Chapter 23

1.8K 43 0
                                    

Ynonne

Inis akong napatingin kay David dahil sa pagiging weird niya. Hindi ko alam ang trip niya pero nakikita sa mata niya ang inis kapag kinakausap ako ni Carl. Wala namang masama dun but here he is acting like a jealous kid.

Pumasok na kami sa kotse at nasa passenger seat si Carl habang nasa likod kami ni David at si Lancelott sa likod at ang driver, well, in the driver's seat, of course.

"Hey, Yvonne, anong address niyo?" tanong ni Carl.

Binuhay ng driver ang kotse at tiningnan kami ni Carl sa likod. Nakita ko rin ang masama na titig ni David sa kanya kaya napalunok ito.

"David, stop that." Pinisil ko ang kamay nito at parang nag-chill na siya kaya medyo okay na. "Sa Bella Viesta po kuya."

"I know that place. Maraming—"

"Just drive and stop talking. You're such a talkative driver. " David rolled his eyes at binaling ang atensyon sa labas.

Bumuga na lang ako ng hangin at pinikit ang aking mga mata.

"Anyway, Yvonne..."

My eyes stayed close as Carl keeps talking. I'm so tired and I feel weird. Hindi ako sanay maging ganito ka pagod at nabaril pa ako tapos inoperahan pa sa bahay? I feel so heavy and my body wants to rest in a big bed.

"Yvonne." bulong ni David.

"Hmm?"

"Diba bakla yang kasama mo ba't parang lalaking makatingin sayo."

"David bakla yan best actress lang nga yan." I said in a low voice but it's enough for him to hear it. "Matulog muna ak—"

"He's pretending. I know how a boy looks at a girl and I think he likes you." bulong niya pa.

He's starting to make me annoyed. What the heck is wrong with this guy? I don't really understand him. Minsan ok naman siya tapos babalik sa attitude niyang siya lang ang nakakaintindi.

"Bakit mo to sinasabi kung alam mo naman? Just let me sleep please." I begged him but he keeps talking.

"But you're married to me."

"So contrata lang." I said in a matter-of-fact tone.

"Yvonne, do you find me attractive?" Natigilan ako sa tanong niya at inulit niya ito. "Yvonne, am I attract—"

"Please stop talking. Pagod na talaga ako."

"It's just a yes or no."

"I don't really know the answer." I sighed.

Hindi ko na kinaya at tumalikod na ako sa kanya. He also sighed and I felt he moved closer to me.

"Can I hug you?"

"Go ahead."

Naramdaman ko ang kamay niya sa bewang ko at napakagat ako sa aking labi. Hindi ko naiwasan ang pagtayo ng balahibo ko at pagbilis ng aking puso. Para akong mamamatay sa sobrang nerbyos, bigyan pa natin ang mainit niyang hininga na tumatama sa leeg ko.

Ng makarating na kami sa bahay, agad akong nagpasalamat sa kanila at humingi ng tawad sa driver dahil sa sinabi ng weirdong iyon. Agad akong pumunta sa bedroom at natulog n ang mahimbing.

Pag-gising ko, may kamay na nakabalot sa bewang ko. Agad ko naman itong kinuha at pumunta sa ibaba para kumain ng kung ano man ang nasa ref.

For a woman, slight lang talaga ang alam kung lutoin. I'm not a cook myself but I can make coffee though.

The Arranged Marriage (Under Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon