Bullet 16

8.8K 211 12
                                    

***
(Onyx)

You can do it Onyx. You can! Of course I can! Arrg! This is so frustrating. Mahigit isang oras na yata ako rito sa labas ng pad ni Chans, pero hanggang ngayon dinadaga ang dibdib ko. I can't take a single step papasok.

I'm afraid, natatakot akong masapak ang babaeng yun. For pete's sake! Umalis ako ng 6am na nandito sya, and it's already 5 in the afternoon pero andito pa rin sya. Thick skin bitch. Bakit ba hindi na lang sya bumalik dun sa bahay 'ko' where she truly belong, dun sa puder ng mga magulang ko. Instead of forcing herself to my man. Ang kapal!

You're just afraid that she might steal your man.

Of course not! Hindi sya mamahalin ni Chans ko. He's just enduring her presence para makaganti. And she's not even pretty. Alright, bitch mode on.

I took a deep breath. And without knocking, pumasok na ako.

"Tiffany." Yun lang ang nasabi ko. 'Tiffany' simula nang ibully ako nang babaeng yun-- yeah Cendo's ex, nadagdag na sa vocabulary ko na 'tiffany means flirt'. Yeah I coined that one. Sorry for those whose name's Tiffany, no offense made, talagang yun lang ang tingin ko sa kanya. And since I don't know this girl's real name-- yung nagpapanggap na ako-- I'll call her Tiffany or flirt maybe, it'll be better.

"Hi." She greeted with a sweet fake smile on her face. She's sitting on the couch with Chans beside her. At kung tama ang pagkakarinig at pagakakakita ko, they're so happy earlier. Nagtatawanan pa sila, tawang ngayon lang naipakita ni Chans.

"Andito ka pa pala." Hindi ko naiwasan ang kapaklahan ng boses ko, maybe it's because I am not a fake one. Hindi ako plastic, kapag ayaw ko sa isang tao, ayoko period.

"Onyx!" I rolled my eyes heavenly nang sawayin ako ni Chans. I shrugged my shoulders off at dumiretso na lang ng kwarto nya para doon magbihis.

Kung meron lang sana akong kapangyarihan para patayin sa tingin ang babaeng yun. I still don't get it. Hindi pa ako malinawan kase hindi ko pa nakakausap ang mga magulang ko, which is the most impossible thing to happen.

I sighed. Bakit nga ba lumala ng ganito? I closed my eyes at humilata ng higa sa kama ni Chans, I know that he wouldn't mind because he's busy with that girl. I set aside all my worries and almost ready to fall asleep, nang bigla namang bumukas ang pinto ng kwarto at iniluwa nun ang babaeng gugustuhin kong huling makita sa araw na 'to.

"May kailangan ka?" I tried to speak nicely as I got up. Inipon ko ang buhok ko and tied it into a bun. Sya naman, she sat at Chans's swivel chair.

"Wala si Chans, umalis. He received a call from Knight." She said and shrugged her shoulders off. Wala akong makitang dahilan kung bakit sinasabi nya pa sa akin yun. She should just threw herself out of this pad. Bumalik na lang sya sa pinanggalingan nya. Oh well, I just raised my brow as an answer.

"He said that it's better if I'll be friends with you, because you're his woman." Hindi ko maintindihan kung mangingiti ba ako o magagalit kay Chans. Bakit naman nya gugustuhing maging magkaibigan kami kung pagkatapos naman nito eh itatapon nya rin lang sya?

"And what if I don't like to? Hindi lahat ng gusto ni Chans gusto ko. In short, I don't like you." I said that straight on her face. Gusto kong paaminin sya na hindi sya ang tunay na Onyx Montecarlo, at gusto ko ring malaman kung sino ang nasa likod ng mga panloloko nya, dahil kung hindi ako nagkakamali, they're my parents. Sino pa nga naman diba?

"I'm not forcing you to like me, but you must know that I am not the antagonist here. Hindi ako nandito para sirain ka, I'm here to help." She said in a calm tone. Nangunot ang noo ko. Why would I believe her kung in the first place eh nagpapanggap sya bilang ako? Paano naman makakatulong sa akin yun aber?

The Ruthless AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon