EPILOGUE
DIANNA'S POV
After one month
"Ano ba 'yan dianna! Ang tagal mo naman kumilos!! Dina-ig mo pa si Era sa kabagalan eh!" Naiiritang tawag saakin ni Aaliyan.
Nasa baba na silang lahat. Nasa-iisang bahay nga lang pala kami nakatira. After the war kasi ay binukod na kami ni Theodore at ina-dopt nya na kami.
Wala yung boys ngayon eh, nanuod sila ng basketball tournament ng Herera laban sa Trinity. Kaming walong babae ay naiwan ngayon dito sa bahay. Hindi narin kami pumapasok kasi lilipat na kami sa Japan. Okay na din kami nila Era. Maayos na din si Era. Kinabitan sya ng artificial legs. Ginastusan talaga sya ni Theodore dahil sa napakagaling nyang assassin.
Nang matapos ako sa pag-aayos ay bumaba na din ako.
"Oh?! Ayan na!! Naandito na ako, Ang ingay mo Aaliyan." Saway ko.
Natawa nalang silang pito.
"Osha! Hali na nga kayo at may bibisitahin pa kami ni Dianna!" Kinindatan ako ni Era at pumulupot sa braso ko. Kaloka! "diba? Diba? HAHAHA!!"
Nagsitawanan na naman sila.. mga baliw!
Agad kaming sumakay at ni-lock ang pintuan.
Si Pyrce na ang nag-drive. Sa passenger seat umupo si Faye na kumakain ng chicharon.
Kami namang anim ay umupo sa back seats. Don't worry naka van kami.
"Oh?! Mall ba muna tayo?" Tanong ni Faye.
Lumiyad si Kim at kumuha ng chicharon kay Faye. "Pahingi ah!"
Nagbago ang emosyon ni Faye at parang iiyak na bata. "Nakaka-inis ka Kim!!"
Tumawa nalang kami. Parang bata eh!
Nagulat ako ng biglang may nilabas si Janinna.
"CHICHAROOOON GUYSSS!!!" Sigaw ni Janinna.
Akala nyo kung ano noh? HAHAHA!! Magkakapatid na ang turingan namin. Panay kami Chicharon eh. Halos lahat kami kumuha ng chicharon kay Janinna.
Masaya na kami ngayon! Sana maging masaya din kami pag nasa Japan na kami.
--------
MIKE'S POV
"Nakakagag* pre! Lamang ang Trinity ng dalawang puntos!!" Nagwawalang sabi ni Drake.
Nagulat ako ng biglang binatukan ni Xian si Drake. "Gag* dalawang points lang parang mababaliw ka na!"
Natawa nalang kami ni Franco. Parang mga bata sila!
Nga pala?! Ano kayang ginagawa ng mga babae sa bahay?
Napalingon ako kay Franco, di ko kasi maka-usap sila Drake at Xian. Concentrated sila sa panunood eh.
"Franco?!"
"Uhhmn?"
"Nagtext ba sayo si Era kung anong ginagawa nila?"
Tumango sya at nilabas yung phone nya. "Oo, ngayon-ngayon lang. Sabi nya papunta daw silang Mall at sa puntod nung anak ni Theodore. Sarah ba yon?"
"Si Sarah?" Sabi ni Xian
Kilala nya si Sarah?
"Bakit? Kilala mo ba si Sarah?" -Me
Tumango sya. "She was my girlfriend before she passed away." Malungkot nyang sabi.
Tinapik nalang namin ang likod ni Xian. "Sorry bro!" Sabi naming tatlo.
"Okay lang, manuod nalang tayo." Sabi ni Xian.
"Tapos sundan nalang natin ang mga girls mamaya sa puntod ni Sarah." Sabi ni Franco.
"Kaya wag ka nang malungkot, bro!" Dagdag ni Drake.
Agad namang nag-enlighten ang mukha ni Xian at bumalik sa pagiging bata kagaya kanina.
-------
ERA'S POV
"Oh?! Nabili nyo ba ang mga bibilhin nyo?" Tanong ni Janinna.
Tumango nalang kami.
"Oo, kaya nga ang daming binili ni Era na undies na Red para ready sya kay Franco mamaya!HAHAHA!" Pang-aasar ni Aaliyan.
"Kahit kailan talaga ang bunga-nga mo, napaka-ingay. You invade her privacy na?! Mamaya di yan ganahan eh?! HAHAHAHA!"Dagdag ni Adirra.
Nakakaloka sila. Napahawak nalang ako sa noo ko habang naglalakad papuntang sasakyan.
"Ayan! Magpaturo ka kay Kim. Dalubhasa yan! HAHAHA!!" Dagdag ni Faye. Nakakaloka na!!
tinakpan ko nalang yung teynga ko. "Para ganahan ka na mamaya, manood ka nalang ng porn. HAHAHAHA!!" Singit ni Pyrce.
"Tama!" Dagdag ni Kim. "Libre lang ang paworkshop saakin! HAAHAHAHA!!"
Inirapan ko nalang sila. "Napagtutulunga ako! Madadaya kayo!!" Sabi ko.
Nagulat ako ng biglang himasin ni Dianna ang likod ko. "Hoy! Wag naman kayong ganyan kay Era!" Ani nya.
Agad namang lumapad yung ngiti ko. "Buti pa si Diann—"
"—Opps. No! No! No! Di pa ako tapos!! HAHHA!" Tawa nya. Akala ko naman kakampi ko sya. "Ang point ko, hayaan nyo si Era at wag nyong ibully para maging wild mamaya!! HAHAHA!!"
Namumula na ako. Bahala nga kayo dyan! Basta ako, ako nang bahala! HAHAHAHAHAHA
At nagbyahe na kami papunta kay Sarah!
The End
----------
Author's Note
Hi guys, its a wonderful day dahil natapos na sa wakas ang School Assassins na pinaka-kaunahan kong Mystery/Thriller story na nagawa. Salamat sa mga sumuporta at nagsubay-bay. Na-inspired kasi ako kay @Ille_brat sa mga pinagsasabi nya about crime.
So, ayun lang. Salamat at inantabayanan nyo ang School Assassins. Sana sa susunod ay suportahan nyo din ang iba ko pang magagawa.-hyduuush
BINABASA MO ANG
School Assassins: Herera College ✔️
Teen FictionIsang paaralan na nababalot nang nakaraan.. Nang mga estudyanteng inaakala mong natural. Ayon pala'y kriminal.. Limanb estudyante galing sa iba't ibang lugar ang magsasama.. What if these 5 students assign in a school war competition?! They would b...