Chương 27

2.3K 129 14
                                    

Kỳ Kỳ: Dạo này cảm thấy cách hành văn của Au đang xuống dốc quá, chỉnh đốn lại một tí thôi. Au loay hoay tìm cái phong cách cho chính mình, cuối cùng lại dẫn đến truyện viết ra cách diễn đạt thật sự... tệ. Mong mấy nàng thông cảm cho Au. Từ hôm nay xắng tay lên tự tạo phong cách cho Au thôi.

Chương này chủ yếu như học lịch sử, hihi, nắm sơ qua xuất thân của mấy nhân vật và các mối quan hệ đan chéo một chút.

ENJOYS~~

Chương 27

An Cửu Vương phủ

Một vị ngồi trên ghế bành ở giữa sảnh chính, tâm tình đang thả lỏng, nâng nhẹ tách trà lên uống. Ông ta chính là Cửu Vương Thất Nhĩ Phong, người lừng danh nhất ở đất Bắc nguyên (thảo nguyên phía Bắc) này. Sở dĩ nổi danh như vậy cũng là do công lao mở mang gia tộc, đưa dòng họ Thất Nhĩ vang danh, trở thành dòng họ cai quản cả vùng thảo nguyên bao la này. Thất Nhĩ Phong thế nhưng lại có chút quá khứ không muốn nhớ đến, loại quá khứ phản bội này khiến ông mỗi khi nhớ đến đều đau lòng không thôi.

Bắc nguyên và Vương Triều vốn không hề có thù oán, huống hồ giữa hai bên còn đang định mở giao quan hệ thương buôn. Cũng là năm đó Tiên đế Vương Túc không muốn giữa hai bên xảy ra hiềm khích, đích thân gả đi công chúa của nước mình để cầu thân. Vương Triều là một nước lớn hùng mạnh, hành động này thôi cũng đủ thể hiện lòng hòa hiếu, Bắc nguyên chính là không từ chối, kết thành quan hệ giao hảo tốt đẹp. Nhưng rồi sau đó, Thất Nhĩ Phong lại phát hiện ra một chuyện động trời khác, công chúa được gửi đến Bắc nguyên chỉ là giả mạo, công chúa Vương Thiên thật sự thì đã bỏ trốn.

Hướng Vương Triều mà nói, cũng không thể hoàn toàn đổ hết cho bọn họ trách nhiệm. Công chúa là do người của Bắc nguyên đích thân hộ tống về, để xảy ra sơ suất như vậy là bọn họ không đúng. Nhưng một tin tức gây chấn động rất nhanh sau đó đã lan ra khắp nơi, đến tai của Thất Nhĩ Phong. Công chúa Vương Thiên lại cùng một quan đại thân của Vương Triều thành hôn, là nàng ta bỏ trốn. Vương Triều lại không đuổi kẻ đại thần to gan này đi, ngược lại còn phong cho ông ta làm đại thần trụ cột của đất nước. Vương Nhị Hàn năm đó chính là cùng Vương Thiên công chúa thành hôn.

Thất Nhĩ Phong năm đó cũng là một nam tử hán đầu đội trời, chân đạp đất, đối với loại sỉ nhục như vậy vô cùng tức giận, đồi dấy bình khởi động chiến tranh. Vương Thiên công chúa dù sao cũng là lá ngọc cành vàng, nổi danh xinh đẹp lại như tiên nữ hạ phàm, Thất Nhĩ Phong đã vô cùng mến mộ từ trước, một lòng muốn được kết hôn với nàng ta. Nhưng bây giờ mọi chuyện lại thành cớ sự này, ông ta làm sao không thể không tức giận.

Vương Túc tiên đế cũng không có động tĩnh gì với Vương Thiên, Vương Nhị Hàn vẫn như vậy tiếp tục làm quan. Gia đình bọn họ có được hai nhi tử, một nữ một nam. Vương Thiên sau đó cũng không còn làm công chúa nữa, gọi là bà tự thấy không đáng mà rời khỏi ngôi vị này.

Thất Nhĩ Phong cũng không vì chuyện Vương Thiên cam tâm làm thứ dân mà bỏ qua, binh đội đã chuẩn bị xong, thời cơ tác chiến đã được định, nhất quyết không rút lại.

[LongFic] [Khải - Nguyên]Sủng ÁiWhere stories live. Discover now