31. Yến tiệc

13.5K 664 46
                                    

Sau khi yến tiệc ở Ngự Hoa Viên bắt đầu, Tiết Tri Thiển mới biết hoá ra Hoàng thượng không ngồi chung với các phi tần mà cùng với Thái tử, Tiết Thừa tướng, Hoắc Tướng quân, và vài vị cận thần ngồi ở nơi cách xa các nàng.

Không những thế, sắp xếp làm cho Tiết Tri Thiển kinh ngạc nhất chính là Hoàng hậu đã an bài Hoắc Khinh Ly ngồi ngay bên cạnh, mà nàng thì lại được sắp ngồi chung một hàng với An Bình công chúa và các phi tử có vai vế cao trong cung.

Phía sau mới đến chỗ ngồi của các công chúa thứ, còn lại và những vị phi tần không được Hoàng Thượng quá sủng ái. Việc dụng tâm sắp đặt như vậy khiến mọi người vừa nhìn qua đều có thể hiểu ngay, khả năng rất lớn là thái giám truyền chỉ đã hiểu sai thánh ý, người được chọn làm thái tử phi lẽ nào chính là Hoắc Khinh Ly?

Nhưng dù sao những điều này đều chỉ là phỏng đoán, Tiết Tri Thiển cũng không dám đưa ra kết luận, nhất là khi An Bình còn kề tai nàng thì thầm rằng đêm nay chỉ cần yên lòng thưởng hoa thưởng trăng là được, Tiết Tri Thiển liền chuyển hết lòng hiếu kỳ của mình lên Tô quý phi, từ lúc tiến cung đến giờ, kể cả bóng dáng người này nàng cũng chưa từng thấy qua.

Tiết Tri Thiển không kìm nén được trí tò mò của bản thân, lặng lẽ hỏi An Bình: "Tô quý phi đâu rồi ạ?"

An Bình hỏi: "Sao lại muốn tìm nàng ấy?"

Tiết Tri Thiển: "Ta chỉ tò mò muốn biết một chút về nữ nhân được Công chúa khắc sâu trong lòng thật ra là tuyệt sắc đến cỡ nào thôi mà."

Khóe miệng An Bình khẽ cong: "Ta còn tưởng rằng bởi vì nàng đang ghen nên mới hỏi thế."

Tiết Tri Thiển cả kinh, vội đáp lời: "Ta tuyệt đối không dám có ý nghĩ như thế với công chúa."

An Bình lại vỗ vai nàng an ủi: "Ta tuy là Công chúa nhưng thật ra cũng không cao đến nỗi không thể chạm tới đâu."

Tiết Tri Thiển: "..."

An Bình nói tiếp: "Chuyện của Thi Mẫu Đơn trên thuyền hoa lần trước quả thật rất nghiêm trọng, nha đầu kia không hề ý thức được chút nào về thân phận quá mức ti tiện của bản thân, ả ta chỉ xuất thân chốn hồng trần mà dám mơ tưởng trèo cao thì khác nào tự tìm cái chết."

Tiết Tri Thiển ra vẻ tán thành nhưng trong lòng nàng một chút cũng không hề đồng tình, rõ ràng cô mới là kẻ dụ dỗ người ta trước, huống chi Thi Mẫu Đơn vốn không biết thân phận Công chúa của cô, đó là còn chưa nói đến Thi Mẫu Đơn người ta chưa chắc sẽ yêu nữ nhân, nếu nàng ta sớm biết rõ ẩn tình này chỉ sợ đã bỏ chạy khỏi cô còn nhanh hơn cả thỏ ấy chứ.

Mà nghĩ đi nghĩ lại thì cũng chưa chắc là vậy, nàng vốn tưởng rằng mình chỉ có cảm tình với nam tử, thế nhưng chẳng phải bây giờ đã bị Hoắc Khinh Ly mê hoặc rồi đó sao, cho nên mới nói thế sự khó lường, nói không chừng Thi Mẫu Đơn dù có biết rõ Công chúa là thân nữ nhi đi nữa cũng sẽ không thay đổi tâm ý mà đi yêu nàng ta cũng nên, cũng không biết Tô quý phi này liệu có phải cũng thích công chúa hay không đây.

Nàng lại nghe Công chúa nói tiếp: "Tay nghề nữ công của Tri Thiển thật sự rất tốt, cái áo nàng tặng ta vô cùng thích."

Tiết Tri Thiển bị khen mà xấu hổ đến đỏ mặt, y phục đó rõ ràng là nhũ nương làm, bất quá không dám nói ra, nàng sợ sau khi nói rõ, Công chúa sẽ lập tức sai người cầm kéo cắt bỏ cái áo đã đành, còn gán thêm cho nàng cái tội lừa gạt, nên chỉ đành ngượng ngùng thừa nhận.

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Song Phi Yến - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ