[Christine's POV]
Hayst! super duper napagod ako! Grabe ang hyper ni yna . Grabe pala mag mall si yna =_______= . Napaupo na lng ako sa couch, si yna ayun pumunta sa kitchen nauuhaw daw sya . Ako nagpapahingi speaking off pagpapahingi, may jetlag paren ba si jekoy? Simula kahapon wala syang text sa akin :3 . Nakakatampo naman si jekoy ko .
"Oh bakit nakabusangot yang mukha mo?" -tanong ni yna . Kakarating nya lng galing kitchen.
"Wala, wag mo akong intindihin" -sabi ko . Jekoy! Bakit hindi ka ba nagpaparamdam? Nakakatampo ka naman :3 . Kahit text lng wala ka? Ano ba nangyayare sayo? Nagaalala na ako sayo jekoy :(
" *sigh* alam ko iniisip mo si pareng jekla, kanina ka pa sa mall best" -sabi nya . Nahahalata nya? Ang galing nya ah! Hanga na ako sa kanya.
"Pano hindi iniisip e, simula kahapon walang text o tawag man lng" -sabi ko .
"Baka may inasikaso" -sabi nya. Sana nga may inasikaso lng :( .
"Ewan ko best, bahala na si batman" -sabi ko .
"Naku naman" -sabi nya. Iiglip muna ako,bigla kaseng sumakit yung ulo ko .
[Jekoy's POV]
Shes back!
Fvck! Bakit pa sya bumalik? Kala ko hindi na sya babalik dito sa pinas, pero nandito na sya! Shitt lng! . Pano ko nalaman na nandito na sya? Nagtext sya sa akin at pupuntahan nya ako dito sa mansyon! Fvck! Naiinis ako kala ko ayos na hindi pa pala! Hindi muna ako nakipagkita kay christine ayoko magalala sya tungkol dito . Ngayung araw pupunta sya rito . Shitt anong gagawin nya dito? Palakad lakad ako dito sa sala nagiisip kung anong pwedeng gawin. Shitt walang akong maisip matawagan ko nga si almer.
Ring ring ring.....
Almer: Hello pre, bakit ka napatawag?
Me: *sigh* pre shes back!
Isang katahimikan ang narinig ko sa kabilang telepono . Ang nakakaalam lng naman si patreng leslie sceven, hindi ko nasabi kaagad kay almer kase umalis sya kaagad sa bar .. Ano na ang gagawin ko? Hirap na hirap ako! Fvck!
Almer: i know..
Me: pano mo nalaman?
Almer: pare sinabe sa akin ni leslie. Kaya kung hihingi ka ng tulong sa aming apat na lng :)
Me: salamat pre! Pero pre hirap na hirap na ako, at saka pupunta sya dito sa mansyon .
Almer: ito lng ang tandaan mo 'lahat ng pagsubok na dumating sa inyo ni christine dapat sabay nyo ipaglaban yan, hindi yung ikaw lng'
Me: what do you mean?
Almer: ipaglaban mo si christine, diba mahal mo sya? Paglaban mo sya.
Napangiti naman ako, tama nga si almer ipaglaban ko si christine :)
Me: salamat pre, cge baba ko na to tatawagan ko pa si sweetie ko
Almer: cge pre
*tot tot*
Tatawagan ko na si sweetie ko . Miss ko na yun e, baka nagtampo na yun sa akin .
Ring ring ring...
Christine: Ghad jekoy saan ka lupalop pumunta?
Napangiti ako . Masyadong nagalala yung sweetie ko :) kaya mahal na mahal ko to e .
Me: Sweetie ko, punta ka rito may ipapakilala ako sa yo.
Christine: sino? Kailan? Ngayun na ba?
Me: ngayuna na sweetie ko . Iloveyou sweetie
Christine: Iloveyoutoo jekoy ko :)
*tot tot*
Hayst! Kapag nakita ni christine sana hindi mo na sya magalit .
"Hi babe" -napatingin ako sa tumawag . Shitt nandito na sya . Lumapit sya sa akin tapos hinawakan nya ang mukha ko .
"Miss me? Kahit niloko mo lng ako, mahal na mahal paren kita" -sabi nya . Fvck! Sinanggi ko yung kamay nya .
"Bakit ka pa bumalik?" -inis kong sabi . Ngumiti sya tapos lumapit pa lalo .
"Because of you dahil mahal paren kita" -sabi nya . Umatras ako tapos nagsalita
"Hindi kita mahal, kaya bumalik ka na sa london, doon ka nararapat" -sabi ko . Natanggal ang kanyang mga ngiti .
"But babe" -sabi nya . Shitt nasaan na ba si christine?
"Don't call me babe!" -sigaw ko .
"Bakit ba ayaw mo ako mahalin? Minahal naman kita e" -sabi nya .
"Dahil mahal nya ako bitch! " -rinig kong sabi ni christine . Napatingin ako sa kanya papalapit na sya sa amin , pagkalapit nya tumabi sya sa akin .
"O! Hi christine" -sabi nya .
"Bakit ka nandito? Kala ko nasa london ka?" -sabi ni christine .
[Christine's]
Tumawag si jekoy pinapapunta nya ako sa mansyon nya kaya naman pumunta ako . Miss ko na ren si jekoy e .
.
.
.
.
Pagkarating ko sa mansyon . Pumasok ako sa loob pero napaatras ako kaunti . Bakit nandito sya? Kala ko ba nasa london sya? Bakit sya bumalik? Para guluhin kami? Hindi ako papayag!! . Nakinig muna ako saglit sa usapan nila ."Bakit ka pa bumalik?" -sabi ni jekoy. Lumapit sya kay jekoy. Shitt subukan nya halikan ang boyfriend ko mapapatay kita di oras bitch!
"Because of you dahil mahal paren kita" -sabi nya . Ano daw? Mahal nya pa ang mahal ko? Shitt mapapatay kitang babae ka !!
"Hindi kita mahal, kaya bumalik ka na sa london, doon ka nararapat" -sabi ni jekoy . Yan dapat jekoy ko :) ipagtabuyan mo na sya kase hindi mo na sya mahal .
"but babe" -sabi ni talande .
"Don't call me babe!" -sigaw ni jekoy . Ghad! Masama pala magalit ang jekoy ko .
"Bakit ba ayaw mo ako mahalin? Minahal naman kita e" -sabi ni talande . Is my turn :)
"Dahil mahal nya ako" -sabat ko da kanila . Naglakad ako papunta sa kanila at tumabi kay jekoy .
"O! Hi christine" -sabi ni talande . Hindi ko pinansin yung sinabe nya. Bait baitan ka pa ah .
"Bakit ka nandito? Kala ko nasa london ka?" -tanong ko sa kanya . Ngumiti sya pero yung ngiti nya parang hindi ko maintindihan
"Kukunin ko lng yung akin" -sabi nya . What? Kukunin? Wala na sa kanya nasa akin na .
"Walang sayo tiffany" -sabi ko . Ghad kinakabahan ako! Parang may masamang mangyayare T.T
.
.
.
.
A/n: Next UD :D . Mamaya ulit ako mag uupdate xD . Advance happy new year mga readers:) . Iloveyou :*
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Novela JuvenilCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...