*Mansyon*
[Christine's P.O.V]
Nakakainis naman si jekoy -.- bakit hindi nya sinabe na may family dinner sila? Tapos kailan nya ako ipapakilala sa parents nya? :( hayst! Kinahihiya nya ba ako? .
"Wag ka na mag emot dyan, hindi bagay sa iyo" -biglang sulpot ni kuya patrick sa kwarto ko. Ano ba paki elam nya? Inirapan ko lng sya . Tsk! Guguluhin nya na naman ako nyan! Kita nyang naiinis ako sa kaibigan nya e -.-
"Kabago bago nyo pa lang mag-aaway kaagad kayo?" -kuya patrick . Hindi ko sya sinagot, bahala sya magsalita mag isa -.- .
"Hoy babae hindi mo talaga ako kakausapin?" -sabi nya ulit . Bakit ko sya kakausapin kung hindi nya ako tutulungan? Dba? Kailangan ko ng hustisya!! Joke lng yung hustisya XD ..
"Tss.." -me . Ano ba sasabihin ko sa kanya? Dba wala? Kaya hindi na lng ako nagsalita .. Wala akong mapapala kay kuya patrick, puro dada ayaw akong tulungan -.-
"Ayaw mo talaga magsalita? Bala ka hindi kita tutulungan" -kuya patrick . Napatayo ako sa kama at tumingin kay kuya patrick.
"Sure kang tutulungan mo ako?" -tanong ko sa kanya . Aba kailangan ko manigurado baka niloloko lng ako ni kuya patrick e -.-
"Oo nga pero.." -putol nya .. Kailangan pa talaga putulin ang sasabihin nya?
"Pero?" -sabi ko .
"Ilegal mo si jekla kay mommy" -kuya patrick.
O________O
What the fudge!! Ilelegal ko talaga si jekoy kay mommy? Baka hindi sya magustuhan ni mommy. God! Ano ba napasok sa kokote ni kuya patrick?
"Naka drugs ka ba?" -sabi ko . Hayst! Kahit kailan hindi pumasok sa isip ko na ilegal si jekoy kay mommy, kay kuya ko lng sya ilelegal . Aba siniswerte si mommy may ipapakilala ako sa kanya first time ko yun! Puro kase kay daddy HAHAHAHA XD . Kasalan ko bang daddy's girl ako?
"No im not" -kuya patrick . Wow! Umienglish si kuya patrick ?
"E bakit ko pa ilelegal si jekoy? Pagdating na lng ni daddy ilelegal ko sya. Wag lng kay mommy" -sabi ko . Ayoko talaga kay kupal!! Aba siniswerte sya -.-
"Edi hindi kita tutulungan" -kuya patrick.
"Edi wag!! Kaya ko naman" -sabi ko sabay irap sa kanya .
"Madali naman ako kausap e. Ge alis na ako, Good night patricia" -sabi nya sabay alis sa kwarto ko . Ilelegal ko ba talaga si jekoy kay mommy? Natatakot kase ako baka ayaw ni mommy kay jekoy :( . Alam mo naman maarte yung babae na yun -.-
Buti nga hindi na naalis si mommy sa bahay, lage na lng sa bahay tambay nya kase yung mansyon -.- nasaan na kaya yung affair ni mommy? Nagkikita pa ba sila? Hayst! Tumayo ako sa kama at lumabas na ng kwarto. Nauuhaw kase ako . Pagkababa ko ng hagdanan at dumiretso ako sa kitchen, alangan sa kitchen saan pa ba ako pupunta? Sa garden? Hehehehe! Joke lng :D . Napahinto ako sa paglalakad kase nakita ko si mommy nasa kitchen at may kausap sa phone nya . Buti nga nakatalikod sya kaya hindi nya ako makikita ."Honey hindi ako makalabas ng bahay kase parang nahahalata na ako ng dalawa kong anak..... Ayoko honey!.... Oo mahal ko ang pamilya ko.... Oo naman... Sige makipagkita ako bukas sa iyo ... Ge bye.... I love you too honey" -sabi ni mommy sa cellphone . Bigla na lng bumagsak yung luha ko . Bakit genyan si mommy? Hindi nya ba kami mahal? Kaya naghanap sya ng bago? I hate you mommy! Ang landi landi mo!! Bwisit ka!!
"Si-sino yung ka 'I love youHan mo?" -sabi ko sa kanya . Lumingin naman sya bigla at halata sa kanya na nagulat sya . Kahit alam ko na may affair si mommy gusto ko paren malaman ang lahat!!
"A-ang i-yong da-daddy" -nauutal nyang sabe . Liar! Dinamay mo pa si daddy sa kalandian mo!
"Daddy? Kailan mo pa sinabihan si daddy ng 'honey'?" -sabi ko . Hindi ko na talaga mapigilan ilabas ang galit ko kay mommy . Pinunasan ko ang luha ko sa pisnge ko . "Sino sya!! Affair mo?!!" -sigaw ko sa kanya . Nakakainis sya!!
"Ano meron? Bakit ka sumisigaw patricia?" -tanong ni kuya patrick . Nandito pla sya -.-
"Im sorry anak" -mangiyak ngiyak na sabi ni mommy sa akin. Wow! Ngayun ko na ulit marinig ang mga salitang yan .
"Anong mapapala ko sa sorry mo? Kung nagawa mo na?" -sabi ko .
"Tama na patricia" -awat sa akin ni kuya patrick . Hindi nyo na ako mapipigilan kase ilalabas ko na galit ko sa kanya!! .
"Anak hindi ko yun sinasadya" -sabi ni mommy. Lumapit sya sa akin tapos hinawakan nya ang kamay ko pero tinabig ko yun .
"Hindi mo sinasadya? E halos niloko mo na kami!! " -sigaw ko sa kanya .
"Kaya naman ako naghanap ng iba kase wala ng time ang yung daddy sa akin" -sabi nya.
"Walang time? Alangan busy sa kompanya!! Anong gusto mo araw araw ka nya pansinin? E parang KSP ka na e 'kulang sa pansin' !!" -sigaw ko sa kanya .
"Tumigil ka na patricia" -awat sa akin ni kuya patrick. Arrrgh nakakainis tong kuya patrick ko ayaw ba daw ako pabayaan? -.-
-------
A/n: Next Update . War na sila ng mommy nya . HOHOHO!! Ano kaya mangyayare? Abangan naten yan :D..
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Teen FictionCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...