chapter 12

2.6K 58 2
                                    

Yvonne

Habang papababa sa hagdanan bigla akong nahulog pero buti na lang at nasalo ako ni David kundi nakakatay na ang dugo ko dito ngayon.

"So you're finding a way to get that close to me."

"Ew no!" hinulog niya ako at napasigaw ako sa sakit ng aking pwet. "Bakit mo yun ginawa?"

"Don't be a drama queen. Halika na, magluluto na ako ng breakfast." He said then left me.

"Okay...." I mumbled out.

Umupo ako sa dining chair habang tinitingnan siyang magluto. "Don't stare too much. I know I'm gorgeous." I rolled my eyes at tiningnan na lang ginagawa niyang Gallo Pinto. Mabangong mabango ang aroma nito. "Don't drool." Pinahid ko kaagad ang laway at naghintay na lang na matapos siyang magluto.

"Saan ka natutong magluto ng ganyan?"

"Youtube. Duh?" LECHE KANG LALAKING KA! Ay... Chill lang Yvonne. Suplado talaga yan, di na yan magbabago."Here, bon appétit!" Kinuha ko ang kutsara at tinidor saka kinain na iyon. "Ugh! You eat like a pig. For a model like you, you should eat slowly."

"How did you know that?" pinakita niya sa akin ang phone niya at bumungad ang mukha kong naka veil at wedding dress.


'Onyx Couture Model, Yvonne Xavier now married?'


I cussed out loud and he chuckled. "I guess the whole world knows you're married." Kumunot ang noo ko sa nakita ko. "Being married is not a big deal."

"Big deal yun para sa akin! A loveless and frigid marriage?"

"Then I'll give you love." He winked and ate the food.

"In your dreams." Akma akong tumayo but he grabbed my hands and leaned. "A-ano ba David?"

"You want love?"

"Hell no!" Umalis ako sa kusina at iniwan siya. "Punyeta, what is happening to you?" tiningnan ko ang chest ko na parang sasabog na sa sobrang bilis ng puso ko.

Brainy (Brain ni Yvonne): Yvonne, huwag kang mafall sa mga lalaki lalo na sa kanya diba binusted ka niya? Nakakasama yan sa pride at ego mo!

Hearty (Heart ni Yvonne): Who cares about pride and ego? Nakaraan na yun learn to forgive and love for real!

Brainy: dapat mo malaman kung ano ang totoo, Yvonne!

Hearty: No! Yvonne, diba sabi nila follow your heart.

Brainy: Learn the truth

Hearty: Love is the truth

Brainy: You can get heartbroken again

Hearty: But this guy will be your next and your last

Brainy: Walang forever!

Hearty: Love is infinity. Death is the only thing and YOU na umeepal.

Brainy: So what your saying is YOU"RE GONNA KILL, YVONNE?

Hearty: No!

Brainy: Yan pala eh. No love to that playboy.

Shut up, you two! Nakakabaliw na to! Why did my brain and heart had a conversation. I mustb be crazy...


*


Pumasok ako sa kwarto at napaupo sa kama. Dahil sa inip na nararamdam ko, nagbasa na lang ako ng webtoon. People might not know but I'm a fan of BL.

The Arranged Marriage (Under Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon