers habang nakahawak pa ito sa bewang niya. Ni hindi niya namalayan na nakakapit na siya sa batok nito, getting support to keep herself from falling. Nakakapanghina talaga ang epekto ni Keith sa kaniya, nakakapanlambot ng tuhod.

She can smell his mint breath.

"I love you," she whispered and she closed her eyes to savour the moment.

Kung hindi niya lang pinikit ang mga mata niya, she could've saw the shock, pain and guilt in his eyes.

Shock for what she said, pain because of what she said and guilt...for something that he can't understand.

Bumuntong hininga si Keith at ipinikit din ang mga mata bago niyakap pa ng mas mahigpit si Miles.

________________

Malapit na...excited na ko. Mwahahaha --,

**later

His Sex SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon