4. Ngỏ lời

18.9K 992 66
                                    

Đổi lại là hai tháng trước đây, nếu như Tiết Tri Thiển biết mình được tuyển làm Thái tử phi thì có lẽ nàng sẽ suy nghĩ một chút, dù sao ở trước mặt nàng, Tiết Tri Thâm không chỉ một lần đề cập qua Thuần Thái tử là người tốt.

Tiết Tri Thâm trên danh nghĩa là bạn học của Thái tử, kỳ thật giống như một nửa là sư phụ, Tiết Tri Thiển và Tiết Tri Thâm là long phượng thai, từ nhỏ đã thông minh hơn người, thuộc lòng Tứ thư Ngũ kinh, tinh thông thi từ ca phú, Tiết Tri Thâm đỗ trạng nguyên Văn so với cha hắn Tiết Thừa tướng ước chừng sớm hơn năm năm, đáng tiếc Tiết Tri Thiển là nữ nhi, không thể tham gia khoa thi, bằng không nói không chừng cũng có thể giữ danh hiệu nữ trạng nguyên.

Bất quá sau khi Tiết Tri Thâm đỗ trạng nguyên, bởi vì tuổi còn nhỏ, Hoàng thượng mặc dù thương hắn tha thiết cũng không thể trao quan hàm, chỉ để cho hắn đọc sách cùng Thái tử, gần hai năm mới phong cho chức quan tứ phẩm Viên Ngoại Lang, làm việc ở Lễ bộ.

Thuần Thái tử thấy Tiết Tri Thâm tuổi trẻ đã bác học đa tài, so với những Thái phó cổ hủ kia tốt hơn biết bao nhiêu, liền càng ngày càng thân thiết, cho nên mới hình thành mối quan hệ vừa thầy vừa bạn như hôm nay, mà Tiết Tri Thâm đối với phẩm tính của Thái tử đương nhiên cũng rõ như lòng bàn tay.

Tiết Tri Thâm nói cho đại tỷ hắn biết, Thuần Thái tử mặc dù sống trong nhà đế vương, nhưng làm người luôn khoan dung độ lượng, phẩm hạnh lại thuần lương, sau này nhất định là một vị minh quân.

Tiết Tri Thiển hỏi hắn, Thái tử trông như thế nào?

Tiết Tri Thâm nói, tướng mạo phi phàm.

Tiết Tri Thiển sở dĩ chướng mắt những vương tôn công tử theo đuổi nàng, cũng bởi vì ngày ngày phải đối mặt với tên "Mỹ nhân" bào đệ này, nói không ngoa, có rất nhiều công tử lớn lên đoan chính, nhưng lớn lên xinh đẹp giống Tiết Tri Thâm thì thực là hiếm có khó tìm, nhiều khi chợt nghĩ, nếu như Hoắc Khinh Ly có một ca ca hoặc là đệ đệ, nói không chừng nàng liền nhìn trúng.

Kỳ thật Tiết Tri Thâm và nàng đều có chung phiền não, cho nên mới thích cái người mà không thể cùng đại tỷ hắn phân xem ai xinh đẹp hơn, Hoắc Khinh Ly...

Tuy nghe nói thế, nhưng Tiết Tri Thiển chưa từng tận mắt thấy qua Thái tử, cho nên cũng không hoàn toàn tin tưởng Tiết Tri Thâm không hề ca ngợi Thái tử quá lời, chỉ nói có cơ hội gặp được mới đánh giá sau.

Nhưng hai tháng trước đây, Tiết Tri Thiển thật đúng là đụng phải một vị "Mỹ nhân" công tử, hơn nữa còn đối với chàng ta nhất kiến chung tình, tâm hồn thiếu nữ khẽ rung động.

Đó là một đêm trăng thanh gió mát (người viết miêu tả theo lệ cũ, không quan tâm có thể bỏ qua...), Tiết Tri Thiển mang theo nhũ nương Bao đại nương ra sông Uyên Ương ở thành nam hóng mát, tiện thể ngắm hoa đào.

Sông Uyên Ương vốn gọi là sông An Vĩnh, nhưng vì nơi đây thường là nơi tao ngộ của các công tử tiểu thư, tạo nên không biết bao nhiêu cặp tình nhân, dần dà liền nổi tiếng gần xa, cho nên các văn nhân thư sĩ liền đặt cho nơi đây một cái tên nho nhã - sông Uyên Ương, năm đó Tiết thừa tướng cùng Tiết phu nhân cũng ở cạnh sông Uyên Ương này mà định chuyện...

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Song Phi Yến - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ