Chapter 16

2.4K 54 2
                                    


Yvonne

Ilang araw na akong hindi kinakausap si David dahil sa ginawa niya. The way he kissed me is very promising and true pero ano ba ang magagawa ko? He's a playboy, he'll laugh at me if I say that I like him. Perfect guys don't exist.

Ilang days na akong hindi pumapasok kaya ngayon na ako nagdecide na bumalik na. Dad did the explaining to all of my teachers, my relatives own the school anyway kaya maliit lang ito na bagay.

I'm freaking worried about my grades. Paano kong may bagsak ako? I won't stand a chance about not being a dean's lister. Striking balance in this age of my life is not simple. I always want to be on top because I want to be the best version of myself na hindi na nila ako aasarin na maganda at sexy ako pero boba naman. My grandfather's expectation is way beyond the level of 100, strikto siya sa akin at kay dad pero mabait naman siya. Doing yourself proud that all ofthese are because of your efforts and sacrifices and knowing that you are no longer wasting anyone's time and your parents' hard-earned money.

Sumakay na ako sa kotse ko at pinahurot ito papunta sa school ko. Hindi ko na hinintay si Mr.KissStealer para hindi awkward at walang jugjugan.

**

When I found myself parking my car may biglang sumulpot at inagaw ang lugar. Dahil sa sobrang inis na nararamdaman ko, lumabas ako sa kote ko at kinatok ko ng malakas ang kanyang kotse. Hindi pa siya lumabas kaya sinipa ko ang kanyang gulong.

"Hey, are you out of your mind?!" sigaw ng lalaki sa akin at binuksan ang pinto.

"Eh ano ngayon kung baliw ako? Papalag ka ba? Bakit ka nang-aagaw ng space? Ako ang nauna dito." Napamewang ako habang nakatingin sa kanya. He just laughed and shook his head. "What?"

"Hey, flat chested girl ano ba problema mo? Ang tagal mo kasing makapark. Anyway, I think I've seen you before. Hmmm... The bar?" he winked at me at tiningnan ang katawan ko. "I know gwapo ako and I can do it later."

"Dafaq?" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Whatever." Lumabas siya sa kotse niya at agad kong dinukot ang braso niya. "What?" his pokerface and emotionless eyes looked at me.

"Ako dito."

"At paano kung ayoko?" he smirked and left me. "Nice boobs anyway. Small is cute it fits you." Tiningnan ko siya ng masama na papalayo sa akin.

Bumuntong hininga na lang ako at naghanap ng ibang mapaparkingan. Lumabas ako sa kotse at sinalubong ako ng tatlong babae na galing sa mental. Akma sana akong tumakbo palayo sa kanila ng hinila ako Christine.

"Yvonne, my labs!" they hugged me tight and I have no choice but to hug them back.

"Sino yun? Nagma-man hunting ka ba na wala kami? Damot mo naman." sabay puot nitong si Cherry. "His arse is big."

"He's hot, totally my type!" Tiningnan ni Christine ang deriksyon na dinaanan ng letcheng lalaking iyon.

"He stole my space. Akala mo kung sino yun." I rolled my eyes at tumili sila.

"Para kayong magjowang nag-aaway. I ship you both but I still ship you and David too! Davonne? Hmmm parang sabon, I still like the name though. Davonne..." Inakbayan ako ni Trix na tumitili.

"Don't be such a grumpy old cat, Yvonne. I know you like boys too! And that guy?" tinuro niya ito mula sa malayo. "He is so damn hot." Ani Cherry na tawang tawa.

"Sa inyo nay un. Wala akong plano sa mga lalaki ngayon saka yung David nay un, nakakainis!" Naalala ko bigla ang kiss scene namin. Nagmartsa ako papunta sa mga bench para umupo.

"Chill ka lang baka magover heat ka pa. Here." She gave me a candy mint kaya kinuha ko ito at kinain.

"Boys are boys. They are different from men." I sighed.

"Bakit? May nangyari bas a inyo ni David?" tanong nila na ikinatutok nila sa akin. Tumango naman ako na ikinatili ulit nila. Napailing iling ako sa kanila na nagmamakaawa sa akin na sabihin ang buong nangyari.

"We kissed and I felt weird after that. Yun lang okay? No biggie." Umirap ako sa kanila na busy pa rin sa kakatili.

"I never thought you're smooth AF." Malakas ang halakhakan nila kaya tinabunan ko ang mga bibig nila gamit ang mga gusot na papel ko. Binuga nila ang mga papel at tumawa lang. Mga abnormal talaga.

"Chill lang, okay?" tumango ako at bumuntong hininga.

"Yan. Since you're chilled. Let's go to class." sabi naman ni Trix sabay flip hair niya. Napatitig naman kami sa kanya since hindi niya naman gawain ang mag flip ng buhok. She seems blooming.

"Whut?" tanong niya na parang nagpipigil ng tawa.

"There is something new." sabi ni Cherry habang nakacurious look siya. "I can feel it!"

"Yeah." Christine agreed with our cousin. "Something's not right."

"Wala no."habang nagpadeny deny pa ang chararat

"Tell us the truth." -sabi ko naman

"WOMAN, HAVE YOU BEEN DEFLOWERED?" sabay naming tanong. Tumawa naman si Trix at tumango. We all gaped in shock. Sino ba naman ang hindi mashoshock?

"Ok fine since Hindi ko kayo matiis and well I'm not single anymore. Haha kaya kayong nalang dalawa ang single."nagflip hair na naman ito. "And yes I'm not a V anymore. HAHAHA!" sabay halakhak nito.

Pinagtitignan na kami ng tao dahil malakas ang halakhak niya. Christine and Cherry is still in error mode habang napailing iling ako.

"You're so young but here you are..." sabi ko na ikinatango naman niya.

"I was drunk and everything was magical. We shared a night and boom I fell hard for him." She's smiling like she smoked ecstasy.

"WHAT?! Pero sino?" tanong naman ni Christine na parang hindi pa rin nakakapaniwala.

"Dash Evangelista. "sabi niya naman habang kinikilig. Happiness is drawn in her face so I smiled at her. If she's happy, I'm okay with that.

"The Dash Evangelista? The ultimate pakboi?" sabay ulit nilang tanong.

"Yeah." Trix said. "It was a bar night and of course I was using my flirting skills then I leaned in while talking to him and later on I found myself kissing him in bed. Weird huh?"

"But you're freaking—" sabay na sigaw ng dalawa.

"Hayaan mo na siya. Malapit rin naman tayong grumaduate since hindi tayo nakaabot sa senior high stuff." sabi ko

"Yey support na si insan." Trix hugged me from the back.

"Whatever." Inirapan nila kami.

"Emo lang ang peg girl? Meron kaba ngayon nagmomood swing ka kasi."-Trix

"Listen, Dash is a gangster as well as your husband Yvonne. They are thugs even though they are rich. Sa kaalaman ko nadamay lang yang si David dahil magkaibigan sila ni Dash. Dash' father is a mafia and David's father Alexis and tito Emmanuel was one of them." Ani Cherry na napapikit. "Sasabihin ko sana ito sa inyo pero nakalimutan ko hehe." Napakamot ito ng batok.

"What do you mean?" nagsalubong ang kilay ko sa sinabi niya

"He's a mafia Yvonne." Christine said. "We do research and background check to everyone we know. We are nerds after all."

"A m-mafia? Are you sure? Even papa?" tumango naman sila.

"I already know he is a gangster." Ani Trix. "But I can't resist him. He's sweet and loving."

"You should be careful, Trix. Stay away from that dude." Cherry said.

"Yeah, tell that to my heart." She rolled her eyes at umalis.

"She'll get over him. Ibablind date natin siya." Christine whispered to Cherry. "Yvonne?"

"Papa..." napamura silang dalawa at yinakap ako.

"Tito is a FORMER mafia. Don't worry that much." Tumango na lang ako at naglakad patungo sa silid ng first class ko.

David, Alexis and Papa. Marami talaga akong walang alam sa mundong ginagalawan ko ngayon. 

The Arranged Marriage (Under Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon