MHIAP 16

92 2 0
                                    

Chapter sixteen

Kevin's Pov

Lumabas ako sa kwarto at napasandal sa dingding at hinawakan ang dibdib ko, lakas ng tibok ng puso ko. Ano ba nangyari kay Yna at hinalikan ako.Ano ba kasi pinaggagawa mo kevin. Napabalikwas ako ng marinig ko ang boses ni sophia

Tumingin ito sa akin.

"Oh kuyang bat iniwan mo si yna sa loob?" Tanong nito ng may pagtataka

"A-ah e-eh baba nako" Sabi ko at naglakad na pero hinawakan niya ko sa braso.

Ngumisi ito sa akin, wag ngayun sophia please.

"May dapat bakong malaman?" Tanong nito.

Tumigil ako at pati ang paghinga ko, tila naputol rin, napailing na lamang ako. Wala na kong choice.

Humarap si Sophia, sa kasama niyang bakla na nagaayos kay Yna "Ikaw na bahala lay Yna ha, pag hinanap kami sabihin mo may inayos lang kami sa baba"

Tumang tango naman ito "Opo madam" at saka umalis na rin para puntahan si Yna sa kwarto.

Agad kong hinila si Sophia sa terrace ng mga Alonzo, malamig ang ihip ng hangin pero tila nag-iinit ako dahil naalala ko ang ginawa sakin ni Yna
Damn!

"So, alam ko naman na patay na patay ka sa bestfriend naten kuyang kev" Sabi nito. Tumango ako totoo naman eh, una pa lang alam na niya kahit di ko sabihin.

"Pero tignan mo ang saya saya niya kanina, kay Ethan masaya siya" Napangisi ako sa sinabi niya. Tignan mo akala ko ako ang kakampihan.

"Bakit neng wala naman akong ginagawa na ikinakasira ng relasyon nila ah?" Sabi ko ng nakangisi pa rin

Nag cross-arm naman ito at humarap sakin. Umirap ito sa akin.

"Wala nga pero may gusto ka pa rin kay yna"

"Hindi naman nawala yun, naunahan lang ako. Sana kasi hindi na kami pumunta ng america" Sabi ko ng may panghhinayang "Pero hinalikan niya ko" Dugtong ko.

Nakita kong nanlaki ang mata nito.

"H-hindi n-nga?" Nauutal niyang tanong. Pft ang pangit niya magulat, gustuhin ko nmn tumawa, pero seryoso ang pinaguusapan namn.

My feelings...

"Eh pano naman niya gagawin yun ha?" Tanong naman nito, nagkibit balikat lang ako.

"Patay, ano ka ba naman kuyang kasi lapit ka kasi ng lapit kay yna baka na attract na sayo yun" Napa 'psh' nalang ako. Bagay naman kami ni yna ha? Gwapo ako maganda siya. Eh kung agawin ko nalang kaya siya kay ethan?

"Hep!" Sabi niya "Wag mo na ituloy yang mga iniisip mo kuyang, alam ko yang mga balak mo!" Dugtong nito habang umiiling iling.

"Edi mag aantay nalang ako" At napabuntong hininga nalang, yun muna ang gagawin ko sa ngayon yna.

Bumalot ang katahimikan sa paligid habang nakatingin kami sa baba, nakita ko si Yna na nakayakap kay Ethan, ngunit ang kanyang mata ay tila may hinahanp.

Kaya hinila ko na si sophia "Tara na baba na tayo baka hinahanap na tayo" Sabi ko. Tumango naman ito.

Pababa kami ng staircase at naka-kapit sa aking braso si Sophia nakita kami ni Yna at tila nag iba ang awra nito.

Lumapit kami ni Sophia kila Ethan, at inilahad ko ang kamay ko kay Yna at kinuha naman niya ito. "Happy birthday Yna" Sabi ko ng nakangisi.

Tumango nalang ito at hinila si Ethan sa ibang direksyon. Anong nangyari doon. What the hell.

"Anyari dun?" Tanong ni sophia. Nagkibit balikat nalang ako at kumuha kami ng wine sa mga waiter na naglilibot.

Pumunta kami sa napili naming upuan, Nagkkwentuhan lang kami ni sophia ng mahagip ng mata ko si Yna nakatingin lamang ito saaki.

Ano bang problema yna?

**

Chapter End.

-MsJoyieee❤

My Husband is a Police (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon