[Christine's POV]
Wala na sya, iniwan na nya ako . Hindi na ako babalikan nya . Galit na galit sya sa akin . Ang sakit mawala yung taong mahal mo :( . Kakalimutan ko na ba sya? Pero ayaw ng puso ko! Gusto ko ipamukha sa kanya na kaya ko magisa na wala sya ! Pero arrrrrgh! Ang hirap ! . Ano ba gagawin ko? Magpakamatay na lng kaya ako? Ehhh! Ayoko! Parang isang tao lng magpapakamatay na ako :3 . Ammputs! Ano ba gagawin ko?
"Best! Wag ka na magalala" -sabi nya. Pinunasan ko na yung luha ko at tumingin sya sa akin . Nandito kase kami sa sala . Wala yung apat, umalis ata.
"Gusto ko makalimot!" -sabi ko at umalis sa mansyon . Gusto ko lumayo ! Gusto ko makalimot! Hindi ko namalayan nakalabas na ako ng subdivision . Hindi ko napansin may kotseng dumaan sa sa harap ko at nabunggo ako .
*Baaaaaaaaaaaaaaag*
Sana hindi na ako magising... *pikit*
[Yna POV]
Lumabas ako ng mansyon at hinanap si christine . Best nasaan ka na ba? Nilibot ko lahat ng subdivision dito pero wala sya . Christine nasaan ka na ba?! Nagaalala na ako sayo!
Phone ringing
Kinuwa ko yung phone ko sa bulsa ng short ko . Si christine natawag.
Me: Best nasaan ka na ba?
Boses ng babae: Ammm? Hindi ako si christine .
Huh? E bakit hawak nya ang phone ng kaibigan ko? Parang kinabahan na ako . Shet sana yung inisip ko, hindi totoo.
Me: Nasaan sya?
Boses ng babae: Naaksidente po yung kaibigan nyo.
Me: What? Saang hospital yan?!
Boses ng babae: Sa St. Luke's po
*tot tot*
Binaba ko na kaagad yung phone ko at nagmamadaling kinuwa ang kotse sa loob ng mansyon . Christine ano ba nangyayare sayo? Nababaliw ka na ba?. Kailangan ko ren tawagan yung apat .
.
.
.
.*St. Luke's*
Pinarada ko na yung kotse ko at nagmamadaling pumasok ako sa loob ng hospital . Nasalubong ko naman yung isang nurse .
"Nurse saang room # si Christine Patricia Salonga?" -sabi ko . Tiningnan nya naman yung hawak nyang note book ata yun? Basta di ko alam .
"Room 812 sa second floor" -sabi nya . Nagmamadali akong umakyat sa second floor . Christine! Ano ba nangyayare sayo? Hindi ka genyan dati! . Nasa second floor ako at hinanap ko ang room nya . Nakita ko naman ang room nya at binuksan ito . Pero nung binuksan ko ito may ilang nurse at isang doktor . Ano meron? Malala ba ang nangyare kay christine? . Pumasok ako ng tuluyan .
"Ano nangyare sa kaibigan ko?" -tanong ko sa kanila .
"Malala ang pagkabunggo ng kotse sa kanya" -sabi nung doktor .
"What do you mean?" -sabi ko .
"Malakas ang pagkaharurot ng kotse sa kanya at nagkaroon sya damage sa ulo . Nagkaroon sya ng amnesia" -sabi ng doktor .
"Pa-papaano yun dok?" -sabi ko .
"Kwento ng isang babae na nakakita kay Ms. Salonga tulala sya at wala sa sarili na naglalakad sa kalsada at bigla sulpot ng kotse at malakas ang harurot ng kotse kaya sumalpok sya sa simento" -paliwanag sya .
"Kailan sya magigising dok?" -sabi ko.
"Week? Months or day? Ata sya nagigising hindi naten alam" -sabi nya . Tinap nya yung balikat ko at umalis na yung nurse at yung doktor . Humarap na ako kay christine may benda sya sa ulo at may nakalagay sa leeg nya kulay puti . At madame ren sya sugat sa ibang parte ng katawan . Kawawa naman ang kaibigan ko! . Biglang tumulo ang luha ko .
"Best maging matatag ka nandito lng ako sa likod mo" -iyak kong sabi.
*booooooooogs*
Napaharap ako sa may pinto . Nakita ko yung apat nagaalala sila lalo na si patreng .
"Ano nangyare kay patricia?" -sabi ni patreng tapos lumapit sya kay best . Tumingin sya sa akin .
"Ano nangyare kay patricia?" -sabi nya.
"Nagkaroon sya ng amnesia" -sabi ko.
"What?! Papaano nangyare yun?!" -sabi nya . Kinuwento ko yung lahat ng sinabe sa akin ng doktor . Lahat sila puno ng pagalala .
"Hindi maaari yun" -sabi ni patreng.
"Pare nangyare na" -sabi ni leslie.
"Kung hindi nya lng sinaktan si patricia hindi sya nagkakagenyan" -patreng .
"At dahil kay tiffany kaya sila nagkahiwalay, sya ang puno' t dulo nito" -inis kong sabe
"Bhie tama na yan" -sceven. Napayakap ako kay sceven . Gago ka tiffany bakit ginawa mo pa yun? Napaka gago mo! Kung nagpakita ka pa sa amin, mapapatay kita di oras isa kang ahas! Hayop ka! . Tandaan mo tiffany kapag bumalik na ang alaala ni christine sisiguruhin ko magiging palaban si christine at kaya ka na nyang talbugin! Maghintay ka lang tiffany kaya ko ibalik ang alaala ni christine. Mahirap kaonto pero kakayanin naming lima para lng kay christine!
.
.
.
.
The End :)A/n: Thank you po sa pagsuporta :) maghintay na lng po kayo ng book2. Plesee po pakisuport ng book1 at book2 . Sana magustuhan nyo ang ending :) kahit super duper bitin :) . Gusto ko po kase may thrill
:) hahahahahaha ^^ . Kala nyo hindi pa tapos ang storya pero po tapos na po :) .
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Teen FictionCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...