[Yna POV]
"Christine!!" -sigaw naming tatlo.
"Christine? Wake up!" -sabi ko. Jusko ano ba nangyare sa kaibigan ko? Nakakaawa na sya :( . Best maging matatag ka naman kahit hindi na kayo ni jekla :(
"Dalhin naten sa hospital" -sabi ni patreng . Binuhat ni sceven si christine at lumabas na kami ng mansyon .
.
.
.
*hospital*Nandito kami sa loob ng room ni christine . Ang himbing ng tulog nya, para bang wala syang problema
"Bhie tawagin kaya naten si jekla para malaman nya na nandito si christine sa ospital" -sabi ko .
"Wag bhie" -sabi nya . Huh? Bakit?
"Bakit? Naman aber?" -sabi ko .
"Basta" -sabi nya. Ewan ko sayo bhie! :3 . Tumingin ulit ako kay christine . Best maging malakas ka :) nandito lng ako :) .
"Bhie tulog lng ako sa sopa" -paalam nya sa akin . Ngumiti lng ako sa kanya . Tumingin ulit ako kay christine . Hala! Gising na sya.
[Christine POV]
Unti unting kong binuksan ang mga mata ko . Hala! Bakit may puti na naman? Nasa langit na ba talaga ako? Hindi pa ako reaaaaaaaady!!
"Best?" -rinig ko yung boses ni yna . Kaya tumingin ako sa kaliwang kama, nakatayo sya at halata sa kanya na nagaalala .
"Yna wag ka na sad" - sabi ko . Ngumiti si yna sa akin .
"Maging malakas ka best" -sabi nya . Bigla akong nalungkot naalala ko na naman yung nagmakaawa ako kay jekoy ang sakit nun! Ang sakit sakit . Bigla tumulo ang luha ko.
"Best sabi ko dba maging malakas ka" -sabi nya . Pano ako magiging malalakas jung yung minahal ko iniwan ko?! Dba?!
"Hindi ko kaya maging malakas" -sabi ko . Tumagilid ako tapos pinunasan ko ang luha ko . Jekoy balikan mo na ako! Kahit nagmumukhang martyr na ako ayos na lng basta bumalik ka na sa akin!
*boooooogs*
Napabangon naman ako sa lakas ng pagbukas . Akala ko si jekoy hindi pala :( .
"Taena ko leslie bakit genyan ka magbukas ng pinto? Kitang may natutulog e!" -sigaw ni scevenpot .
"Si jekla" -sabi nya . Ano nangyare kay jekoy?
"O? Anong nangyare sa ugok na yun?" -sabi ni scevenpot
"Ngayun na yung flight ni jekla!" -sabi ni leslie .
"What?!!" -sabi ko . Tapos tumayo ako at tinanggal ang dress ng pang ospital .
"Tara na" -sabi ko .
"Christinepot pahinga ka muna" -sabi ni scevenpot .
"Pleseeeee?" -sabi ko .
"Bhie payagan muna, kasama naman ako e" -sabi ni yna . Tumango sya at lumabas na kami .. Pleaseee jekoy wag kang umalis!!
.
.
Fast Forward
.
.*Airport*
Nasaan si jekoy? Palibot libot kaming lima dito sa airport . Jekoy nasaan ka na? Magpapakamaty ako kapag hindi ka nagpakita sa akin!
"Patreng ayun si jekla o!" -turo ni kuya almer . Napatingin kaming lahat at ayun nga nandoon sya .
"Jekla!!" -sigaw ni leslie . Lumingon naman sya at lumapit sa akin hindi pa ata ako nakikita kase nasa likod ako ni kuya almer . Pagkalapit nya sa amin bigla sya nagsalita .
"Bro bakit kayo nandito? " -tanong ni jekoy . Shet i miss jekoy! T.T
"Hindi mo na dapat malaman bro, nandito kami para kausapin mo si christine" -sabi ni kuya almer . Kumunot naman ang noo ni jekoy .
"Bakit naman bro? E sinaktan na nya ako!"-sabi ni jekoy .
"Bro nagsasabi ng totoo si christine"-kuya almer . Bigla tumulo ang luha ko . Shet mamaya ka na nga tumulo! Nakakainis ka wrong timing ka! :3
"Sya pa ang paniniwalaan mo? Kaysa sa akin? E ako yung nasaktan e" -sabi nya .
"Hindi kita sinaktan jekoy" -labas ko sa likod ni kuya almer .
"Anong hindi?!!" -cold nyang sabi.
"Pleseee naman maniwala ka naman sa akin" -sabi ko .
"Pagod na ako christine ayoko na maniwala sayo" -sabi nya sabay lakad papunta sa loob ng airport . Hinabol ko sya at niyakap ko sya sa likod.
"Plesee jekoy wag mo ako iwan" -sabi ko . Pinagtitinginan na kami, pero wala akong pake! Tinanggal nya yung yakap ko sa kanya at pumasok na ng tuluyan hahabulin ko na sya sana pero pinigilan ako nila yna at kuya patreng .
"Patricia tama na" -kuya pat .
"Kawawa naman yung babae iniwan ng lalaki" -G1
"For sure mahal na mahal nya yung lalaki" -G2
"Best lika na pinaguusapan ka nila" -sabi ni yna . Ako naman iyak ng iyak . Jekoy bakit mo ako iniwan? Mahal na mahal kita . Please come back to me! . Hindi ko kaya kapag wala ka! .
"Best lika na babalik ren yan si jekla"-sabi ni yna . Kung hindi na? Pano na ako? T.T .
.
.
.A/n: Sorry mga readers na hindi ako nakaUD kaagad masyadong napagod ako sa school e . Bawi ako bukas :) .
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Fiksi RemajaCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...