Chapter 6

496 20 0
                                    

Chapter 6 : First Step

---------
Dianna's POV

Phone Ringing......

Damn. Ang aga nman mangbulabog ng Call na 'to!

"Yes?"  sinagot ko nang may pagkairitang boses.

(Dianna. This is Theodore! You really need to know who are those assassins na kasama mo sa school na yan. Era Cahandab is here na, Bumalik na sya sa Trinity.)

"WHAT?!!!!!!" Sigaw ko. "Letse! Bakit kasi di mo nalang sabihin sakin kung sino ba yang 4 na yan ha ?!"

Bumangon  ako.

(Dont shouted! Thats your mission. Hanapin mo na sila, Kung gusto mong maging maayos ang Mission mo.)

"Rea—---" Magsasalita pa sana ako kaso binabaan nya ako.

"Letse! What's happening?! Ugh."

Dali-dali akong nag-asikaso sa sarili ko at inayos ko ang mga gamit ko then bumaba na ko papunta sa Class ko. By the way, before I forgot! Ako nga pla President ng School na 'to ng Student Association.

"Hi President!" Bati ng mga student na nakakasalubong ko.

Nginingitian ko nalang sya then Nagpapatuloy ako sa paglalakad.

habang naglalakad ako pinatawag ako ng Admin. nakakaasar....

Pagpasok ko sa Admin Office, nakita ko yung Apat na taong 'yon.

"Hey Dianna?!" Greet sakin nung girl na bago na sa pagkakaalam ko Kim yung name.

"Hi President, Goodmorning!!" Sabi nman ni Xian.

I raised my eyebrows and "Che~ Panira ka ng Umaga."

Nginitian nalang ako nung Mike at yung Janinna na napaka-isnabera.

Letse!! I dont want to waste my time to this stupid idiots.

"So? Whats the Agenda?? Do I missed anything?" Pataray kong sabi. I have a mission kaya busy ako.

"Dianna, Act like a president.. Of course you need to be here.. Our Agenda is all about those students who killed last week. " Sabi ni Ms. Gueras, Our Principal.

She gives each of us a folder, Which include all the Identification of those students of herera who killed by trinitians.

Damn! Sakit sa Ulo.

"So? What's our role here?" Pataray na sabi nung Janinna.... Cool! Shit!!

I looked at her the way she looked at me.

"Yea?! Obviously?? Why is she here? She's not belong here?!" I said.

Tangna oh?!!! Bakit ba nakakairita yung babaeng yan at bakit ba kasi nandito yan?!

"The reason why 4 of you here is because we all know that 3 of you are transferees, You need to be safe here. " Ms. Gueras said. sabay stare kay Xian "And you Mr.Vice president?! Where is your assignment??" Sabi nya.

"Its done Miss." Xian said.

Nako, Anong ginagawa ko dto ? Witness?? Shit! Cool ah! Busy ako tas ipapatawag ako para saksihan yung pag-uusap nila ?! Aba matindi!

"So, Thank you for your time. You may now go." Ayan talaga yung kanina ko pa inaantay.. Kaya ayon, Ako unang lalabas kaso nung paghawak kosa Door Knob biglang...

"Wait?! Kayong lima, May Mission pla ako sainyo.." Dagdag ni Ms. Gueras?!

"What?!" With matinding expression ko. Langya ! Abat puro Mission? School baga ito? hindi Crime Scene!

"Yes ms.Montelava, Ang mission nyong lima ay hanapin ang 5 Assassins na tatalo sa Trinitians"




So?! I think the battle is starting...




Okay, Then I'll be the one who find those 4!



School Assassins: Herera College ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon