Continuation
(Onyx)
"I will Chans. Kaya kong gawin ang lahat para sayo. Ganoon kita kamahal." I looked at him sincerely and cupped his face. How could I ever unloved and leave this man? I am so drown. Hindi ko na kayang bumangon. At hindi ko na gugustuhing bumangon pa.
"Then who is that guy?" Kunot noo nya akong tinitigan. Hinawakan nya ang magkabilang balikat ko at bahagya akong inilayo sa kanya.
"Are you jealous?" Hindi ko mapigilan ang ngiting pumuporma sa labi ko. He's cute. I want him jealous. Argh! Silly me.
"If it means the twitch in my heart then I am." I amazingly looked at him when he pouted his lips. A Chans Maniago would pout his lips? Really? Natatawa ko syang inilayo sa akin at iniiwas naman nya ang tingin nya. He's really jealous huh? Kinikilig ata ako.
"He's Kuya Clint. He's my cousin." Natatawa ko syang binalingan at bigla na lamang umaliwalas ang mukha nya. Hindi rin nakaligtas sa paningin ko ang mumunting ngiting sumilay sa labi nya.
"Chans, ulitin mo nga." I lovingly wrapped my arms around his waist and look up to him. He loves me, bonus ko na lang siguro ang landiin sya. Hindi rin naman sya nag rereact o tumatangi so grab the oppurtunity diba?
"Huh?" Ghad! Bakit ba ang pula ng mga labi nya? At bakit parang biglaan akong namamanyak? Not good Onyx. You're going insane, yes I am. Dahil mahal ko sya. Period.
"Say that you love me." I sweetly smiled at him at gayun na lamang ang gulat ko nang hapitin nya ang bewang ko and began to kiss me. The kiss was just quick pero nalalambot na ako. Ganun nga ata talaga ang impact nya sa akin. Whenever he's around, nanghihina ako.
"I love you woman. And that kiss was an enough proof, I guess?" Kibit balikat nyang sagot. He lean his head again at akmang hahalikan na naman ako when I suddenly remembered something. Agad ko syang itinulak at lumayo sa kanya.
"Enough proof? So you mean mahal mo rin ang impostor na Onyx na yun? I saw you lavishing her lips. What does that mean?" Pinamaywangan ko sya at mapanuri syang tiningnan. But he just smiled. Sa palagay ko kailangan ko nang masanay na ngumingiti sya.
"Now you're jealous, I guess?" He scratched his nape and took a step near me.
"H-Hindi ah!" Sige Onyx tanggi pa! Hindi? Eh halos makapuno ka nga ng drum kakaiyak mo. Now yun ba ang hindi nagseselos?! Sht! Ba't ko ba kikokontra ang sarili ko?
"Really?" Ayan palapit sya ng palapit. Hindi ko naman maigalaw ang mga paa ko kaya nanatili ako sa kinatatayuan ko. My heart is thumping so fast. Parang gustong kumawala sa dibdib ko.
"O-oo naman!" I need to defend myself kahit alam ko naman sa sarili ko na tama sya. Eh bakit ba? He said he love me, konting pakipot muna ko noh!
"Okay." Itinaas nya ang mga kamay sa ere saka umatras at pinahinga ang sarili sa couch.
He stretched his arms sa sandalan ng couch and began to scan me from head to shoe. I'm still wearing my school uniform pa nga pala.
"Eh teka. B-akit mo ba hinalikan ang babaeng yun?" Hindi ko na rin napigilan pa. Yun lang naman ang gusto kong malaman eh. Ngumisi sya and asked me to occupy the space beside him. Nagmartsa ako papunta doon at umupo gaya ng gusto nya.
BINABASA MO ANG
The Ruthless Assassin
Fiksi UmumHe wants vengeance. Gagalugarin nya ang buong mundo mahanap lang ang pumatay sa kapatid nya. He'll do anything to get even. Gamitin man nya ang babaeng mahal nya. He's a heartless, Ruthless Assassin. He is Chans Maniago.