58. Chia cắt

8.9K 492 28
                                    

Edit: Tachito đáng yêu :3
Beta: Sâu đáng yêu hơn :v

Cho dù trong lòng đã nhận định Hoắc Khinh Ly cùng Lâm Tích Nhạn mới là một đôi, nhưng Tiết Tri Thiển vẫn hy vọng nàng có thể đến trước mặt mình nói một lời giải thích, nhất là sau khi quyết định xong, nghĩ đến các nàng ở bên nhau từng li từng tí, tình cảm chân thật như vậy làm sao có thể coi là giả được? Lại nói nàng cùng Khinh Ly quen biết từ nhỏ đến lớn, Khinh Ly nói thích nàng đã lâu, so với việc chung đụng với Lâm Tích Nhạn ba tháng ngắn ngủi là không thể nào so sánh.

Thế nhưng nếu thích nàng lâu như vậy, vì cớ gì lại kéo dài tới bây giờ mới nói? Đã thích nàng lâu như vậy, cớ sao còn có tình cảm với người khác? Coi như nàng nhất thời bị mê hoặc đi, đúng là các nàng đã ở cùng nhau nhưng tại sao nàng ấy còn cùng người khác thân mật như thế?

Nàng quá hoang mang, nàng rất cần lời giải thích, đáng tiếc từng ngày trôi qua, người nên xuất hiện thì không thấy, rồi lòng nhiệt huyết cũng sẽ dần lạnh nhạt, rồi mong chờ hy vọng cũng sẽ biến thành thất vọng, cho đến khi có người nói cho nàng biết, trông thấy các nàng vui vẻ chè chén ở chốn yên hoa, còn trò chuyện với nhau thật vui, nàng mới hoàn toàn nản lòng thoái chí. Thôi đi vậy. Muốn nghe giải thích bất quá cũng chỉ là muốn tìm cho mình một cái cớ để an tâm, nhưng đã không còn lòng dạ nào, cần gì phải an tâm nữa?

Cho nên lúc gặp lại Hoắc Khinh Ly, mặc dù nội tâm vẫn dao động như cũ, nhưng cảm giác vui mừng đã mất, Tiết Tri Thiển chỉ có thể dành cho nàng một nụ cười nhẹ nhàng, điềm đạm hữu hảo, hai người trước mặt đã từng khắn khít chặt chẽ, giờ đây cười như vậy mới lạnh nhạt khách khí làm sao.

Hoắc Khinh Ly trong lòng trống rỗng, chỉ có ý niệm duy nhất trong đầu, là Tri Thiển đang trừng phạt nàng.

"Rất lâu rồi không gặp nàng." Tiết Tri Thiển cong khóe miệng nói ra.

Hoắc Khinh Ly gật đầu: "Ừm."

Những lúc giận dỗi, Hoắc Khinh Ly đều kiệm lời như vàng, Tiết Tri Thiển cũng rất để ý, mà bây giờ đúng là hy vọng nàng sẽ như thế, chỉ có thể vội vã kết thúc đề tài, để tránh lúng túng cho nhau.

"Bây giờ ta dọn đến biệt quán của công chúa ở."

Hoắc Khinh Ly: "Ừm."

"Nếu không có chuyện gì, chúng ta đi trước đây."

Hoắc Khinh Ly không nói lời nào.

Tiết Tri Thiển ra hiệu với An Bình, An Bình lại phá lệ không cười nhạo, cũng không nói ra lời nào chói tai, nắm tay Tiết Tri Thiển rời đi.

Có lẽ không cam lòng, Tiết Tri Thiển đi được vài bước sau đó quay đầu lại, đáng tiếc Hoắc Khinh Ly vẫn giữ tư thế cũ, chỉ có thể nhìn bóng lưng của nàng, đơn bạc tiêu điều lại không chút tuyệt tình, âm thầm thở dài, từ nay đôi ta chẳng còn biết nhau nữa sao? Nước mắt bừng lên, chảy ra bao nhiêu chua xót cùng ấm ức.

Công chúa nói: "Tri Thiển à, bổn cung đã sai người chuẩn bị cháo tổ yến, nhìn nàng gầy gò thế này, về nhà bổn cung phải giúp nàng tẩm bổ mới được."

Màn đêm trở nên tĩnh mịch, Hoắc Khinh Ly vẫn đứng nguyên nơi ấy.

Thường Tứ Hỉ đi tới nói: "Tiểu thư à, bên ngoài lạnh quá, chúng ta cũng trở về đi ạ."

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Song Phi Yến - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ