Chapter 10

2.9K 52 3
                                    

Yvonne

~Amusement Park~

"Bakit ba pumunta pa tayo dito?" I asked and then rolled my eyes. Kanina pa kami paikot ikot dito, wala namang sinasakyan. Ano to museum?

"Huwag ka ngang maingay. Naghahanap pa ako ng magandang ride. We can't risk our money to some dumb ride." He said in an irritated voice.

"Aw sige,Sorry po." I sarcastically said and he let go of my hand.

"I found it. Finally."

Hinarap ko ang isang roller coaster na parang kulang na lang at papunta na ito sa langit. Wala siyang imik na sumakay sa pinakadeadly na ride na nasakyan ko sa aking buon buhay. Ako naman itong parang matatae na kapag biglang bumaba paitaas tapos baba tapos ikot. Pagkatapos ng isang mahabang ride ay sumakay kami ng ferris wheel. At dahil nakaramdam ako ng sakit at pagsusuka, inuwi na lang ako ni David.

Agad naman akong napahiga sa malambot na kama at linagay ang mukha sa mabango na unan. Naramdaman ko naman na may bumagsak rin sa kama kaya tiningnan ko siya.

"You're really sleeping there?" I asked. It's awkward for me to handle this kind of situations.

"Where do you expect me to sleep?" Wow sungit naman nito. Nagtatanong lang naman ako..

"Sa couch."

"No.I disagree, magasawa na kaya tayo. Just think of me as a teddy bear. A handsome teddy bear." He winked at me. I just snubbed at him and he chuckled. Bigla na lang niya ako yinakap at hinalikan sa pisngi tapos natulog na. "Alam kong gwapo ako but don't stare at me that much. Kilig is okay but staring for so long is not okay." Agad kong tinanggal ang tingin sa kanya at tumalikod sa kanya.

Sa posisyon namin, para kaming asawang nag-away yung tipong 'Nahuli kitang may ibang babae. Who you ka sa akin!' pero hearing and thinking about it again makes me sick. Linukot ko ang kumot sa katawan ko at bigla siyang nahulog. Pinilit kong hindi matawa at nagpanggap na maghilik.

"What the hell?" Bumalik siya sa kama at alam kong tinitingnan niya ako ng masama. "ano bang problema mo, Yvonne? Am I that ugly to be with you in the same bed?" Humilik ako at hindi siya pinakinggan. "No I'll be sleeping here. Kung ayaw mo tumabi sa akin o doon ka na lang sa labas."

"Hindi kita type, ang feeling mo di ka gwapo." I rolled my eyes.

"I thought you were sleeping. May pa hilik hilik ka pa." he smirked but I just ignored him. I felt something heavy but it was just his arms on my waist. Hindi ako makagalaw dahil sa totoo lang gusto kong sumabog sa kilig. "Sleep tight, mi mujer." My wife.


Mi mujer...


I still don't like the sound of it but it tickles my stomach. So this is what it feels to have a husband...

~Morning~

I stripped my eyes wide open and I saw him hugging me. Agad ko naman siyang tinulak at tumakbo sa banyo. Tiningnan ko ang mukha pero di ko maipinta ang mukha niyang mala anghel.


Bakit ko ba siya yinakap? Paasa yan, Yvonne!


Naligo ako at biglang may kumatok. Hindi ko naman siya pinagbuksan pero may sinabi siya. Hindi ko masyadong marinig iyon dahil nageenjoy ako sa hot tub. Paglabas ko sa CR and I wore a sweater and leggings.



David

What's wrong with that girl? Gusto ko lang siya kausapin dahil nabastos ko siya kagabi. Hugging her like that? I don't have the right mind yesterday, hindi ko siya girlfriend but I badly want to hug her freaking body.

I saw her wearing a simple outfit kaya napangisi ako. Mataray naman niya akong tiningnan at napailing iling na lang ako. Nagmartsa ako papuntang kusina at nagluto ng ramen para sa aming dalawa. Kumain muna ako at pagkatapos nun ay pumunta ako sa pool area kung saan merong mga bikini babes.

Habang naglalakad ako nakita ko si Abby with a guy. She seems so happy and they're laughing. I'm happy for her that she made a choice and I know it wasn't me but I don't need to be bitter all my life. I have Yvonne and we're married. Ayaw ko siyang maabala, she's part of my past anyway. I will try hard to love Yvonne and forget about having a contract.



Yvonne

~Hours Later~

Saan na ba yung adik na yun kung saan saan lang napapadpad? It's 11:58 pm at hindi pa siya umuuwi. I dialed him again and again but he's not answering.

I just sighed and went back to the room. Nagbihis ako at sinuot ko ang off-shoulder dress and a pair of sneakers na binili ko kanina sa kanto ng mga nanininda.

Diretso akong pumunta sa isang bar at agad na may lumapit sa akin na lalaki. Tiningnan ko siya tapos ibinalik ang tingin sa mga dancers. Damn, he's hot but I'm married.

"Hi miss anong pangngalan mo?" ani bakulaw.

"Sorry may asawa na ako eh." Tiningnan niya ako ng masama. "What? Totoo naman eh!" He grabbed my arms at tinutukan ako sa mata. He's drunk alright.

"Huwag mo ubosin ang pasensya ko miss. I get what I want. Hindi mo ba ako kilala?"

"I don't care about you or your lame tattoos! Bastos ka!" I screamed at akma niya akong sasampalin pero bigla siyang natumba. Tiningnan ko naman kung sino ang sumuntok at si "DAVID?"

"Why are you here?"

"Why are YOU here?" I emphasized the word YOU para malaman niya rin. I just heard him chuckle and grabbed my waist.

"Tagay tayo brad. Brad! Huwag mong ihian si barney." Ang baho na ng hininga niya. Halatang lasing na lasing na siya. "You should go, mi mujer."

"Tara iuuwi na kita." I grabbed his hand but agad niyang linayo ang kamay ko. "David, lasing ka na."

"No!" bigla niya akong sinukahan niya at agad siyang natumba. Nagtinginan ang mga tao sa amin kaya tumawa lang ako. Kinarga ko siya na 'Bridal carry' pose at narinig kong nagtawanan sila pero hindi ko sila pinansin. I am a strong woman afterall, literally.

Ng binaba ko na siya at hiniga sa kama naramdaman ko na mainit siya. Linagyan ko siya ng thermometer at ng cooling aids. He slowly opened his eyes and he smiled at me

"Yvonne, thank you for being a good wife." I know right! Pwede na ako magside job bilang kargador.

"Wala yun."

"I'm starting to like you as my wife." Hinawakan niya ang kamay ko at pinisil pisil ito. "Te amo, mi mujer." I pinched myself pero hindi ako gumigising. Jongina! Totoo nga!

"Tabihan mo ako dito." I looked at him and he really looks sincere. "I need you." Tumango lang ako at tumabi sa kanya. He hugged me again and his temperature is still hot as hell."Sing me a lullaby, mom." MOM?! Kanina kargador tapos asawa tapos nanay anong susunod lola?

"I don't sing but I can hum." I sing but I'm not confident with my voice. Sa cr lang naman ako kumakanta confidently. He looked at me straight in the eyes kaya napapikit ako at naghum na lang. Narinig ko na humilik siya at nakatulog sa balikat ko. Napangiti lang ako at binalik siya sa sleeping position.

Tinabihan ko lang siya habang hinamos hamos ng tubig ang katawan niya. Unti unti naming bumaba ang lagnat niya kaya napabuntong hininga ako. Thank Goodness. I slept after staring at his face and later on I found myself hugging him.

The Arranged Marriage (Under Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon