MHIAP 24

107 2 0
                                    

Chapter twenty four

Ethan's Pov

Nasa harap ko na ang babaeng minahal ko 6years ago, aaminin ko gusto ko siya yakapin pero mali, dahil mahal ko na ngayon si yna, ano ba ang nararamdaman kong ito? Dahil ba namiss ko lang siya?

"What bring's you here?" Tanong ko dito, na walang kasamang emosyon.

"Ethan" Yung boses nyang yan. Matagal ko ng gusto marinig but iniwan niya nalang ako ng walang pasabi.

Flashback

Masaya akong umalis dahil ppuntahan ko si Callie sa condo niya, dahil this is our 2nd anniversary. Tumigil ako sa isang mall para bumili ng groceries,cake and gift. Dahil ipagluluto ko siya.

Nakarating ako sa floor kung saan ang unit niya, hindi ko na siya tinawagan dahil suprise ko sa knya. Pagkapindot ko ng pasacode, laking gulat ko ay may naguusap sa sala tatlong tao.

"Yes, ano kailangan nyo sa condo ng girlfriend ko?" Tanong ko sa namamahala dito sa condominium.

"Sir, Ms.Callie left last night" at dahil doon ay halos manlumo ako.

"W-what?" Tanong ko ulit baka nabingi lang ako.

"Umalis na po si Ms.Callie, at ipinagbili na po niya itong unit niya. Kagabi pa po siya umalis" k-kgabe? Pero magkatext palang kami. Ang sweet niya pa nga eh. Ang tanga ko bakit ba di ko sinubukan tawagan siya kanina?

Nilibot ko ang tingin sa unit, wala na nga ang mga picture frame niya na nakakabit sa dibgding, lumakad pako hanggang makarating ako sa kwarto niya. Nandto pa rin ang amoy niya na gusto ko laging amuyin. Wala ng kalaman laman ang kwarto niya.

I'm feeling weak now. Bakit niya ko iniwan?

Agad akong umalis sa lugar na yun at pumunta sa bar. Ganun nalang lagi ang routine ko magmula ng iwan niya ko, halos lagi nalang ako umiinom,napapaaway,at lapitin ng babae. Naging bad boy nga daw kuno ako.

Pero simula ng iwan niya ko, parang gusto ko na din mawala. Iniwan ako ng taong pinakamamahal ko.

End of flashback

"What?" Sigaw ko. Nakayuko lang ito at rinig na rinig ko ang pag hikbi nito.

"G-gusto lang n-namn kita m-makita" nagpapatawa ba siya?

"After you left me? Wala ka manlang sinabing dahilan?"

Humawak ito sa akin, at nakita ko ang mukha niya. Gusto ko siyang yakapin. Namiss din kita pero hindi ko na kaya ibalik yung dating tayo.

"Ethan let me explain" Sabi nito.

"I don't need you're explaination callie. Now leave" sigaw ko.

"E-ethan kaya nga ko bumalik para ayusin natin to eh? Ito maganda na career ko oh." What the.

"Sorry callie, the damage has been done, hindi mo kasi inisip kaya naman kita buhayin diba, inantay kita sa pagbabalik mo almost 3years callie nagantay ako, pero sorry napagod nako kakaantay sa wala." Sabi ko ng walang kaemo emosyon.

"E-ethan i'm sorry i promised hindi na kita iiwan ngayon." Tsk. Nagpapatawa ba talaga siya? Lalo sumasakit ulo ko saknya.

"Not now callie, gusto ko na magpahinga. Pwede ka nang umalis" Sabi ko dito.

"B-but"

"Please no more buts, i need a rest" sabi ko nkayuko lang to habang tinatahak ang pintuan pero bago siya lumabas may iniwan siyang isang salita na nagpasakit lang lalo ng ulo ko.

"Babalik tayo sa dati ethan, kukunin kita sapat na yung 6 na taon akong naghirap malayo sayo" at tuluyan na siyang lumabas.

What now? Hindi ko pa alam lagay ni yna, tapos umeksena pa si callie ngayon. Bakit ngayon kapa bumalik callie? Ngayon wala na tayong pagasa pa?

Kring!kring

*Little Joseph

[Hey kuya, on the way nako papunta jan]

Okay then magiingat ka, magtanong ka nalang sa nurse station kung anong room ako.

[Okay]

Then he hang up the call.

Bakit ba nangyayare to?

--

Sofia Ng's Pov

Lumabas ako para puntahan si ethan sa kwarto niya dahil wala itong kasama baka nagugutom na ito, kaya may dala akong pagkain.

Medyo kalayuan pa ang kwarto niya, nasa huli nitong hallway na nilalakaran ko.

Pipihitin ko na sana ang doorknob ng makarinig ako ng sigaw,

"What" sigaw ni ethan yun, papasok na sana ako ng

"G-gusto lang n-namn kita m-makita" boses ng isang babae nakakapagtaka? Nagtatalo ba sila?

"After you left me? Wala ka manlang sinabing dahilan?" Napanganga nalang ako.

"Ethan let me explain" Rinig kong sabi ng babae, habang umiiyak. Yeah naririnig ko dahil hindi namn soundproof ang kwarto

"I don't need you're explaination callie. Now leave" sigaw ulit ni ethan

"E-ethan kaya nga ko bumalik para ayusin natin to eh? Ito maganda na career ko oh." Ano bang nangyayare?

"Sorry callie, the damage has been done, hindi mo kasi inisip kaya naman kita buhayin diba, inantay kita sa pagbabalik mo almost 3years callie nagantay ako, pero sorry napagod nako kakaantay sa wala." Tama ba tong naririnig ko? Naglinis naman ako ng tenga ko ah?

"E-ethan i'm sorry i promised hindi na kita iiwan ngayon." Sabi ni callie..

"Not now callie, gusto ko na magpahinga. Pwede ka nang umalis" Dahil doon, nagmadali na kong bumalik sa kwarto ni yna.

What the hell? Sino si Callie? Bakit bumabalik siya kay ethan?

Magulo ang isip ko habang naglalakad ako pabalik ng may tumawag sa pangalan ko.

"Sofia!" Tumingin ako sa taong tumawag sakin na nakatayo sa tapat ng pinto ng kwarto ni yna.

"Kuyang!" At agad ko tong niyakap.

"S-si Yna?" Tanong nito.

Pumasok kami sa loob, at nilapitan niya agad ai yna at hinawakan ang kamay.

"Ano bang nangyare sayo yna?" Mangiyak ngiyak na sabi ni Kevin.

Iniwan ko muna siya, kailngan ko ng hangin. Hay. Para akong mababaliw.

Sino si callie sa buhay mo ethan? Alam ba ni yna lahat to?

Sino ka Callie?

**
Author's Pov;

Hello there! Update again. Sana patuloy niyo pa rin ang pagababasa nito. :) So naguguluhan na si Sofia kung sino si Callie sa buhay ni ethan?

Please Vote,Comment and Be Fan.

-MsJoyiee❤

My Husband is a Police (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon