Chapter ten
Ethan's Pov
This day Yna's waiting for. Naayos ko na lahat. Kung sino mag aayos sa kanya at naayos na din ang bahay nila dahil ako ang nag organize.
Kaya nga diko pinatulog si yna dito sa bahay nila dahil baka mabigla siya. Nandoon siya sa unit ko tinignan ko yung oras 6 in the morning wala pa din akong tulog.
Inantay ko lang matulog si yna bago ako umalis ulit.
"Oh hijo magpahinga ka muna" Sabi ni Tita Vanessa ng makalapit.
"Okay lang po ako tita, wag kayo magalala" Nakangiti kong sabi nandito kasi ako sa sala pinapaayos ko pa yung gamit na ilalagay para mamaya.
"You need to rest hijo, masyado kanang maraming nagawa na dapat kami ang gumagawa" Sabi ni Tito Arthuro.
"Okay sige po, pero mamaya gagawin ko po ulit yan" Sabi ko ngumiti naman sila at tumango tango.
Pumunta ako sa upuan. Naglabas ang maid ng pagkain para sakin. Tumango nalang ako, hayy! Ngayon ko lang naramdaman yung pagod.
Ilang oras ang nakalipas ay okay na ang lahat, decorate, food, at iba pa success ang kagwapuhan ko.
Nasa harap ko si Sophia ang bestfriend ni Yna na kakabalik lang din galing China.
"Oh ethan ano naman ang gagawin ko?" Sabi nito ng nakangiti.
"Nasa kwarto ni Yna" agad kaming pumasok sa loob.
May pinakita ako sa kanyang tatlong box na gown na matagal ko ng pinagawa sa sikat na kilala naming designer. Nanlaki naman ang mata ni sophia.
"Ito ba ang susuotin niya? Ang gaganda" Sabi niya habang tinitignan ang mga damit.
"Salamat, dadalhin mo yan sa condo ko. At may ipapasama na din ako sayong taga ayos kay yna" Sabi ko.
"Osure walang problema" Nakangiti niyang sabi tumango ako.
Inihatid ko siya sa sasakyan niya, at pinasama ko na din ang magaayos kay Yna.
Napabuntong hininga na lamang ako.
6pm pa naman magsisimula ang debut, naipadala ko na din ang invitation sa mga kakilala ng pamilya namin. Kasama na doon si Kevin Lee.
Kahit naman ayaw ko isama sa invitation yun, I have no choice. Baka hanapin siya ni Yna.Tinignan ko yung oras 12 in the afternoon. May mga aayusin titikman ko pa yung mga food. Kinuha ko yung cellphone ko at dinial ang number ni yna.
Agad naman niya itong sinagot.
Hello babe.
(Hello nasan kaba? Bakit wala ka ng pagkagising ko?) Tanong niya ng may lungkot sa boses.
Nandito ako sa office, don't worry sweetie makakasama mo din ako mamaya. May supresa ako antayin mo.
(Ugggh. Kaasar ka naman ethan eh. Osige na magluluto pako ng kakainin ko uwi ka agad ha?"
Yes sweetie, iloveyou.
(Iloveyoutoo. Take care)
And i hangup the call. Sadyang di ko siya binati para mainis siya sakin. Hahahaha
Agad akong pumunta sa kusina para tikman ang mga pagkain.
**
Chapter End
-MsJoyieee❤
BINABASA MO ANG
My Husband is a Police (SLOW UPDATE)
RandomMy Husband is a Police Ang kwentong hindi mo inaasahan. May mga bagay kasing aalis at may bumabalik, Hindi mo alam kung sasaya ka sa pagbabalik ng taong yun o masasaktan dahil may kailangan kang bitawan.