MHIAP 11

126 2 0
                                    

Chapter eleven

Yna's Pov

Nagising nalang ako wala si ethan sa tabi ko, at nakakalungkot lang ito na ang pinakaantay kong araw, this is my day! Pero ni isa walang nakaalala.

Mabuti nalang tumawag si ethan pero ang sinabi niya lang na nasa office siya di niya manlang ako binati. Kaasar! Kaya nabato ko yung phone ko sa higaan.

Pero pagtayo ko biglang bumaligtad sikmura ko kaya napatakbo ako di oras sa c.r. sumama nanaman sikmura ko wala naman ako kinain kagabi eh. Naghilamos nako, at lumabas na para magluto ng pagkain.

Gusto ko ng tortang talong na may bagoong, ang sarap nun. Tas condens na marsmallow, na may tomato. Ahhh! Yummy.

Kaya agad kong ginawa yun.

LUTO

HIWA

LUTO

LUTO

HIWA

LASAHAN

LUTO

Dingdong*

Ayy takte, kainis istorbo. Sunod sunod niya pa pinagppindot. Kaasar naman.

"Sandali" Sigaw ko hindi si ethan yun, kasi kung si ethan yun papasok nalang agad yun.

Inilagay ko na sa may sala yung niluto ko. At naglakad papunta sa pintuan at pag bukas ko nanlaki ang mata ko.

"Ugggh. Sophia buti nandito ka" Sabi ko sabay yakap.

"Namiss mo ata ako ah?" Pangaasar nito, kaya sinabunutan ko to habang magkayakap kami.

"Kelan kapa bumalik?" Tanong ko.

"Kanina lang" Sabi niya kaya naghiwalay na kami. "May jetlag pa nga ako" dugtong pa nito. Napatingin ako sa kasamang bakla ni Bessy na may dalang tatlong box.

"Sino siya bessy?" Tanong ko

Lumapit ang bakla at inilahad ang kamay "Ako po si Amanda, Madam" Sabi nito ng nakangiti.

"Nako Yna nalang po" at tumango naman siya. Pinapasok ko sila sa loob. At pinaupo sila sa sala.

Nanlaki naman ang mata ni Sophia ng makita ang nasa table.

"Ano ba yang pagkain mo bessy, kadiri ka!" Sabi ni sophia tignan mo to, bumalik lang ganyan na pinagsasabi.

"Hoy babae ang sarap kaya niyan" At umupo ako at kumain. Tinignan ko yung reaksyon nilang dalawa parang nandidiri.

"Buntis kaba?" Tanong ni bessy kaya napatigil ako.

Napahinto naman ako "What do you mean?"

"Kasi kahit sila o ibang tao hindi kakain ng ganyan bessy" Sabi nito.

Naknaman oo! Sipain ko to eh panira ng kinakain.

"Ewan ko sayo bessy, ang sarap eh, manahimik ka na nga masapak pa kita" Sabi ko at tumawa naman ito.

Hindi ko nalang pinansin at nagtuloy nalang ako sa pagkain.

Nakalimutan niya rin ba? Grabe. Nabbeastmood nako.

**

Chapter End

-MsJoyieee❤

My Husband is a Police (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon