3 weeks later
[Christine's P.O.V.]
Ang ganda ganda ko tlga ! . Bakit ba ang ganda ko? . Oh wag na kayo umangal ! Sapukin ko kayo -.- .
"You look pretty" -
Napalingon ako sa ligod ko at nakita ko na nakaupo sa kama ko yung lalaking sinusungitan ko . Anong ginagawa nya dito? . Tumayo ako at lumapit sa kanya ng kaonti .
"Why are you here" -mataray na sabe ko . Ilang weeks na ren akong hindi na pasok . Why? . Kase ayoko ! Yun yon -.- gets? Kung hindi SHUNGA kayo :3 .
"Ang taray mo naman" -
"E sa mataray ako e, may magagawa ka? Wala diba? Kaya tumigil ka" -me . Tsk ! Bakit ba sya nandito? . Mangungulit lng yan si kuya pat sa akin e, tama kayo ng nabasa si kuya patrick ang sinusungitan ko . Kala nyo si mommy no? Asa naman na papansin ko yung kupal na yon -.-
"Tss.. Papasok ka na ba? Ang dami mong naiwan na lesson sabi sa akin ng adviser mo" -seryosong sabi ni kuya . Napa face palm na lng ako !
"Alangan papasok na, ano gusto mo habang buhay na nandito ako kasama yung kupal na yon ! Tsk! no way ! -.-" -sabi ko .
"Patricia bunganga mo ! " -kuya pat.
"Tsk! Umalis ka na nga sa kwarto ko, kita mong nagaayos ako e" -me. Tumayo na si kuya sa kama at umalis na pero may sinabe si kuya bago sya umalis .
"Sus, nagpapaganda lng kay jekla e" -sabi nya sabay takbo nya ng mabilis . Shiiiiiit ! Humanda ka sa akin kuya pat -.-
-Kitchen-
"Ang sarap sarap naman" -kuya pat . Nakain na kase kami ni kuya kasama si mommy :3 .
"Sarap lng, hindi sarap sarap" -pamimilosopo ko . Tsk! -.-
"Christine patricia, umayos ka sa pananalita mo" -mommy
"Tsk! " -sabay walk out ko . Nagtataka kayo kung bakit lage ako nagwawalk out kapag nagsasalita si mommy, kase ayoko marinig yung boses nyang panget ! . Kapag ako napikon at mainis lalo ! Aba lahat ng alam ko sasabihin ko kay daddy ! . Ang landi landi kase ! -.-
-School-
Naglalakad na ako papuntang room ko pero yung mga mata nila ! Shiit! Alam kong maganda ako pero sana hinay lng sa pagtingin baka matunaw ako at wala ng maganda sa mundo .
Pagpasok ko sa room lahat ng atensyon nila ay nasa akin . Ano ba problema nila? Kung bakit ako maganda o kaya bakit hindi ako pumasok ng 3 weeks? . Hayss ewan ko sa inyo nakakairata kayo . Umupo na ako sa upuan ko at tumingin kay cherry na may ginagawa sa notebook nya hindi nya ata naramdaman yung presence ko .
"Hi cherry." -bati ko sa kanya . Nagulat naman sya sa pagtawag ko at lumingon bigla sa akin sabay yakap nya .
"Namiss kita christine" -wika nya .
"Namiss ren kita" -me . Sabay kalas namin ng yakap sa isa't isa
"Bakit ka bigla nawala?" -cherry
"Ah gusto ko lng" -me .
"Gusto mo lng? E ang dami kaya naghahanap sa iyo puro lalaki" -cherry . Napangiti ako bigla sa sinabe ni cherry . Ang hype5ive bigla ako namiss . HAHAHA :D . Namiss ko ren yung hype5ive maliban kay kuya pat . Araw araw ko ba naman nakikita sya sa mansyon, papaano ko mamimiss dba? .
"Ah mga kaibigan ko yon" -sabi ko
"Talaga? Bakit naman lalaki?" -cherry .
"Kase----" -naputol ang sasabihin ko kase biglang dumating ang prof . Tsk! Kita mo tong gurang na to ! Naguusap kami ni cherry e, bigla susulpot -.- .
------
A/N: Yieeeeh ! Nakaupdate ulit ako :D . HOHOHO *O* .
FOLLOW ME : yaralicious
Leslie Santos Diaz at the side-->
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Novela JuvenilCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...