Yvonne
"Saan kami maghohoneymoon pa?" I asked papa. It's creeping me out since kung nasa syudad ang paghohoneymoonan well makakatakas ako at magpaparty ako all night without that guy named David.
"Asus excited talaga to." sabi naman ni papa. I faked a smile and I cussed silently.
Lumakad ako patungo sa ladies room at nag-bihis dahil gusto kong magswimming para malimotan ko ang inaasar ni papa sa akin kanina. Mga pamangasar kasi sila kaya na pumasok ako sa cr tinanggal ang make-up ko at sinuklay ang buhok.
"Wew Yvonne may abs ka na pala? Swerte mo naman may pandesal sa tyan. Whatever happened to us?" Trix pouted and looked at her belly. Tumawa lang ako at sinuot ang swim suit ko. Lumabas ako at humiga sa pool chair.
Cherry took a picture of me since freelance photographer siya at modelo ako. Naramdaman ko ang titig ng mga tao sa amin at ang papalapit na mga lalaki sa amin.
"Miss single ka ba?" tanong nito sa akin. I just smiled until I saw David and his friends na patungo sa amin.
"Actually we're married you see?" ani David at pinakita ang singsing. The guys were laughing while looking at me.
"Siya papatol sayo?" the guy with tattoos said and laughed.
"Oo kasal kami." I agreed with him. Tumili ang mga loka loka at ang mga loko niyang kaibigan leaving the guy with tattoos speechless. Pinatong ni David ang kanyang braso sa balikat ko at hindi na ako nagreklamo.
"Oh! Ganun ba? Sorry if I bothered." They left us at biglang nanginit ang katawan ko kaya agad akong tumalon sa pool at lumangoy kahit na nasa tubig ako rinig na rinig ko pa rin ang mga malalakas nilang boses.
"Ako, single pwede tayo." sabi naman ni Christine na nag raise ng hand.
"I don't like you. Sorry miss." sabi ng lalaki at lumakad palayo.
"Hoy saan ka pupunta! Babe, I'm single ready to Mingle!" napakalakas na sinabi ni Christine at ang lahat ng tao ay napatingin sa kanya. "What?! May problema ba kayo kung single ako? I have issues okay?! Mga judgemental! Akala niyo kung sino tong magaganda, retokada naman. Mga baliw!" sabi pa niya sa mga tao na nakatingin sa kanya.
"Don't worry makakita ka din ng ibang lalaki because I believe the children is our future." sabi naman ni Cherry na out of the topic ang sinabi.
"Children? Bakit nadamay ang mga bata dito kundi.....Buntis ka o busog ka lang? Alam kong para kang buntis pero busog ka lang . Try mo kaya mag military diet kaloka!" sigaw naman ni Trix kaya binatukan siya ni Cherry.
"Paano rin naman ako mabubuntis, wala nga akong boyfriend."
"Eh ano yung kahapon? O baka na rape ka?" tanong naman ni Christine.
"Hindi ko yun boyfriend kahapon lang yun naexpire na ngayon at na rape? Pshhh baka ako pa ang mang rape eh." Cherry said proudly. "Swerte pa nga nila kung sila ang rarapin ko but nah! I'm innocent."
"Ang loka loka mo talaga." sabi naman ni Trix na napailing iling.
"So let's go back to the topic. Yvonne mahal mo na ba si David?" biglang naitanong ni Cherry. Hindi ako nakasalita siyempre nandiyan pa si David at ang mga friends niya. Bumalik ako sa paglalangoy at iniwasan sila as far as possible.
David
Hindi siya nakapagsalita and it made me smirk. I really don't like the idea about marrying insuch a young age but she's not a bad person and ugly.
"David saan ba ang honeymoon ninyo ni Yvonne? Excited kasi siya." biglang naitanong ni Trix sa akin. Sht I forgot all about that. May honeymoon pala kami ngayon, dad mentioned it to me a while ago.
"Oh nandito lang pala kayo.Maam Yvonne,Sir David hinahanap po kayo ni sir Emmanuel." sabi ni mang Juan
Oo mang Juan pangngalan niya.Siya ang butler nina Yvonne at Huwag niyo na siyang magkamalang pagkain.
Lumakad kami patunggo sa papa ni Yvonne at nakita ko rin sina Mom at Dad.
"Oh anak sa boracay kayo maghohoneymoon.So let's go ihahatid na kayo ng private jet natin patunggo doon.Remember din anak na gusto na namin ng apo." sabi naman ni Mom
Lumaki ang mata ni Yvonne doon sa sinabi ni mom.Pshh I'm not gonna touch her.Tatakutin ko lang siya.Hahahaha.Pumunta kami at sumakay sa yacht
I didn't know where we were but it's a city alright. Nag-stay kami sa rest house na binili ni dad kahapon.
I felt so tired so I layed in my bed at nakatulog ako for a few hours. When I opened my eyes it's already 1:35 at hindi pa ako nakakain then I walked down stairs biglang nawala si Yvonne. I don't want to bother her, she hates me anyway.
Kumain ako ng ramen and went upstairs again. Sumakay ako sa duyan at inopen ang laptop ko pero bigla nalang akong naihi and when I opened the door. I saw something expectable. I saw Yvonne's naked body but I saw it already pero parang hot? Damn tumatayo na si friend. Well she's hot and fresh but her boobs are kinda...
Flat.
Ng makita niya akong pinagnanasahan ang katawan niya agad niya akong sinampal at sumigaw. "Umalis ka nga dito! Ugh manyak." sigaw niya. I stepped back but I fell and went back to sleep.
Yvonne
Anong gagawin ko? Anong mukha ang ihaharap ko sa pamilya ni David? Kaasawa ko pa nga lang mabyubyuda na ako?
Dialing Tiff...
"Hello Yvonne?" she said but it was pure noise sa kabilang linya.
"Lemme guess. Bar again? Well no time for that!" bumuntong hininga ako. "Need your help again."
"What's seems to be the problem?"
"He saw my naked body kaya sinampal ko siya tapos nabagok ang ulo niya at namatay?" I don't if he's dead but if he's dead then I'll be in big trouble! Ipapakulang ako ng tatay niya!
"whoot whoot party party! Just *hik* enjoy life and bury him *hik* Kung patay na siya sabihin mo na nalunod *hik*." I should've known. Lasing siya...
"Okay thanks na lang. Bye" I ended up ending the call and sighed.
Napatingin ako kay David na wala pa ring malay. Sinampal sampal ko siya ng mahina para magkamalay ulit siya. Hindi naman nagwork kaya lumabas ako sa bathroom. Nagbihis muna ako tapos tiningnan ko ulit siya.
I grabbed his leg at kinarga ulit siya tapos hiniga sa kama. Is this a wife thing? Kung unconscious siya hihilain ko o kargahin siya patungo sa kama? I don't know anything about this. I even hate to be called a 'wife' Akkk!
Pagkatapos siyang inilapag sa kama lumabas muna ako at pumunta sa Terrace.
"Argh.... What happened?" tiningnan ko siya na napaupo sa kama at tiningnan ako. "It's your fault." Tahimik lang ako at tumango sa kanya. "Hoy." sabi niya pero di ko siya pinansin. "Aba di ka sasagot." He leaned closer to me.
Napapikit ako ng mata, waiting for his lips to land on mine but hell no! It didn't happen. Pinahiya mo lang ang sarili mo, Yvonne!
"Akala mo hahalikan kita no?" he roared in laughter and I just rolled my eyes. "Let's date." He smirked.
"Why should I?" I raised my eyebrows and gave him a questionable look.
"Kasi gwapo ako." He proudly stated so I nodded. His Confidence level is beyond 99999999999999999999999999999999999999999999999999999999.
"Okay. Bahala ka sa buhay mo." He grabbed my hand and walked through the door. Nagpahila rin naman ako at sumunod sa kanya. A smile formed into my face while staring at our hands clasped together.
BINABASA MO ANG
The Arranged Marriage (Under Edit)
Любовные романыYvonne was a fat ugly nerd way back in highschool then may crush siya sa isang snob, moody at playboy na lalaki, Si David. After an incident, her father decided for her to go to America then she comes back to Philippines with a heavenly body. Then s...