MHIAP 12

92 3 0
                                    

Chapter twelve

Sophia's Pov

Nandito ako sa condo ni ethan at nakakairita na si bessy. Kanina pa nagtatanong bakit daw siya aayusan ganito ganyan. Nakakaurat!

Tinignan ko yung orasan nako po. 5pm na! Hala. Kailangan ko na pilitin ang bruha na suotin ang damit na pinadala samin. May magsusundo na samin.

Tinignan ko si yna na nakaupo sa kama at nakatunganga. Naknaman ng tao oo. Kaya agad ko to nilapitan at binatukan.

Hinawakan naman niya ang ulo niyang nabatukan ko, sinamaan niya ko ng tingin.

"Aray naman bakit kaba nambabatok, ayaw mo nga sabihin kung saan niyo ko dadalhin" Sabi nito ng may pagkairita. Pag ako nainis dito sasapukin ko na to.

"Basta magbihis ka nalang dali na." At hinila ko siya patayo at tinulungan na magbihis nakaayos na kasi ang buhok niya at naka-make up na.

Agad naman namin nasuot ang gown niya, tinignan ko to mula ulo hanggang paa. Pak! Ang ganda talaga ng bestfriend ko.

Ako naman ay nagpalit na din ng damit simpleng cocktail dress sakin, silver na may ribbon ang likod.

Nanlaki naman ang mata niya ng makita niya ang sarili sa salamin.

"Bessy san ba kase tayo pupunta, bat ako nakaganito? Tas ikaw nakaganyan?" Tanong niya at manghang mangha pa rin ito.

Tinignan ko yung oras, patay na 15minutes nalang bago mag 6. "Tara na" Tumango ito at huminga ng malalim sigurado ako magugustuhan mo to yna.

Tinulungan kami ni amanda na buhatin ang dulo ng gown ni yna. Napakahaba naman kasi parang cinderella ang peg!

Ng makababa kami sa lobby, at ng makita na namin ang pinadalang sasakyan ni Ethan ay sumakay na kami.

"Bessy kailangan mo mag blindfold okay? Please wag mong aalisin hanggat di ko sinasabi" Sabi ko. Tinignan niya lang ako.

"San niyo ba talaga ako dadalhin?!" Tanong nito ng may pagkairita. Tangna! Ako din naiirita na saknya pag ito d pa sumunod, ihuhulog ko siya sa labas kahit birthday niya.

"Basta, trust me okay?" Sbi ko na lamang. At unti unti naman itong tumango. Napangiti nalang ako. Good girl yna.

Katahimikan ang bumalot sa paligid, habang nakablindfold si yna katext ko si ethan.

Sms: Ethan

Be sure na nakablinfold siya okay? Ingatan niyo ang prinsesa ko.

Nireplayan ko ito na "Okay" hahaha. Wala nakong gana pa magtext kasi naeexcite nakoooo!

Nakarating na kami sa mansion ng Alonzo. Madami ng nakaparada na sasakyan sa labas, mukhang marami ang bisita ah? Malamang alonzo eh. Si ethan pa nagorganize. Hahahah

"Baba amanda, tulungan moko kay yna" Tumango naman si Bakla at nagumpisa na namin alalayan si yna papasok sa loob. Ang dilim pero may isang ilaw naman na sapat lang para makita namin ang dadaanan.

Maya maya pa ay sinenyasan nako ni ethan na tanggalin ang blindfold ni yna.

At iwan mag-isa sa gitna ang bessy ko!

**

Chapter End.

-MsJoyieee❤

My Husband is a Police (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon