IYOLM.27

1.9K 31 1
                                    

Third Person's P.O.V.

"SHIT! Sino'ng gagawa nito!?" -- inis na pag kausap ni Carmella sa sarili nang tuluyang maka alis ang Van na sumalisi sa kanya. Ginto na nga naging tanso pa!

"Hoy mga ta*ga! Mag si bangon kayo diyan mga bob*! Mga wala'ng kuwenta! Mga duwag! Mga lampa!" --  pinag sisipa niya ang mga naka bulagta'ng tauhan ngunit sa malas ay hindi manlamang na tinag ni kudlit sa pagkaka timbuwang ang mga ito.

Na hilamos niya ang dalawa'ng palad sa mukha.

Nakita niya'ng gumalaw ang isa sa mga alipores na kasama ni Haya kaya na tulihan siya lalo na nang tuluyang maka bangon ang tatlo sa mga ito. Ang mga ugok naman na alipores niya ay panay mga naka bulagta parin at di pa nagkaka malay kahit naka tikim na nang sipa ang mga ito mula sa kanya.

"Sumama ka sa amin Ms.Carmella!" -- a nang isa sa tatlo'ng nagising. Wala siya'ng nagawa dahil masyado'ng malakas ang mga ito kahit nag papapalag na siya. Ano ba naman kasi'ng magagawa niya e nag iisa lamang siya?

"Bitawan niyo ako! Wala kayo'ng karapatan na hulihin ako!" -- a niya sa mga ito ngunit hindi siya pinapakinggan nang mga ito. Desidido ang mga ito na dalhin siya. Nang ma-i-sakay nang isa aa kania ang isa sa mga kasama nang mga ito ay siya naman ang isasakay nito nang maka hanap siya nang tiyempo.

Nakagat niya ang kamay nang isa sa mga guard. Na sipa naman niya ang pagka lalake nung isa. Ang isa ay nasa loob na nang kotse at siya'ng driver sana pero napag tagumapayan niya ang maka takas.

"Tumatakas siya!" -- a nang isa sa mga security ngunit wala na sila'ng nagawa nang mabilis ito'ng naka sakay sa puti'ng kotse at naka harurot
Pa alis.

Nang maka balik sila ay agad nila ito'ng sinabi kay Fierce.
......

"Bakit hinayaan niyo'ng maka alis ang babae'ng iyon! Maniwala naman kayo na iba ang nag pa dukot sa asawa ko! Paraan niya lang iyon para hindi ko isipin na siya angay kagagawan nito! Kilala ko na siya!" -- bulyaw ni Fierce sa mga ito. For Fucks sake sa ikalawa'ng pagkaka taon ay na isahan at natakasan na naman siya nang Hayup na babae'ng yun. Kung alam lamang niya na mangyayari ito sa asawa ay hindi nalamang sana niya ito pinayagang umalis. Mabuti nalamang ay hindi nito isinama ang anak nila dahil kung nagka taon ay dalawa silang manganganib at hindi niya na kakayanin iyon.

Ngayon na nga lang sa kanya napa lapit ang asawa at anak, ay agad naman yata'ng binabawi nang tadhana ang kanya'ng pagkaka taon.

Dinukot niya ang cellphone sa bulsa at idinayal ang numero ng ama ng asawa niya. Hindi naman tumagal ay agad iyong nasagot nang tinatawagan.

"Papa.. Si Haya. Dinukot po siya."

"What? What happen? Akala ko ba pinag handaan mo ang pag dating niya? Akala ko ba safe ang anak ko! Ano'ng nangyari Polaris!" -- hiyaw nito sa kabilang linya..

Rinig niya ang pag tatanong nang mga kasama nito sa background nang call. Natataranta sila nang marinig ang sinasabi nang matanda.

"I swear pa. I swear pinag handaan ko sila."

"Pero ano'ng nangyari? Bakit sila nakuha? Ang apo ko nasaan? Ligtas ba siya?"

"Opo pa. He's safe. Itinago ko siya nang malaman ko ang nangyari. Don't worried about Athicus."

"Pupuntahan kita diyan at ipapaliwanag mo sa akin ang mga nangyari.."

Yun lamang ang sinabi nito at tinapos na nito ang tawag. Hindi naman na siya nag aksaya nang panahon. Tinawagan niya ang mga koneksiyon niya para maka tulong sa pag trace kay Haya.

IF YOU ONLY LOVE ME [ #Watty's2015 Hidden Gem Winner ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon