Chapter 1 : Assassin number 1 ( Dianna Montelava)
--------------
*BANG*
Isang putok ng baril ang aking narinig mula sa Pangalawang palapag ng aming bahay.
Pagkapasok ko sa gate, bumungad sakin ang mga dugo na tumatagas mula sa kwarto ng aking mga magulang...
Una ay kinakabahan ako, Pero pinilit ko ang aking sarili na umakyat sa kwarto nila..
Pagdating ko mismo sa kwarto nila, Agad kong binuksan ang pinto na nababalot ng dugo ang sahig nito...
pagkabukas ko ay....
bumungad sakin ang Bangkay ng aking mga magulang. Ni hindi ako nakakilos sa aking kinatatayuan at .....
"Dianna!"
"Dianna!"
"Huh?" Gulat ko .
"Inaalala mo na nman ba ang mga parents mo?" tanong ni Gia
Hindi ako sumagot sa tanong nya at kumain nalang ako.
"Dianna, Matagal na panahon na yun! Imagine, 12 years old ka nung nangyari ang accident nayun ... Look you're 18 na, di mo pa din ba kakalimutan yon?" Panenermon ni Gia.
"Gia, I know 6 years na ang nakakaraan...But, Parents ko yun. Satingin mo ba matatahimik ako ngayon na alam ko na yung pumatay sa magulang ko ay buhay padin ha?" Sabi ko .
Oo,Buhay padin ang walang pusong lalaking pumatay sa magulang ko.
natahimik si Gia sa sinabi ko at "Sorry" sabi nya.
"Its okay Gia, pero hindi mo maaalis sakin yung galit na nawalan ako ng magulang ng dahil sa taong yon." Sabi ko sabay tayo at iwan ng pagkain aa table."Excuse me, Mauna na ko may klase pa ako eh."
Then I left.
--
"Ms. Montelava, Where is your output? huh?" My teacher asked.
umupo ako at "Sorry, I forgot."
hindi na nagsalita ang teacher nmin sa Physics at nagturo nlng. Currently Im in 2nd year College taking a strand under STEM, Im studying in this kinda Weirdo school.. Psh~ But I dont care.
after ng Class ko. Nagpuntahan na agad yung mga students sa Plaza para makilala yung mga bagong student na mag-aaral sa School na 'to.
' Ow! Fool students, Hindi nyo alam kung anong klaseng school ang pinasukan nyo '
I sitted under the Santol tree, malapit lang sa Plaza ng school.
Habang nagtitipon na yung mga students, Agad kong natanaw ang grupo ni Xian.
I giggled.
Look how Xian, ruin their life.
BINABASA MO ANG
School Assassins: Herera College ✔️
Teen FictionIsang paaralan na nababalot nang nakaraan.. Nang mga estudyanteng inaakala mong natural. Ayon pala'y kriminal.. Limanb estudyante galing sa iba't ibang lugar ang magsasama.. What if these 5 students assign in a school war competition?! They would b...