Fierce's P.O.V.
"NASAAN? Niloloko mo ba kami Ha Carmella?" -- galit ko'ng tanong kay Carmella na ngayon ay naka tigagal sa harap ko. Kapit-kapit ko ang baraso niya at napapa igik siya sa sakit..
"Sir. Positive na narito nga sila nang nag daang mga oras pero mukha'ng naka tunog sila." -- a nang isa sa mga naka kalat na NBI na nangangalap nang traces dito sa mansiyon kung saan kami itinuro ni Carmella na posible'ng kinaroroonan nang asawa ko.
"See? Hindi kita niloloko.." -- huminga ito nang malalim at nag iwas nang tingin. Ibinaling nito ang tingin sa mga NBI agent na nag ta-trabaho. "Sorry. Its my fault anyway kung bakit wala ka nang tiwala sa akin. Hindi kita masisisi sa lahat nang nagawa ko sayo at sa asawa mo." -- natawa ito nang mapait at umiling.
I don't know but I just felt pitty on her. Wala nang iba. Awa lang. Pero kahit na aawa ako sa kanya, kailangan niya parin pag bayaran ang ginawa niya.
Nang wala na kami'ng na hita sa lugar ay umalis na din kami. Ayon kay Carmella, isa'ng Paolo Hellics ang may ari nang mansiyon. Positibo ito nang ipa kal-kal ko ang tungkol doon sa mga NBI. Ayon din sa imbestigasyon, magka kilala si ang Hellics na iyon at si Carmella. Pero wala pa ako'ng bunabanggit kahit na kanino. Pinili ko muna'ng manahimik hanggang sa mahanap ko ang asawa ko. Sigurado din ako, na ang Hellics na iyon ang may pakana nang pag kuha sa asawa ko. At kung ano man ang motibo nang pag kuha nito sa kanya ay clueless parin ako.
Si Spade at si Ash naman ay nag hahanap din. Nag kanya-kanya kami'ng hanap pagka galing namin sa mansiyon.
"Kailangan natin hingin ang testimony ni Ms.." -- napa linga ang kausap ko'ng nangunguna sa imbestigasyon.
Napa kunot ang noo ko at napa linga din. "Sino?"
"Ms.Carmella. konektado siya kay Paolo Hellics at maaaring may makuha pa tayo sa kanya.." -- a nito. Nagkaroon ako nang hindi maganda'ng kutob bigla.
"Si Carmella?" -- muli ako'ng uminga pero wala ako'ng nakita'ng Carmella. Agad ko siya'ng hinanap sa mga posible'ng kina roroonan nito pero wala ako'ng mahanap.
Shit! Now she's missing! Bakit ba wala'ng naka isip na ipa posas siya? At ngayon na nawawala na siya ay saka ko lang na isip. Mukha'ng naka takas na naman. Nag tiwala na naman ako sa kanya.
.......
Carmella's P.O.V.
HINDI AKO tanga para magpa gamit. Sia ang mga tanga. I used them for purpose. Sa totoo lang nawawalan na ako nang pag asa dahil wala na ako'ng ma isip na paraan pa para maka kiha nang huling alas.
Nakita ko'ng hindi ko na ma-i-babalik ang nawala'ng tiwala sa akin ni Fierce. Nawala na din nang tuluyan ang pag mamahal niya sa akin. And Fuck them all to the nth Level! Wala na ako'ng paki-alam. Narito nalang ako para makapag higanti. At hindi ako titigil habang hindi ko nakukuha ang gusto ko. Mag mula noon hanggang ngayon. Ang kamatayan ni Haya at damay-damay na..
...........
Fierce's P.O.V.
TINITRACE PARIN nang team ang kinaroroonan nang asawa ko. At ngayon naman ay narito ang tatlo'ng kapatid niya. We are trying very hard para ma hanap ang location. Pinakilos ko din ang Imbestigation team para malaman ang iba pa'ng properties ni Hellics na maaaring pinag dalhan niya sa asawa ko.
May tumunog na cellphone at nag si tinginan kami sa mga cellphone namin kung kanino iyon dahil magkaka pareho kami nang tunog. Hindi akin..
"Hello."
Napa tingin kami'ng lahat kay Ash. Sa kanya pala yun.
Nang tila nakikinig siya sa sinasabi nang kausap ay nag lakad ako papunta sa aparato na gamit nila'ng pang trace. May naka apoint doon at balak ko ito'ng tanungin.
"Ano'ng sinabi mo? Paano nangyari yun? Ha? Nakita niyo ba kung sino ang kumuha sa kanya? Babae? Sino?" -- a nito sa kausap. Kinutuban ako. Hindi lang pala ako. Dahil tatlo kami'ng lumapit. Napa tingin lamang sa amin ang mga NBI troop.
"Ano'ng nangyari Ash?" -- si Spade ang nag tanong. Nakita ko na may kinakalikot si Race sa cellphone nito na naka kunot ang noo. Mukha ito'ng bigla'ng na balisa.
"What? Sige. Tumawag kayo nang pulis para imbestigahan ang nangyari." -- huli nito'ng sabi bago pinatay ang tawag.
Bumaling ito sa amin na may nag aalala'ng ekspresyon.
"Nawawala si Athicus." -- para'ng huminto ang mundo ko sa sinabi nito. Una ang asawa ko. Ngayon naman ang anak ko?
Bakit sa akin nangyayari ang mga bagay na ito? Ito na ba ang mga kabayaran sa lahat nang mga nagawa ko'ng mali? Ipinakita at inilapit lang ba sila sa akin sa umpisa para sa banda'ng huli ay bawiin sila'ng ilayo sa akin? Para.. Para masaktan ako? Binabawi na ba sila agad sa akin? Agad? Bakit?
Diyos ko. Wont you give me another Chance to show them how much I love them? Bakit ang bilis naman? Pakiusap po. Isa'ng pagkaka taon pa. Iligtas mo sila. Bigyan mo po kami nang pagkaka taon na mabuo..
>>>>Hanna's NOTE:
SABAW. Ma ikli ulit. Hindi ko talaga siya puwede habaan ee. Tsk.
As I Promise you. Eto na po yung pic ni Yolo Lagdameo. :) nasa last.
BINABASA MO ANG
IF YOU ONLY LOVE ME [ #Watty's2015 Hidden Gem Winner ]
RomanceHaya Love Fierce from the start. Noon pa lang sikreto na niya'ng minamahal ang binata. until one day, nagkaroon siya nang pagkaka taon na makasama ito. their parents arange their marriage na nag bunga nang pag papakamatay nang current girlfriend ni...