Vương Triều năm thứ chín.
Tiên đế sắc phong Đông cung Thái tử Vương Tuấn Khải lên làm Đương kim hoàng thượng, cùng lúc phong cho Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành Binh bộ tướng quân bên cạnh Hoàng thượng tân nhiệm.
Hai người họ, nhất định trở thành trụ cột của giang sơn này.
===
Chương 1
Ngự thư phòng
Hỷ công công theo lệnh truyền vừa vặn đến trước cửa Ngự thư phòng, cung kính nhẹ nhàng mở cửa rồi bước vào trong. Không khí tịch mịch cùng ngột ngạt của ngự thư phòng khiến lão bất giác đè chặt hô hấp, giọng nói gia giảm khí lực rất nhiều.
-Hoàng thượng, người từ hôm qua đến giờ chưa hề nghỉ ngơi, thỉnh Hoàng thượng tạm gác việc phê chuẩn tấu chương lại, hơn hết là nên cẩn trọng Long thể.
Giọng nói của vị công công vang vọng trong không gian Ngự thư phòng, chỉ thấy một nam tử ngồi sau thư án, ánh mắt linh động dời lên, một giọng nói trầm lạnh cùng lúc lại thoát ra.
-Triệu Trương đại nhân đến đây cho ta.
Nam nhân kia hoàn toàn bỏ ngoài tai lời của Hỷ công công, trực tiếp ra lệnh.
-Hoàng thượng, người?- Hỷ công công còn có ý nán lại lâu thêm.- Hoàng thượng không thể cứ lao tâm thế này được, người không cần nghỉ ngơi hay sao?
-Ngươi thế nào dám kháng lệnh trẫm?- Vương Tuấn Khải có chút không vui, gắt.
-Nô tài không dám, nô tài không dám.- Hỷ công công nghe thấy hắn không vừa ý, vội gập người liên tục, sau đó liền nhanh nhẹn ra ngoài.
Còn lại một mình Vương Tuấn Khải bên trong Ngự thư phòng, hai tay hắn khẽ đưa lên day nhẹ huyệt thái dương, thần sắc mệt mỏi thoáng hiện trên gương mặt anh tuấn. Hắn quả đã ở Ngự thư phòng liền ba ngày, đối với bên ngoài hầu như không liên hệ. Đại thần đến cầu kiến cũng chỉ đành truyền lại lời qua Hỷ công công.
Vương Tuấn Khải vẫn đang còn chìm trong tâm tư phiền toái, lại chợt nhớ đến một chuyện, tay lần tìm mớ tấu chương sớm đã bị hắn quẳng sang một bên.
Tất thảy đều là kiến thư yêu cầu hắn lập Hậu, nạp phi. Cũng chính là loại chuyện phiền toái nhất đối với y.
Ánh mắt sắc bén nhìn qua một lượt những tấu chương trên bàn, hầu như đại thần đã đi quá chức trách của họ rồi, tấu chương không thiếu một bộ ai nấy đều dâng sớ, hẵn là muốn ép hắn đây mà.
Vương Tuấn Khải tiện tay xem lấy một chiếu thư. "Vương thái phó?"
Cái tên xuất hiện trong đầu rất nhanh được hắn phân tích ra. Vương Nhị Hàn - Vương thừa tướng cũng chính là công thần của triều đình. Nhiều năm cống hiến như vậy, cũng sớm đã trở thành trụ cột không thể thiếu của đất nước. Cớ sao hôm nay lại cũng dâng sớ, cũng muốn quản chuyện Hậu đình của hoàng thất?
-Hoàng thượng, Trương đại nhân đã đến.
Bên ngoài truyền đến tiếng Hỷ công công thông báo, Vương Tuấn Khải tạm gác chiếu thư sang một bên, Trương Nhật Đình cũng cùng lúc từ bên ngoài tiến vào.
YOU ARE READING
[LongFic] [Khải - Nguyên]Sủng Ái
FanfictionSủng Ái Author: Tôn Kỳ (RyyUwinter) Pairings: Khải - Nguyên, Tỉ - Hoành Rating: PG 13 (T) Category: Cổ trang, Ngược, HE, sinh tử văn (nam nhân có thể sinh con) === Văn án (*)"Hữu phần, hữu phận, duyên bất tận Vô phần, vô phận...