Chapter 1

1.3K 24 0
                                    

''Sam, you're the owner's daughter of this school. Why don't you tell it to them, so you're not crying here. I'm your bestfriend, I don't want to see you crying because of bullies in your own school.'' Alaska said.

''Ayoko lang na mapahiya ang parents ko. I don't want others to say that 'the famous owner of Wilford Academy has an ugly daughter' ang halay naman nun diba? Ang parents ko maganda't gwapo tapos ako panget.'' Nakasimangot kong sabi.

''Tumigil ka nga Sam, you are beautiful inside and out. They just don't notice it because of your so big eye glasses.'' She said smiling.

''Tara na nga Alaska, nagugut--- ano ba?'' napatigil ako sa pagsasalita dahil sa pagpapalo sa akin ni Alaska.

''Beeeee'' kinikilig na sabi ni Alaska.

''Bakit ba? Aray ko, masakit kamo.'' nakasimangot kong sabi

''Ka-k-kasi... S-si... a-ano yung boyfriend mo. Oh m-my.'' pautal utal niyang sabi.

''Eheem, Samantha usap tayo sa rooftop.'' Mikael said.

''A-a-ah sige.'' nahihiya kung sabi ''Bes, wait lang.'' I said. Tumango lang si Alaska.

''Tara Mikael?'' tango lang ang ginawang tugon niya.

Habang naglalakad kami ni Michael ay napapansin kung pinagtitinginan kami ng mga estudyante. Hindi lang basta tingin kundi mga titig na parang matutunaw na ako. Ramdam ko ring tinitiris na nila ako sa isipan nila.

Hindi sila makalapit kasi kasama ko si Michael. Kasama ko ang heartthrob ng school.

''Ouch.'' Hindi ko napansin na nasa rooftop na pala kami kaya tumigil sa paglalakad si Mikael, nauntog tuloy ako sa likod niya.

''Ano ba yung pag-uusapan natin?'' I said smiling from ear to ear.

Ngunit nawala ang ngiting yun sa sumunod na sinabi niya.

''Break na tayo.'' Three words that are so painful. Nag unahang tumulo ang mga luha ko.

''B-b-ba-bak-kit? Hindi ko maintindihan, h-h-hindi.'' humihikbi kong sabi

''Niloko kita, hindi kita mahal. Pustahan lang ang lahat. Sorry, Goodbye.''

The Revenge of the Wallflower GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon