Chapter 11: Unexpected
Sorry sa very late update. Sana magiwan kayo ng votes at comments.
------
I was actually reaching the 300 km/h. Pero wala lang sakanila.
Iba-iba ang mundo namin dito sa Van. I didn't expect na ganito pala ang todays assassins ng herera.
I was watching them by rear view mirrors. Sa passenger seat umupo si Xian. He's totally care about me.
While the 3 was at the backseat. Kanya kanya yung ginagawa namin. Ako, nagdadrive. Si Xian natutulog. Si Mike naghahalungkat ng mga baril sa bag. Si Kim, panay ayos ng kuko nya while si Janinna, ayun nakaharap sa laptop nya.
I back my focus on driving. Binibilisan ko talaga yung pagdadrive ko. Actually its 3:25 am. Pero natatanaw ko na agad yung Campus ng Global.
Binilisan ko pa lalo yung pagdadrive until I reach 400 km/h. Damn! Masyado na akong magaling magdrive.
Kaya nung makarating kami sa harapan ng gate ng Global napapreno ako ng biglaan kaya lahat sila halos tumilapon saamin. Nauntog tuloy sila.
"Sucks Dianna! Wag kang magbebreak agad.." Komento ni Xian, na nagising bigla at napahawak sa noo niya.
I gave them a big smile while their giving their own comments. Well! I don't care.
"Dianna! Really?! Are you sure marunong kang magdrive?!" tanong ni Kim.
I looked at her wearing my evil smile then I nood.
"Shit. Be careful next time Dianna." Sabi naman ni Mike.
I was already taking off my seat belt.
"Tch. Next time, If will happen again. I'll burn you together with this car at the ground." Janinna said.
I laughed and giving one of them my big smile. "Go ahead! I'm scareeed!" Sabi ko kay Janinna. Until she mouthed 'Just wait'.
Tch. I just ignore it.
Una na akong lumabas at dumiretso sa likod ng Van.
Then Xian followed me. Damn! Ang bigat naman ng bag na 'to?! Ayokonv makipagtalo sakanila.
Bumaba na din si Mike para tulungan kami. "Ako na dyan!" Prisinta nya.
Bumaba na din yung dalawang prinsesa at kinuha yung mga bags nila.
Pero dahil sa babae sila ay tinulungan na din sila ng dalawang lalaki.
Pinauna kong pumasok sa gate si Mike,Xian at Janinna.
Si Kim kasi inaayos pa yung mga gamit nya.
Kinuha ko yung susi ng Van. Ako ang incharge dito kaya ako dapat ang humawak dito!
Ang lakas ng hangin. Para bang winter season na. Tapos ang dilim pa ng langit para bang sinasang-ayunan kami sa mga kaganapan dito.
tinignan ko yung paligid. Meron nang ibang mga nauna, Kasama na rito yung Trinity. Nakita ko yung Van na sinakyan nila na nakapark malapit saamin.
"Hey! Ano na Dianna?! Come on." Sabi ni Kim.
I smiled at her. Tsaka lumapit ako sakanya. at sabay na kaming pumasok sa loob.
Pagpasok namin, Dinalaw agad ako ng kaba. Nakakainis, yung instinct ko.
"Are you Okay?" tanong ni Mike.
Hinawakan ko yung ulo ko at yumuko. Nagpanggap ako na parang masakit yung ulo ko, para makita ko kung sinong nakasunod saamin.
Pero hindi ko nakita. "Yeah! May nararamdaman lang ako." bulong ko kay Mike.
"Nararamdaman ko din sya." bulong ni Xian.
Napalingon kami ni Mike, Janinna at Kim sakanya.
"Kanina pa sya nakatinggin saatin at nakasunod!" sabi ni Kim.
Patuloy parin kami sa paglalakad hanggang sa makita kami nung Guard sa main gate ng Global University.
"Kuya, Asaan po ba yung Venue ng Event dito?!" tanong ko.
Agad nakuha ni kuya yung atensyon ko. "Ay maam. Doon po sa Open field ng Global." sabi nya.
Tumango ako atsaka ibinaling yung tinggin ko sa daan.
Nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa nakarating kami sa loob ng Auditorium.
"Kanina ko pa talaga nararamdaman yang nakasunod saatin!" sabi ni Janinna.
Napatango nalang ako. Malapit na sya saamin. "M9 pistol?" bulong ko kay Mike na mabilis naman nyang narinig.
Alam ko na narinig din nila yung binulong ko dahilan para hawakan nila yung mga tagiliran nila.
Patuloy kami sa paglalakad, hanggang sa makarating kami sa open field ng Global. Wala namang nangahas na umatake saamin kaya bumulong na ako.
"Ibalik nyo na yung baril! Papasok na tayo." Sabi ko.
Agad naman nilang pinagtatago yung mga baril nila atsaka pumasok na kami sa loob.
--------
Lahat ng tao nakatinggin saamin ng masama. Well, I dont care. tingin lang yan. Di yan nakakamatay.
"Tch! Noob Assassins from different schools!" bulong ni Mike.
Oo nga. Mukha namang mahihina ang mga assassins na'to eh.
Walang pinansin ni isa yung isa saamin. Dirediretso lang kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa pwesto namin. na may nakasulat na BHC.
At ang nakakatawa pa dito. Kaapat pa namin yung Trinity!
"Damn. This is so nice!" Nakangiting sabi ni Kim.
Napatinggin din ako sa likod dahil sa sinabi ni Kim.
Oo nga Damn it! Nasa likod din namin ang isa sa pinakamalaking school na may mga malalakas na assassins. Ang West sea Intl. College.
"Mukhang delikado 'to Dianna?!" sabi ni Xian.
Napatingin din ako sa gilid ko kung nasaan nakaupo si Xian.
Nanlaki yung mata ko!
"Oh shit! Bat naandito ang Ynares University! Akala ko din na sila sasali sa War?!" Sabi ko.
Napa-face-palm ako. Akala ko trinity lang yung makakalaban namin.
Mas lalong tumindig yung balahibo ko nung may pumasok bigla.....
"Damn! The Monte Carlo College!"
--------
LEAVE VOTES AND COMMENTS.THANK YOU!
Hyduuush
©All rights reserved
BINABASA MO ANG
School Assassins: Herera College ✔️
Teen FictionIsang paaralan na nababalot nang nakaraan.. Nang mga estudyanteng inaakala mong natural. Ayon pala'y kriminal.. Limanb estudyante galing sa iba't ibang lugar ang magsasama.. What if these 5 students assign in a school war competition?! They would b...