MHIAP 15

105 2 0
                                    

Chapter fifthteen

Yna's Pov

Umakyat muna ako sa kwarto ko kasama si Sophia para magpalit ng dress naiinitan na kasi ako kasama namin si amanda para ayusan ulit ako.

"Oh ano bessy, masaya kaba?" Tanong ni sophia pagkapasok na pagkapasok namin.

Ngumiti ako ng napakalaki "Oo bessy, salamat sainyo" at niyakap ko ito.

"Oh ito"

May inabot siya sakin na isang mahabang box,"regalo ko sayo, sana magustuhan mo" Sabi nito. Kinuha ko to binuksan ko nanlaki ang mata ko isang necklace, na may pendant ng isang batang babae na parang may kahawak kamay ngunit wala naman, may initial ito na YA.

Tumingin ako kay bessy "Nasaan na yung partner nito?" Tanong ko iniangat niya ang kwintas na suot niya nanlaki ang mata ko, parehas kami. Niyakap ko ulit to.

"Salamat talaga, ang cute parehas" Tumawa naman ito.

"Malamang ang hirap maghanap ng ganyan sa america, kailangan ko pa lumipad dun bago dumiretso dito sa pinas" Sabi nito.

Napairap na lamang ako kahit kailan talaga tong babae na to.

At nagumpisa na ako ayusan ni amanda habang nagkkwentuhan kami ni sophia kamusta ang kanyang out of town, ng biglang may kumatok "Pasok" sabi ni bessy.

Iniluwa nito si Kev, oo nga pala nakalimutan ko. Nakangisi siya habang lumalapit samin. Damn this guy! Ang hot. Omygad Yna, stop.

"Hi Yna my princess, Happy birthday" at may inabot siya sakin na malaking paper bag. Nanlaki nmn ang mata ni Sophia.

"Kev, ikaw na ba yan?" Tanong niya habang nakatakip pa ang kamay sa bibig. Langya. Akala mo bagay. Hahahhaa

Ngumisi naman ito kay sophia "The one and only" sabi nito.

Tumakbo si sophia sabay yakap"Omg. Ang gwapo mo na kuyang, laki ng pinagbago ha?" Sabi ni sophia. Kami lang naman ang magbbestfriend since high school kami ni Sophia at si Kevin ay pa graduate na sa kolehiyo, kaya nagkakaganyan yan si Sophia.

"Kelan kapa ba bumalik ha?" Tanong ni sophia. Bahala kayo jan nagpatuloy ako sa pagpapaayos, at sila naman ay tuloy pa rin sa pag uusap.

"Nung isang araw lang" Sabi ni kev "Oh may regalo din ako sayo kahit hindi mo birthday. Namiss din naman kita" Sabi nito at si sophia parang batang tumatalon talon. Nakikita ko sila sa salamin. Akala mo wala ng bukas yung saya ni sophia. Hayy

"Bessy can you please get me some water?" sabi ko. Tumango tango naman ito bilang pangsang-ayon.

Lumabas agad ang dalawa, at nanlaki ang mata ko nasa likod ko na pala si Kevin "Talagang gumagawa ka pa ng move para tayo nalang matira dito ha Yna" nakangisi niyang sabi.

Damn this guy! H-he turn me on, whar the hell.
Umiwas ako ng tingin mula sa salamin, tumawa naman ito ng malakas.

"K-kelan ka pa naging mahangin ha?" Sabi ko. Ano ba bat bako nauutal. Sht!

Tumawa uli ito "Well. Sayo lang naman ako nagiging mahangin ng ganito" sabi niya ng nakangiti.

Hindi na lamang ako sumagot dahil alam ko mang aasar lang ito. Katahimikan ang bumalot sa amin. Nakikita ko siyang tumitirig sakin.

"Napaka ganda mo kanina" Sabi nito.

Umiwas naman ako ng tingin. I hate this! Feeling ko namumula na pisnge ko parang kamatis.

"Salamat nako pasensya kana hindi na kita naalala kasi hanggang ngayon hindi pa nagssink in sakin ang mga pangyayari" Sabi ko sabay tawa.

Ngumisi naman ito, tila may hindi nagudtuhan sa sinabi ko, "Its okay, atleast nakausap na kita ngayon. Happy birthday dalaga kana ha parang dati lang iy---" Hindi na niya natuloy ang sasabihin dahil binato ko siya ng suklay. Tumawa nalang ito.

"Sige ngayon mo ko asarin baka di ka na makalabas ng mansion na to" And i gave him a deadly glared.

He laugh and "Oo na sorry na. Baba nako, see you downstair" Tumango ako.

Lumapit ito sakin at hinalikan ako sa pisnge at may binulong "Happy birthday Princess"

Dub*dub*dub

Princess at Prince kasi ang tawagan namin nung mga naging magbestfriend kami till now naman, kaso medyo may gap na kami, pero bakit bumibilis tibok ng puso ko? Di na tama to ah. Tumalikod ito pero pinigilan ko siya at tumayo,

Nanlaki ang mata ko ng halikan ko to. Agad akong humiwalay. Nakita kong ngumiti ito, siguro namumula nako.

"You're blushing, Una nako princess" Sabi nito habang nakangiti ng nakakaloko. Tumango tango ako at pinagtulakan na siya lumabas ng kwarto ko.

Napasandal ako sa dingding habang hawak ang dibdib ko.

Ano kaba naman yna, ano bang pinaggagawa mo. Loka loka ka Yna.

**

Chapter End.

-MsJoyieee❤

My Husband is a Police (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon