[Christine POV]
Nakauwi na ako sa mansyon wala ako sa mood . Yaaah! ito na naman ang mga luha ko :( . Ang sakit kase iba na trato sa akin ni jekoy . Iba na! Bakit ba ayaw nya ako pagkatiwalaan? Kahit ngayun lng! Shitt! Naiinis ako sa sarili ko kase ang bilis ko pagtiwala sa tao! Naiinis ako kase masyado akong mabait! Naiinis ako kase binago ko pa yung ugali ko para lng kay jekoy! Naiinis ako kase ang stupid ko! Lahat na ata nasa akin na e . Ang sakit sakit! Gento pala kapag nasaktan . Pero ang sakit! Parang nag break na kami ni jekoy . Nangako si jekoy sabi nya mahal na mahal nya ako, tapos ano?! Sinaktan nya lng ako! Shitt! Naiinis talaga ako! Kailangan ko talaga pumunta kay jekoy para nagpaliwanag, na yung iniisip nya ay mali . Putangina kase si tiffany e! Tapos bigla mawawala! Takot sya masisi sa ginawa nya! .
*tok tok*
"Best pwede pumasok?" -rinig kong sabi ni yna . Pumikit muna ako, shitt ayaw tumigil ng luha ko! Pinunasan ko yung basang pisnge ko. Pero ayaw talaga tumigil . Naramdam ko na lng na may yumakap sa akin .
"best bayaan mo na si jekoy, palamigin mo muna ang ulo nya bago kayo magusap" -sabi nya . Lalamig pa ba yun? Parang hindi na e, blangko ang nga mata nya wala akong nakikitang emosyon .
"Iba na sya yna" -sabi ko habang naiyak .
"Best baka hindi nya lng naintindihan" -sabi nya .
"Anong hindi naintindihan? Yung picture? E halata naman na tulog ako e!" -sabi ko . Hindi ko kaya magalit ! Kase sinabe ko sa sarili ko magbabago na ako kaya nga hindi kaya magalit kahit kay jekoy kase alam ko naman na mali ako .
"Yun nga hindi nya naintindihan" -sabi nya . Yun ba? Kala ko ba mahal nya ako? Bakit hindi nya maintindihan yun? Dba? Shitt!
"Best for sure mahal ka pa ren ni pareng jekoy, nasaktan lng sya" -sabi nya ulit . Nasaktan? Mas triple sa akin! . *sigh* tadhana bakit gento ang ibinigay nyong problema? Ang hirap! Sana ininform nyo po ako! Masyadong mahirap ang ibinigay nyo sa akin! Sana sa iba nyu na lng ipasa! . Fvck shitt naman e :3 .
Author: Sinabe mo kaya nyo yung mga problema na hinaharap nyo?
Hindi naman sa gentong paraan author! Ang hirap kaya!
Author: aba kasalan ko pa ba yan?
Oo kase ikaw nagisip :3 .
Author: walang may pake =_____=
Galit ka na nyan? I hate nyo author! Pero love kita ^^ kahit genyan ka :).
Bumalik na ako sa pagiisip ng bigla akong sampalan ni yna . Mashaket yun ah!
"Amputs! Bakit ka ba nanampal?" -galit ko sabi . Pinunasan ko muna yung basang pisnge ko .
"Nakikinig ka ba?" -sabi nya with taas kilay pa . Ako naman nakatingala lng sa kanya . Nakatayo na kase sya .
"Ano ba sinasabe mo dyan?!" -sabi ko.
"Sabi ko kung mahal mo ipaglaban mo" -sabi nya sabay alis . Tama nga si yna kapag mahal mo ipaglaban mo . Ay! Hindi ako nagpasalamat kay best :3 .
.
.
.
A/n: Hello :) . Bukas na lng ulit ang update ^^ . Sana magustuhan nyo kahit short UD lng . Pagod pa kase ako e, madami na ren ang nag rerequest na mag UD na ako kaya, ayan na nakapag update na ako :) . Inuna ka pa yan sa mga assignment ko kase love na love ko kayo :) . 5 likes pleaseeee? Nanghihirap ako sa likes :"""< . Salamat sa nagbabasa neto :) abangan nyo ren ang book2 nito :) sinusulat ko na yun book2 . Pagkatapos nitong book1 mga 1 week ATA ang pahinga ko muna bago ako magsusulat ng book2 . Kaya nyo? Ay! Ako na bahala :) . Babooooo! . Next UD na lng bukas :)
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Fiksi RemajaCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...