Yvonne
Unti unti kong minulat ang aking mata. Masakit ito dahil naka suot pa ako ng contact lens.
Linibot ko ang tingin sa buong paligid ng may lumapit sa akin na lalaki. Hindi ko siya masyadong makita dahil nasisilawan ang mga mata ko sa ilaw sa ibabaw ko.
"The beautiful princess is awake." He chuckled and clapped.
"Who are you?"
"It's for me to keep and for you to find out."
"Hey, I don't know you so let me out."
"Sorry but I can't, my dear."
"Sino ka ba kasi? Arabo ka ba? Huwag mo akong ma dear dear!" Nakakainis to! Bakit ba ako nandito? What do they want?
"Fine! You're such a nuisance." Bumuntong hininga ito at lumapit sa akin. "I'm Jevonte Antar." Lumapit siya sa mukha ko at ilang inches lang ang layo namin. Hindi na ako nakapagpigil sa inis kaya hineadbang ko siya.
Nagulat ang mga goons sa paligid sa ginawa ko dahil napaupo ito sa sahig at sinampal ako ng malakas. Paulit ulit niya itong ginawa at dahil hindi pa siya nakontento sinuntok niya ako.
"What do you want?" binuga ko ang dugo sa sapatos niya.
"Stop that!"
"Why should I? Should I be afraid of you?" pilyo kong sabi. "What do you want? Money? Pathethic."
"Of course we want your family's money." He giggled and slapped me hard again. Seryoso itong nakatingin sa akin.
"We?" tumango ito at hinarap ang isang lalaki na kararating lang.
"Yes it is money, Yvonne." Nico said in a very orotund voice. "I miss you, babe."
They shared a kiss and moaned. They can't seem to pull away from each other. Natigilan ako sa ginawa nila. Sino ba ang hindi? I'm not homophobic but Nico being gay?
Tumikhim ako kaya tumigil sila at tiningnan ako ng masama.
"Thanks for the long kiss, babe." sabi ng arabong bakla.
"Don't mention it." They both chuckled and tickled each other. "Yvonne, give us the money." Hindi ako nakinig at tumawa lang. "Don't laugh at me, woman! I'm fvcking serious here!" sinampal niya ako pero nanatili akong nakangis na parang aso.
"Even if I give you the money, you will still kill me anyway." I laughed and gave them a smirk. "My family did all the work and you're here to steal it away from us? Your plan is so stupid. Pwede naman kayo magtrabaho but you are blackmailing me now."
Tumawa kaming tatlo kaya tumawa rin ang mga goons sa palibot. "Well she's asking for it. Kill. her. I want her head and blood scattered."
"Whatever that makes my princess wants." They kissed again and I closed my eyes.
"One..." Nagumpisa na silang mag bilang para patayin ako.
"Two..."
Goodbye world. Goodbye papa. Goodbye David...
"Three!"
~Bang~
Gunshots flew but I didn't feel a thing. Unti unti kong binuka ang mata ko at nakita ko si David na duguan at mga taong nakahandusay sa sahig. Nakakalat ang maraming dugo at puro bangkay lang ang nakikita ko sa paligid.
"Yvonne, hali ka na!" hinawakan niya ang kamay ko sabay takbo."Faster, I can't believe I killed people again."
Lumabas na kami sa abandoned factory. Tumakbo lang kami ng tumakbo. Hindi ko na rin namalayan na napunta na pala kami sa forest.
BINABASA MO ANG
The Arranged Marriage (Under Edit)
RomanceYvonne was a fat ugly nerd way back in highschool then may crush siya sa isang snob, moody at playboy na lalaki, Si David. After an incident, her father decided for her to go to America then she comes back to Philippines with a heavenly body. Then s...