Chapter 14

280 18 2
                                    

Chapter 14: Monte Carlo's Assassins

-----
Adirra's POV

I'm Adirra, Head Assassin of Monte Carlo. Pinatawag ko yung 3 Assassins na kasama ko, nabalitaan na nila ang ginawang pag-assassinate kay Shara.

"Anong school ang luminis ng basura natin?!" Tanong ni Faye.

"The Herera!" Sabi ko sakanila.

Napangisi nalang si Faye saakin. "I already know that, Adirra. Alam naming papatayin nila si Shara kaya lumayo kami para bigyan sila ng Oras patayin si Shara." Sabi ni Faye sabay higa sa kama.

"She's weak. Hindi nya alam kung anong ginagawa dito! Hindi dapat sya lumalabas lalo't nagsisimula na School War." Sabat ni Aiken.

Aiken Kumirowasaki- Nerd guy na laging may ng Lollipop sa bunganga. He's an Computer Genius.. Alam kong kaya nyang pantayan ang dalawang Computer Genius ng Herera na si Janinna at Kim.

"Yes! Hindi sya tatagal kasi hindi nya kaya.." Sabi naman ni Samea.

Samea Buenaventura- A killer without using any deadly weapon, She used her body parts para pumatay.

Napatango nalang ako, at inilabas ang papel galing Monte Carlo.

"I have the list!" Itinaas ko yung papel at ipinakita sakanila. "At ang nangunguna sa listahan ay si Thiana ng Ynares!"

Napangiti naman yung tatlo. "Uhmn. I think masaya 'tong larong 'to! Hindi basta basta si Thiana.. Baka gusto nyo munang mamili kung sinong papatay sakanya." Sabat ni Faye.

Inirapa ko lang sya at kinuna ko yung listahan. Tumapat yung pangalan ni Thiana kay....




"Aiken Kumirawasaki"

Napatingin agad ako kay Aiken. Alam kong pang-back-up lang sya. Ayaw ko talagang magpa-sama ng Computer Genius Assassin kasi may pagkakataong mas mahihirapan silang lumaban..

"Aiken?! Okay lang ba sayo?!" tinignan ko sya, tinititigan nya ako habang hawak nya yung laptop nya. Kung ayaw naman nya pwede naman syang umayaw at ako nalang ang papalit as a head.

Nginitian nya ako at tinanggal nya muna yung lollipop sa bibig nya. "Oo naman. Wala kang tiwala saakin Adirra?!"

Umiling nalang ako. "Basta kaya mo yan, mamayang 1:00 PM ang nakaset na oras." Sabi ko sakanya. "Its already 9:06 AM, you only have 4 hours para mag-prepare back up lang kami!" Sabi ko.

Tumango nalang sya at humarap ulit si Laptop nya. He's so damn Ice prince.

Tinawag ako si Faye at lumabas na ako ng kwarto..Naisipan kong magpahangin muna sa labas ..

"Oh?! Bat mo ko pinasunod sayo?!" mataray na tanong ni Faye. I used my devil grin to her.

Ipinagpatuloy ko ang paglakad papunta sa baba, pero napahinto ako nung makita ko sa isang pintuan.

na may nakasulat na Herera College..


All this time, ang tagal kong pinangarap na malagpasan ka Dianna.. Sa tingin ni Uncle Theodore ikaw ang pinakamagaling kaya pinagtaksilan ko ang Herera at lumipat ako sa Monte Carlo! Kasalanan mo lahat ng ito Dianna!!!

"Adirra! What's going on?! Bat ka tumigil?!" tanong ni Faye.

Nilingon ko sya at nginitian. "Nothing! Naalala ko lang yung labanan last year. Si Dianna lang ang natira sa Herera..." Natatawa kong sabi.

Inirapan lang ako ni Faye at nagpatuloy sa paglakad. Hanggang sa makarating kami sa Canteen.

Umupo kami sa bakanteng upuan. Kada lilingon ako sa ibang direksyon nakikita ko yung mga special talents na meron sila.

"Anong nakikita mo sakanila?!" tanong ng kasama ko.

"Mga talento nila...yung mga paraan nila ng pagpatay."dagdag ko.

Lahat ng estudyante dito sa canteen ay may iba't ibang espesyal sa pagpatay.

"So?! Paano natin sisimulan yung pagpat-" Pinutol ko agad yung sinasabi ni Faye.

May naramdaman akong nakatingin saamin.

"Mamaya, Si Aiken na bahala doon." Seryoso kong sabi habang kumakain ng baked mac.

Tinitigan ko ng maigi si Faye para intindihin yung pakiramdam ko at mabuti naman ay naiintindihan nya.

Palihim kong inikot yung ulo ko papunta sa kaliwang parte. At nakita kong nakatitig saakin ang head ng Ynares na si ......

Pyrce....






---------

Nagulat ako ng biglang may lumapit saakin sa canteen.


Si Aiken.












"She's gone!"






School Assassins: Herera College ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon