Chapter 8: Starting our Investigation
---------------
Kim's POV*Knock Knock*
"Yes?" Sabi ko.
"Ms.Tejada, Ms.Gueras called you in her office asap."
Naku po! Bakit ngayon pa. May ginagawa ako. Nang-hahack pa ako ng isa sa mga Page ng Trinity eh.
"Paki sabi susunod ako."
Tatapusin ko muna 'to.
--------------Mike's POV
"Go Lakers!!!" Damn sana manalo Lakers...
*Knock Knock*
"Yes?" Sabi ko.
"Sir. Mike, Ms. Gueras want you to come on her office as soon as possible."
Nako.
"Okay! Susunod ako."Mamaya ko na tatapusin 'to .
-------------
Janinna's POV
Where is she? I cant track her... Asaan ba yung room mo Era...
Nung nag-aral ako sa Trinity ng 3 Months, Kinabitan ko ng Micro Cameras sa kada Area ng school na 'yon. Pero di ko padin nakikita yung kwartong 'yon.
Phone ringing....
(Ms.Artajo. Ms. Gueras waiting for you here at her office.)
"Okay fine. I'll be there in 10 minutes." Sabi ko then I hanged it.
'Where are you'
--------------
Xian's POV
"Pre?!" Tawag sakin ni Paulo.
"Oh?"
Naglalakad ako papuntang Basketball Court may practice kasi kami eh.
"Pinapatawag ka ni Ms.Gueras, Ngayon na."
Paano yung laro?!
"Don't worry sa game. Ako na mag'eexplain kay Coach." sabi ni Paulo sabay tapik sa balikat ko.
tss~
"Okay thanks."
Tungkol saan na nman ba ?
-------------------
Dianne's POV
*typing*
Era Cahandab....
File not found
Oh my god! Sinave ko yun 'tas biglang nawala. Ano blinock agad nila? Noo!!
Where's your room Era.*Alarm Clock rings*
Nga pla may meeting pa ako kay Mrs. Gueras.
Mamaya na nga lang.
***********
3rd person's POV
Habang busy ang mga assassins ng Herera sa paghahanap kay Era.
Isang Dalaga ang pumunta sa labas ng campus ng school nya para makipag-kita sa isang babae.
Pagkalipas ng ilang mga minuto ay dumating sila sa kanilang tagpuan sa Likod ng Campus ng Herera.
"Sorry, Late ako?! Kamusta ang Herera?" Tanong nung dalaga na kakadating lang.
"Ayon, Kasalukuyang nagpatawag ng agenda yung matandang babae para pag-usapan ka." Sagot nung isang dalaga na kanina pa nag-aantay.
"Tss. Akala naman nila mahuhuli nila ako? Asa sila! Oh? Kamusta nman si Dianne? Galit pa ba sya saakin?" Tanong nung babae na nagpaantay.
"Oo,Iniisip padin nya yung nangyare kay Sarah. Hahahaha" Tawa mung isang dalaga.
"So? Hindi ka ba nya naaalala at nahahalata?" Tanong nung Dalaga.
"Ako? Sigurado ka bang mahahalata nila ako Era? Eh halos magkasama kaming dalawa?? Ang pinoproblema ko, may 4 na daw na assassin?" Sabi nung babae sabay tingin sa relo nya."Sige, Mauuna na ako.Baka mahalata na nila ako?! I have to go.Bye!" Dagdag nya.
"Okay.Bye!"
Agad na umalis yung babaeng kausap nung Era. Bumalik sya sa school na parang wala lang nangyari.
'Sino kaya ang dalagang 'yon?'
*****
Please Spread , Vote and leave some comments.
Thank you ♥
Hyduuush
BINABASA MO ANG
School Assassins: Herera College ✔️
Teen FictionIsang paaralan na nababalot nang nakaraan.. Nang mga estudyanteng inaakala mong natural. Ayon pala'y kriminal.. Limanb estudyante galing sa iba't ibang lugar ang magsasama.. What if these 5 students assign in a school war competition?! They would b...