Chapter 14

2.3K 52 1
                                    


Yvonne

Tinitigan ko ang TV but my attention wasn't there. Ang nangyari kanina ang sumasapi sa buong isip ko.

Someone is knocking at the door kaya agad ko itong binuksan. Tito Alexis is standing with his usual gray tuxedo with his low fade haircut and dark brown beard.

"Tito, you're here! Come inside." I exclaimed in an exciting way.

"Call me dad." Bumuntong hininga siya at tumango.

"Ah eh sige dad.Pasok muna kayo."

"Saan pala si David?"

"Parang lumabas siya pero hindi ko talaga alam natulog kasi ako."

"Are you my new mother?" a toddler asked me. I don't want to hurt her feelings kaya tumango ako. She actually hugged me at sumunod ang dalawa pang batang lalaki.

"D-dad?" How did I have automatic children?

"Yvonne anak yan ni David and that makes you the new mom. Congrats." Bigla akong nabulunan sa sinabi ni Dad. Talagang playboy talaga yung David na yun. Deflowering other women and making them pregnant.

"Is it okay if you let them stay? Okay lang naman hindi baka kasi makadisturbo sila sa labing labing ninyo." He smirked.

"No dad. It's okay!"

"I got to go now. Be sure to tell this to David saka Congrats! You're a parent, welcome to the parenthood. Enjoy late night sleeping." Umalis na si Dad kaya napabuntong hininga ako at tiningnan ang mga bata na naglalaro sa sala. Linapitan ko naman sila at ngumiti.

"What's your name?" tanong ko sa batang babae na malaki ang ngiti. I smile formed into my lips when I see her smile.

"Lauren po and this are my brothers Warren and Darren. You're a model right?" Napatango akong nakangiti sa batang babae at binaling ang tingin sa dalawa.

"Ah do you like this girl's dress?" tanong ko sa kay Lauren at pinakita ang magazine where I work for.

"Yes po. I like heels too!"

"I will buy you dresses." Her eyes widened and hugged me.

"Talaga? Yehey thank you mommy!" sabi niya at napatalon talon sa saya.

"Darren, do you like toy cars?" tanong ko kay Darren na kanina rin na nakatitig sa magazine na hawak ko.

"No, I like dresses and heels." I should have known... Well okay lang naman yon, I am not homophobic plus he's a child baka magpalit pa yan ng kulay.

"Okay. Ikaw Warren. Do you like cars?"

"Yes po I like ferrari because they are fast but I prefer the real one. Tsaka pakibili na lang ng denim jacket at shorts. I like the style here." Tinuro niya ang lalaking model. I'm sure this one is straight.

"Nasaan na po si Daddy?" Lauren asked away.

"Oo nga po. Is he coming?"

"I think Daddy's busy with other girls. I read in the magazine na isa siya sa hot bachelors in Asia." Lumaki ang mata ko sa sinabi ni Darren.

"W-what magazine, Darren?"

"Lime Light Times. Why ask?" Mas lumuwa pa yung mata ko sa narinig ko. But that magazine is rated spg! "Anyway, Dad might be with his friends."

Punyerta. Nasaan nab a yung mokong na iyon?

The children are playing right now. I have no rights na ipagtabuyan sila dahil gusto ko rin maging ina. Dahil nandyan na sila at step mom na ako tatanggapin ko sila na walang reklamo at ng buong buo. Ewan ko na lang kay David.

The Arranged Marriage (Under Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon