IYOLM.31

1.8K 27 1
                                    


Third Person's P.O.V.

"SORRY." -- a nang binata.

Bagsak ang mga balikat ni Haya.

Hindi niya akalain na puwede'ng mangyari ito sa kanya. Ni sa hinagap, hindi niya inakala na may ganito pala'ng klase nang lalake.

Naramdaman niya ang pag kirot nang kanya'ng ulo. Sobra'ng sakit kaya hindi niya na pigil ang kamay at na sapo niya ang gilid nang ulo kung saan siya'ng pinaka masakit.

Sa isip niya ay nag uulanan ang mga ala-ala. Ang mga putol na panaginip niya noon ay para'ng Video na nag pe-play back sa utak niya. Parang nasa malaking screen na napapanood niya lang at siya ang Audience. Ang mga nakita niya kanina sa panaginip niya ay naroon at nag tuloy-tuloy hindi gaya kanina na putol-putol. Na re-recognized sila nang diwa niya. Na-aalala ko na. Na-aalala ko na. Lahat ay.........na-aalala ko na.

Pero hindi parin nawawala ang sakit nang ulo niya. Sumusigid parin sa bawat himay-may ang sakit. Para ito'ng sasabog. Pakiramdam niya ay mahihibang na siya.

"A-ano'ng nagyayari sayo? Ano'ng n-nararamdaman mo? B-bakit?" -- taranta'ng sabi nang binata na dinaluhan na siya. Naramdaman niya ang yakap nito sa kanya sa hindi niya malamang posisyon. Ang alam niya lang ay napaka sakit nang ulo niya at umiitim na ang kulay nang paligid niya.

"A-ang sakit.."

"A-ano? T-tatawagin ko yung doktor. Please hold on!" -- ramdam ko nang bitawan ako nito pero hindi ko na nakita ang mga galaw niya dahil napaka bigat nang mga mata ko. Naka pikit nalang ako at pakiramdam ko ay hindi ko na kakayanin.

I heard yelling and few sounds before everything turned black.

........

"Fuck!" -- na sapo ni Fierce ang ulo niya.

Kabi-kabila na ang mga problema na dumarating

Hindi niya mapigilang sisihin ang sarili dahil sa mga nangyayari.

Kasalanan niya ang lahat. Kung hindi siya dinalaw nang mga ito, hindi makukuha ang mag ina niya. Hindi mangyayari ang mga ito.

Nakita sa CCTV kung sino ang kumuha kay Athicus. Si Carmella.

Parang gusto niya'ng pag sisihan na nakilala niya si Carmella. Na napalapit sa kanya ito at minahal niya. Hindi siya makapaniwala na nag mahal siya nang isa'ng Psychopath.

"Ano pa ba'ng gusto nila? Sira'ng sira na nga kami. Wala na. Ano pa ba ang gusto nila sa amin? Bakit pati ang anak ko idinamay nila?" -- gusto niya nalang umiyak. Nanghihina na siya. Pero hindi niya susukuan ang anak niya't asawa. Hindi habang may natitira pa'ng pag asa.

"Ni hindi manlang tumatawag sa atin ang Paolo Helics na iyon. Ano ba ang kailangan niya sa kapatid ko? Bakit niya ginagawa ito at ano ang motibo niya?" -- a ni Race.

Ang NBI ay abala parin sa pag kuha nang mga impormasyon.

Hanggang maya-maya ay tumunog ang trace alert sa isa sa mga aparato.

Lahat Sila ay napa takbo sa gawi nang manipulator.

"Sir. Na trace namin ang isa sa mga gamit na telepono nang suspect sa pag kidnap sa anak niyo. Napag alaman din namin ang huling resthouse na binili ni Mr.Helics. May kalayuan mula dito. Mahihirapan tayo'ng maka rating doon kung sakali kapag sa ibaba tayo dadaan." -- a nang officer. Napa isip si Fierce.

Isa lang ang paraan.

"May nasasagap kami'ng signal sa area Sir. Mukha'ng positive. May tao doon." -- tila may na buhay namang pag asa sa puso niya sa sinabi nang isa pa.

IF YOU ONLY LOVE ME [ #Watty's2015 Hidden Gem Winner ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon