IYOLM.17

2.7K 83 0
                                    

The past....

It happens years ago before everything falls into places.,

NASAAN NA BA ANG MGA YUN? Kunot noo'ng hinahanap nang mga mata niya ang mga kaybigan niya. Fierce's from school at dumiretso siya sa KENT'S na isa'ng bar na pag aari nang barkada niya'ng si Kent Lerry Devera. Kent's older than him and actually they are circle. It's Him- Fierce Zero Polaris, Kent Lerry Devera, West Yolo Lagdameo, Ariston Cloud Zapanta, Frozen Grey Alvarado and Frix Voltaire Quijano. They are known as the players but not because they are playing basket ball but because they are all Casanova's and they are just playing girls and not taking them seriously.. Lalo na si Fierce na numero uno sa lahat pero napa amo siya ni Carmela. He Loved her more than his Own life is but that makes him idiot because he doesn't know anything.

"Zee! Dito!" -- tawag pansin ni Arc sa kanya na agad naman niya'ng nakita na nasa isa'ng table kasama ang barkada na panay may mga hawak na baso'ng may laman.

"Hey!" -- a niya sa mga ito nang maka lapit siya. Napansin niya na wala pa si West. Late na naman ito. Sa kanila kasi, ito ang pinaka maaga'ng humawak nang family business ng pamilya nito. Nag iisa lang kasi ito'ng anak at nang mamatay ang ama nito sa heart attack habang nakikipag meeting, siya agad ang ipinasak sa responsibilidad
Na dapat ay matagal pa niya'ng aakuin. Hindi naman puwede ang mama niya dahil may iba na ito'ng pamilya kaya kahit na second year palamang ito ay ito na ang namahala sa mga negosyo nila. Kaya tinagurian ito'ng 'Tai coon Genius.' dahil bata pa ito at baguhan pa lamang ay bihasa na gad ito at napaka dami'ng fresh Ideas.

"Kamusta Dude! Balita?" -- si Grey ang nag tanong habang may hawak na sigarilyo ang isa'ng kamay nito at prenteng naka upo at naka sandal sa mahaba'ng leather na upuan.

Si Fix naman ay B.C sa pakikipag Flirt sa isa sa mga Random girl na ka-kikilala lang niya.. Si Kent naman ay naroon lang at tinanguhan lang siya. Tahimik kasi ito pero rock pag nakilala mo.. Si Fix naman, tahimik pero iba pag may babae na'ng involve. Ika nga nang barkada sa kanya, Fix Trap. Mahirap na hindi mahulog.

"Doomed.." -- maikli niya'ng pakli kay Grey. Natawa nang bahagya si Kent na nilalaro parin ang baso.

"So tuloy na tuloy na?" -- tanong ni Arc sa kanya na umunat nang upo na naka tingin sa kanya. Naka ngisi ito sa kanya pero hindi mabasa ang mukha nito..

"Yeah.. Fuck!" -- sambit na sagot niya dito. Napa taas naman ang kilay ni Fix sa sinabi niya. Hindi parin ito umimik.

Inalog ni Kent ang hawak na baso at inisa'ng lagok ang laman nang baso sabay salin uli at lagay nang yelo sa kanya'ng baso.

"So paano si Carmela? Did you broke up with her?" -- tanong ni Grey sa kanya. Napa smirk lang siya at mapait na ngumiti. Kumuha siya nang baso at nag salin nang wine at nag lagay nang yelo sabay sim-sim nito dito.

Umiling lang siya nang ma-i-lapag nito ang baso. "Hindi. Hindi ko kaya ee. I have a plan at first.. But fuck that bitch! She agreed to refuse to our fucking 'arranged' marriage at first. pero kanina dumating siya sa opisina kasama nang ama niya. Gusto nila'ng mapa aga ang kasal. Akala ko yung daddy niya lang ang may gusto na mapa bilis ang kasal. Pero siya din pala. Worst, she was the one who initiate the marriage." -- kita ang galit sa mukha nito nanag ilapag muli nito ang baso na wala nang laman. Padarag ang pagkaka lapag niya sa baso kaya lumikha ito nang may kalakasang tunog.

IF YOU ONLY LOVE ME [ #Watty's2015 Hidden Gem Winner ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon