[Christian's POV]
Kakaalis lang namin ni jekoy sa mansyon . Pupunta kami sa bar para magbonding :) . Namiss ko kase mga kaibigan ko e .
"Bro musta sa U.S.?" -tanong ni jekla . Nandito kami sa loob ng kotse papuntang bar . Nauna na sila leslie,Sceven at almer sa bar masyado kaseng excited e .
"Ito ayos lng, ikaw kamusta kasama kapatid ko?" -sabi ko .
"Ito maayos ren, konting tampuhan lng bati na kami kaagad" -sabi nya .
"Edi kayo na . Pero bro wag mong sasaktan kapatid ko mahal na mahal ka nun" -sabi ko .
"Oo naman bro, hindi ko sasaktan kapatid mo. Mahal na mahal ko ata yun e" -sabi nya .
"Good" -sabi ko . Pinark ko na yung kotse ko sa bar . Tapos bumaba na kami ni jekla .
.
.
.Nandito na kami sa loob ng bar. Hinahanap namin yung tatlong ugok . Wala kase dito sa baba e .
"Patreng nasa VIP room silang tatlo" -sabi ni jekla . Kaya umakyat kami sa third floor . Pagkabukas ko ng pinto, nakita ko ang mga ugok nainom na .
"Nauna na kayo huh" -sabi ko . Napatingin naman sila tapos sabay tayo at yakap sa akin .
"Musta ka na patreng?" -leslie
"Namiss kita patreng" -sceven
"Welcome back patreng" -almer.
"Mga pre upo muna tayo" -sabi ko . Nagkalasan naman sila sa pagyakap sa akin at umupo na kami ..
[Christine's POV]
Nandito ako sa sopa . Lage naman kapag bored ako e. Ano ba pwedeng gawin? Hmmmm? Facebook? Ayoko. Instagram? Hmmmm! Ayoko twi-----
*Dingdong*
No bayun! Nagiisip ako kung ano gagawin ko e .
"Yaya maria buksan mo nga yung nag doorbell" -sigaw ko nasa loob kase ng kitchen . Lumabas nanan si yaya maria tapos pumunta na sa may pinto . Sino kaya yun? Posibleng si jekoy nag bar silang lima, e sino yun? Curious ako ah . Hayst! Makahiga nga muna sa sopa iiglip muna ako saglit .
*pikit mata*
"Waaaaaah! Best !!" -napabangon ako bigla sa sigaw ng babae . Sino ba yun? tumingin ako sa may pinto at nakita ko si yna palapit sa akin . Shit si yna nandito na sa pilipinas !!! . Sinalubong ko sya ng yakap!! I miss yna :) .
"Best namiss kita" -sabi ni yna .
"Miss na ren kita yna :) " -kumalas na kami sa pagkakayakap at umupo kami sa sopa..
"Best balita ko kayo na ni jekla" -sabi ni yna .
"Yna huli ka na sa balita" -sabi ko. Napasimangot naman sya, kaya napatawa ako .
"Hahahaha!! Wala ka kase dito sa pinas e, kaya hindi mo alam ang nangyayare dito" -sabi ko .
"Cge best inggitin mo lng ako" -sabi nya . Napatawa lalo ako sarap pala pagtripan si yna :)
"Tawa pa" -sabi nya ulit . Tumigil na ako sa pagtawa, wawa na kase kaibigan ko kakarating e .
"Ito naman hindi mabiro" -sabi ko .
"Ok lng sanay na ako" -sabi nya.
"Pwede ba dito ka magdinner? Namiss kita sobra e" -sabi ko .
"May hindi pala ako sinabe sayo" -sabi ni yna . Kumunot naman yung noo ko .
"Ano yun?" -sabi ko . Ngumiti muna si yna bago magsalita.
"Sabi ni mommy at daddy dito muna ako sa inyo titira" -masayang sabi nya . Kuminang bigla yung mata .
"Talaga best?" -sabi ko .
"Oo naman parang magkapatid na tayo e, BTW (by the way) nasaan kuya mo?" -tanong nya . Napangiti naman ako crush nya paren si kuya pat, ilang years na crush nya paren si kuya pat . Tsk tsk masyadong dead kay kuya, ngumiti muna ako ng nakakaloko
"Bakit mo sya hinahanap?" -sabi ko.
"Alam mo na yun" -kinikilig nyang sabi .
"Huli ka na best" -sabi ko .. Biglang kumunot ang noo nya ..
[Yna jane Dela Cruz POV]
"Huli ka na best" -sabi ni christine. Napakunot naman ang noo ko, anong pinapahiwatig ni christine?
"What do you mean best?" -sabi ko . Naguguluhan ako!!
"Meron ng Girlfriend si kuya" -sabi nya . Natigilan ako, ano daw? Meron nang girlfriend ang crush ko?
"Hahahahahahahahahaha ang epic mo best !!" -tawa nya . Huh? Anong epic doon? Nasasaktan na nga ako tapos sya tatawa lng?
"Bakit ka natatawa?" -sabi ko . Kita mo tong kaibigan ko ayaw ako tulungan sa kapatid nya =___= .
"Niloloko lng kita" -sabi nya .
'Saan?" -sabi ko .
*Pak*
Isang peltok po ang abot ko sa kaibigan ko . =________=
"Slow mo girl, ang tinutukoy ko niloloko lng kita na may girlfriend si kuya" -sabi nya sabay irap . Ang sadista nya talaga =_____= amp!! Crush ko lng naman si patrick e, iba ang mahal ko :) . Hulaan nyo kung sino , hihihihi next time na lng :) .
.
.
.
.
Next next UD
BINABASA MO ANG
[Book1] Hype5ive&YOU
Novela JuvenilCharacters: Mark Jestine Manalo Mark Sceven Nolasco Leslie Santos Diaz Christian Patrick Salonga Almer Ian Cason Julie Binalla Reyna Marie Servillion Christine Patricia - author Yna Jane Dela Cruz - Yussen Ann Scontelle Tiffany Kim Reyes - Laurice Q...